Zalo

Có phải béo phì làm giảm ham muốn tình dục?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các nghiên cứu đã cho thấy béo phì là yếu tố nguy cơ cao dẫn tới các vấn đề về sức khỏe tình dục như béo phì và rối loạn cương dương ở nam giới hoặc các vấn đề về sinh sản ở nữ giới. Vậy thực sự béo phì làm giảm ham muốn tình dục như thế nào?

1. Béo phì có làm giảm ham muốn không? Vì sao?

Béo phì là tình trạng tích tụ mỡ quá mức gây hại cho sức khỏe, thường được chẩn đoán khi BMI trên 30 và gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục. Béo phì có thể gây suy giảm ham muốn tình dục, mất hứng thú trong quan hệ tình dục ở cả hai giới:

  • Đối với phụ nữ, béo phì làm giảm khoái cảm tình dục, ít ham muốn, quan hệ khó khăn và muốn tránh quan hệ tình dục vì trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, trọng lượng cơ thể lớn còn có thể liên quan đến sự lưu thông máu không tốt ở vùng sinh dục.
  • Đối với nam giới, béo phì gây ra những khó khăn trong quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn tình dục và tránh quan hệ tình dục. Nam giới béo phì yếu sinh lý do rối loạn cương dương mà nguyên nhân vì các hạt mỡ nhỏ hình thành mảng bám gây nghẽn mạch ở dương vật.
Béo phì làm giảm ham muốn ở cả hai giới
Béo phì làm giảm ham muốn ở cả hai giới

2. Béo phì có gây yếu sinh lý và rối loạn cương dương không?

Béo phì có thể để lại rất nhiều hậu quả đối với khả năng sinh dục ở nam giới, cụ thể như sau:

  • Mất cân bằng testosterone: Béo phì có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là testosterone gây ảnh hưởng tới khả năng sinh tinh của tinh hoàn, có thể dẫn tới vô sinh.
  • Béo phì và rối loạn cương dương: Sự thay đổi về nội tiết tố, yếu tố tâm lý hoặc các vấn đề về thể chất đều có thể dẫn tới những khó khăn trong việc kiểm soát cương dương, từ đó khiến dương vật không thể cương cứng gây khó khăn trong giao hợp. Ngoài ra, béo phì còn là nguyên nhân gây đái tháo đường type 2 - loại bệnh có thể làm giảm độ nhạy cảm của dương vật, làm giảm hưng phấn quan hệ tình dục và suy yếu khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.
  • Tinh trùng yếu: Nam giới bị béo phì cũng dễ mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa gây giảm lượng hormone testosterone gây ra giảm ham muốn, rối loạn cương dương và khả năng sinh tinh trùng giảm.
  • Dương vật nhỏ: Lượng mỡ bụng nhỏ ở nam giới béo phì có thể khiến dương vật trở nên nhỏ hơn, thậm chí bị che lấp, do đó cản trở tới việc sinh hoạt tình dục.
  • Bất thường tinh dịch: Những bất thường về tinh dịch có thể phản ánh chất lượng tình trùng kém, dẫn tới vô sinh. Lượng tinh dịch nếu ít hoặc nhiều hơn sẽ làm giảm số lượng và mật độ tinh trùng tiếp cận trứng. Khi thấy tinh dịch có màu vàng hoặc lẫn máu thì cần đến khám sức khỏe sinh sản ngay để có biện pháp cải thiện phù hợp.
  • Vô sinh: Béo phì còn liên quan trực tiếp tới vô sinh vì gây ảnh hưởng tới tinh trùng. Lượng testosterone trong máu giảm làm giảm mật độ tinh trùng, giảm tỷ lệ tinh trùng di chuyển nhanh và giảm khả năng sinh sản. Ngoài ra, béo phì còn làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
Béo phì và rối loạn cương dương ở nam giới có mối quan hệ mật thiết
Béo phì và rối loạn cương dương ở nam giới có mối quan hệ mật thiết

Đối với phụ nữ béo phì dễ xuất hiện dị thường trong trứng làm cho họ khó thụ thai hơn. Ngoài ra các nghiên cứu còn cho thấy trứng của phụ nữ béo phì có nhiễm sắc thể bất bình thường hơn so với phụ nữ khác. Phụ nữ béo phì sẽ khó có khả năng mang thai và bị sẩy thai nhiều hơn so với những người có trọng lượng bình thường. Ngoài ra, phụ nữ béo phì còn phải đối mặt với bệnh đa nang buồng trứng, chu kỳ kinh nguyệt không đều và các vấn đề ở tuyến giáp.

3. Làm sao cải thiện tình trạng béo phì làm giảm ham muốn?

Nhìn chung những người bị béo phì gây giảm ham muốn tình dục cần đặt mục tiêu hướng tới lối sống lành mạnh, luôn chú ý tới lượng calo tiêu thụ và cố gắng vận động mọi lúc mọi nơi. Giảm cân chính là chìa khoá cho việc cải thiện vấn đề này, người bị béo phì có thể tham khảo các phương pháp giảm cân sau:

  • Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, trong đó có các loại thực phẩm tăng cường khả năng sinh sản như chuối, bông cải xanh, quả óc chó, tỏi, nhân sâm, thịt đỏ, đậu, trứng, cá, trái cây họ cam quýt, kiwi, dâu tây.
  • Hạn chế thời gian ngồi trước màn hình máy tính, tham gia các hoạt động ngoài trời, các hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ, tập gym,…
  • Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện các vấn đề sức khỏe có liên quan tới béo phì và có phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài những cách đơn giản trên người béo phì còn có thể tham khảo liệu pháp tái tạo năng lượng để hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra được chuyên sâu và hiệu quả hơn. Khi phương pháp này chú trọng đến việc đưa vào cơ thể người béo phì các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu để thúc đẩy quá trình chuyển hóa, đào thải mỡ thừa thành các dạng năng lượng. Nhờ vậy mà các tế bào mỡ dưới da, mỡ nội tạng, mỡ bụng… sẽ được loại bỏ một cách đồng đều. Điều này không chỉ giúp quá trình giảm mỡ diễn ra được hiệu quả mà đồng thời còn nâng cao sức khỏe, đẩy lùi những ảnh hưởng tiêu cực do tình trạng béo phì gây ra. Hiện liệu pháp tái tạo năng lượng có công thức giảm béo độc quyền từ Mỹ, đây cũng được đánh giá là phương pháp quản trị cân nặng tốt với tỉ lệ tái béo sau giảm cực thấp. Do đó, người thừa cân béo phì lâu năm có thể tham khảo và áp dụng để thấy được hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao béo phì làm giảm ham muốn tình dục?

Vì sao béo phì làm giảm ham muốn tình dục?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

Béo phì - triệu chứng, nguyên nhân, chỉ số BMI và biến chứng

Béo phì - triệu chứng, nguyên nhân, chỉ số BMI và biến chứng

Mọi điều bạn cần biết về mỡ máu cao

Mọi điều bạn cần biết về mỡ máu cao

86

Bài viết hữu ích?