Zalo

Chống đẩy 100 cái mỗi ngày có đốt cháy mỡ thừa không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập thể dục không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn đốt cháy calo giúp giảm cân hiệu quả. Vậy chống đẩy 100 cái có đốt mỡ không và có bài bài chống đẩy đốt mỡ nào?

1. Chống đẩy 100 cái có đốt mỡ không? 

Để biết được chống đẩy 100 cái có đốt mỡ không thì việc đầu tiên cần làm là xác định chính xác lượng calo bạn đốt cháy khi thực hiện động tác chống đẩy, và đây là một điều khó khăn. Lượng calo đốt cháy của bạn trong bất kỳ hình thức tập thể dục nào đều phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cân nặng, chiều cao, giới tính và tuổi tác của bạn. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng nữa được kể đến là cường độ tập luyện của bạn.

Theo Nhà xuất bản Y tế Harvard, trong 30 phút cường độ vừa phải, bao gồm các động tác như chống đẩy, gập người và nhào lộn thì một người nặng 56kg có thể đốt cháy khoảng 125 calo . Trong khi đó, một người nặng 70kg có thể đốt cháy khoảng 167 calo và một người nặng 83kg có thể đốt cháy khoảng 200 calo. Tổng lượng calo bạn đốt cháy khi thực hiện 100 lần chống đẩy khác nhau tùy thuộc vào mức độ bạn thực hiện các lần lặp lại và thời gian thực hiện. Bạn hãy coi chống đẩy là một động tác khá vất vả (và 100 lần lặp lại là khá nhiều), bạn sẽ muốn giữ tốc độ vừa phải và chia nhỏ các hiệp của mình. Ví dụ, thực hiện 4 hiệp, mỗi hiệp 25 lần chống đẩy.

Vì vậy, nếu thực hiện một hiệp 25 lần chống đẩy khiến bạn mất khoảng hai phút, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất tổng cộng tám phút tập luyện để hoàn thành tất cả 100 lần lặp lại. Giả sử bạn nằm trong phạm vi cân nặng trung bình ở trên, bạn có thể đốt cháy khoảng 44 calo cho 100 lần chống đẩy. Vậy chống đẩy đốt mỡ nhiều không? Câu trả lời là không. Chống đẩy là một bài tập chức năng giúp xây dựng sức bền và sức mạnh của nhiều nhóm cơ chính. Hãy đưa chúng vào như một phần trong chế độ giảm cân của bạn, nhưng nên nhớ rằng chúng không phải là bài tập duy nhất.

Để giảm cân, Trường Cao đẳng Y học Thể thao Hoa Kỳ khuyến nghị nên tập thể dục tim mạch cường độ vừa phải ít nhất 250 phút mỗi tuần. Tập thể dục cường độ vừa phải tương đương với việc đi bộ nhanh hoặc chơi một trận quần vợt. Bạn khó có thể dành 250 phút chống đẩy hàng tuần và ngay cả khi bạn có thể, sự lặp lại này sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp do hoạt động quá mức.

Bạn có thể tạo ra mức thâm hụt calo bền vững bằng cách trước tiên tìm hiểu xem cơ thể bạn đốt cháy bao nhiêu calo để duy trì cân nặng hiện tại (hay còn gọi là lượng calo duy trì). Từ đó, bạn có thể cắt giảm từ 500 đến 1.000 calo mỗi ngày một cách an toàn. Trong suốt cả tuần, lượng calo thâm hụt của bạn sẽ cộng dồn lại từ đó dẫn đến giảm cân.

Tập thể dục mỗi ngày giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả
Tập thể dục mỗi ngày giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả

2. Lợi ích khi tập các bài chống đẩy đốt mỡ

Thông tin trên có thể cho thấy chống đẩy không phải là giải pháp đốt cháy nhiều calo để giúp bạn giảm cân, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ bê việc tập thể dục. Xét cho cùng, chống đẩy là một cách tuyệt vời để xây dựng khối lượng cơ nạc nhiều hơn, đây là một phần quan trọng trong quá trình đốt cháy tổng lượng calo của cơ thể bạn.

Theo Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ, một cơ thể có khối lượng nạc lớn hơn sẽ đốt cháy calo hiệu quả hơn suốt cả ngày. Điều này không phải do năng lượng tiêu tốn được trong quá trình thực hiện động tác chống đẩy, đó là do khối lượng cơ bắp bạn xây dựng được khi tập luyện mà bạn trải qua sau vài tuần hoặc vài tháng tập luyện.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp các bài tập tim mạch vào thói quen tập luyện của bạn cũng giúp tăng lượng calo tiêu thụ.

3. Cách thực hiện chống đẩy 100 cái mỗi ngày hiệu quả

Khi thực hiện bài chống đẩy đốt mỡ 100 cái mỗi ngày và thực hiện lặp lại mỗi ngày có thể gây ra 3 rủi ro chính cho sức khỏe là: tập luyện quá sức, mất cân bằng cơ và đau nhức cơ. Chấn thương và tập luyện quá sức hoặc mất cân bằng cơ có thể xảy ra do bạn làm việc quá sức hoặc tập luyện cho các cơ hoạt động bằng cách chống đẩy mỗi ngày mà không cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi. Các nghiên cứu cho thấy rằng, cơ bắp có thể cần tới 48 giờ hoặc lâu hơn giữa các buổi tập để phục hồi hoàn toàn, vì vậy nếu bạn thực hiện 100 lần chống đẩy mỗi ngày, bạn sẽ không cho cơ thể mình quá 24 giờ để phục hồi giữa mỗi lần. Điều này có thể góp phần gây đau nhức cơ quá mức, phục hồi không hoàn toàn và phân hủy cơ mà không cho phép quá trình tổng hợp protein cơ diễn ra trước khi gây căng cơ trở lại với