Zalo

Khi tập gym uống nước gì để giảm cân hiệu quả?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đối với những người tập gym ngoài việc tập đúng kỹ thuật thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất lớn trong quá trình luyện tập. Hầu hết người tập gym đều có mong muốn giảm cân, tăng cơ bắp nhưng không phải ai cũng biết tập gym uống nước gì để giảm cân?

1. Nước đóng vai trò như thế nào đối với người tập gym?

Nước đóng vai trò vô cùng cần thiết cho cơ thể, ai trong chúng ta đều cần phải uống nước mỗi ngày. Trong khi đó tập gym là quá trình lao lực, cần tốn nhiều sức lực và bài tiết mồ hôi, điều này càng làm cơ thể bị mất nước, vì vậy bạn cần phải bổ sung nước thường xuyên.

  • Bổ sung nước làm tăng hiệu quả tập luyện: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi cơ thể chúng ta mất đi 5% lượng nước mà không bổ sung kịp thời thì hiệu quả tập gym sẽ giảm đi 30%. Do đó, những người tập thể hình cần phải liên tục nạp thêm nước trong khi tập và ngay sau buổi tập luyện. Có thể thấy, nước là một phần thiết yếu của cuộc sống.
  • Bổ sung nước đầy đủ thúc đẩy quá trình chuyển hoá: Nước có vai trò vận chuyển chất dinh dưỡng vào nuôi tế bào, tham gia vào quá trình hình thành cấu trúc protein và quá trình chuyển hoá các dưỡng chất của cơ thể. Do đó, người tập gym hay tất cả mọi người đều cần uống nước thường xuyên.
  • Bổ sung nước đầy đủ giúp tăng sức mạnh cơ bắp: Nước và các chất điện giải cần thiết để cơ thể chúng ta tỉnh táo, hưng phấn tinh thần khi tập luyện, tránh hiện tượng bị chuột rút xảy ra.
  • Giảm cảm giác thèm ăn: Khi uống nước đầy đủ sẽ giảm đi cảm giác thèm ăn, từ đó giúp người tập gym hạn chế việc tăng cân, tốt cho quá trình đốt mỡ cơ thể trong quá trình tập luyện.
tập gym uống nước gì để giảm cân
Tập gym uống nước gì tốt nhất là mối quan tâm của nhiều người 

2. Uống bao nhiêu nước khi tập gym là tốt nhất?

  • Uống nước trước khi tập gym: người tập nên bổ sung 500ml hoặc ít hơn một chút (khoảng 2 ly nước). Thời điểm thích hợp để uống nước trước khi tập gym là trước buổi tập từ 1 - 2 tiếng.
  • Bổ sung nước trong khi tập gym: Cứ mỗi khi tập được khoảng 15 - 20 phút, người tập cần uống thêm 350ml nước. Như vậy đồng nghĩa với việc người tập phải nạp đủ 1 lít nước cho 1 buổi tập kéo dài 60 phút. Thường khi tập chúng ta rất hay quên, do mải tập, bạn có thể cải thiện bằng cách hẹn giờ cho dễ nhớ.
  • Bổ sung nước sau buổi tập gym: bổ sung nước sau buổi tập bao nhiêu là đủ cần phải do người tập tự tính toán, không có con số cụ thể nào. Sau khi tập, người tập gym cần kiểm tra lại cân nặng, nếu trọng lượng cơ thể giảm đi 0.5kg thì bạn cần phải nạp lại 500ml nước.

Tuy nhiên các số liệu này được nghiên cứu áp dụng cho các vận động viên người Mỹ, hình thể to cao hơn so với thể trạng của người Việt. Vì vậy, bạn nên giảm lượng nước xuống một chút, quan trọng là bổ sung nước sao cho phù hợp với mỗi người, không ai giống ai. Tốt nhất bạn hãy thử tự cảm nhận để biết thế nào là vừa đủ:

  • Không uống ít nước đến mức khiến miệng thấy khô;
  • Không uống nhiều đến mức cảm thấy bụng đầy nước, phình ra và khó chịu. Uống nhiều nước khi tập gym quá mức còn khiến bạn bị nặng bụng, khó tập luyện hiệu quả.

3. Khi tập gym uống nước gì để giảm cân hiệu quả?

Uống nước gì khi tập gym, tập gym uống gì để giảm cân hay tập gym uống nước gì tốt nhất là mối quan tâm của nhiều người, câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

3.1. Nước tinh khiết

Đối với những người tập gym, dù tập gym với mục đích gì thì việc bổ sung nước luôn luôn cần thiết, không chỉ giúp bù đắp lượng nước đã mất trong luyện tập mà còn giúp tiếp thêm sinh lực cho cơ bắp. Những người tập gym tại Mỹ nên uống khoảng 500ml nước trước khi luyện tập khoảng 1 giờ và trong quá trình tập luyện (mỗi 20 phút luyện tập nên bổ sung thêm từ 200 - 300ml tùy vào lượng mồ hôi mất đi).

3.2. Nước ép trái cây

Đáp án tập gym uống nước gì để giảm cân chính là nước ép trái cây. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nước ép trái cây rất tốt cho dân gym, một trong số đó là dưa hấu, bơ, táo... Bên cạnh đó, người tập gym có thể kết hợp thêm các loại rau củ khác như cà rốt, bắp cải... để duy trì và phục hồi cơ bắp hiệu quả. Nước ép trái cây còn bổ sung chất chống oxy hóa, cung cấp xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp phân hủy chất béo, chống lại mệt mỏi và làm săn chắc cơ bắp. 

3.3. Nước chanh muối

Đối với người tập gym không thể không nhắc đến các loại thức uống điện giải, và chanh muối chính là một loại nước được mệnh danh là một loại nước cung cấp chất điện giải rất tốt cho người tập gym. 

Nước chanh muối cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin C dồi dào cùng các ion muối khác. Qua đó giúp cơ thể tăng cường sức mạnh và xua tan đi cảm giác mệt mỏi. Không chỉ vậy, chanh muối còn giúp bù lại lượng nước và muối khoáng đã mất đi trong quá trình luyện tập thể dục thể thao. Bạn hoàn toàn có thể tự pha một chai nước nước uống từ chanh muối để mang theo khi tập gym hoặc mua các chai nước uống bổ sung điện giải trên thị trường.

tập gym uống nước gì để giảm cân
Một chai chanh muối sẽ giúp người tập gym giảm cân hiệu quả 

3.4. Nước dừa 

Theo nghiên cứu từ năm 2012, nước dừa được đánh giá là loại nước rất tốt cho hiệu suất luyện tập. Nước dừa là loại nước trái cây có khả năng bù nước tương tự như nước lọc và các loại nước uống thể thao thông thường. Ngoài ra, nước dừa còn rất giàu các chất dinh dưỡng lành mạnh và chứa rất ít đường. Những bạn nữ tập gym uống nhiều nước dừa còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

3.5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có chứa khoảng 25 - 45% đạm với các loại amino acid cần thiết. Lượng đạm trong sữa đậu nành được đánh giá nhiều hơn cả thịt và lecithin trong trứng, vì vậy đây là một loại nước được đánh giá rất phù hợp dùng để uống giảm cân cho dân tập gym. Bên cạnh đó, người tập gym cũng có thể dùng các loại sữa khác như sữa đậu đen, sữa đậu xanh... Những loại đậu này nếu sử dụng điều đặn cũng là một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho những người đang tập gym. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về việc tập gym uống nước gì để giảm cân. Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp giảm cân này thì hiện nay có một phương pháp giảm cân hoàn toàn mới giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà không thực hiện xâm lấn đó là phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng.

Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp này sử dụng tổ hợp truyền vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ xấu, mỡ nội tạng trong cơ thể dành dạng năng lượng để tiêu hao. Song song với đó, bạn cũng được tham gia các buổi massage với hệ thống máy siêu âm hoàn toàn mới giúp đánh tan các mô mỡ, giải phóng các gốc tự do.

Có thể thấy, phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng tác động từ gốc rễ nguyên nhân gây mỡ thừa bên trong và thực hiện đánh tan các mô mỡ từ bên ngoài giúp bạn sớm có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Toàn bộ liệu trình đều được thực hiện bởi các bác sĩ và nhân viên y tế nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Đây cũng là phương pháp giảm cân được đánh giá cao vượt trội hiện nay.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Gợi ý chế độ ăn tập gym giảm cân

Gợi ý chế độ ăn tập gym giảm cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

16

Bài viết hữu ích?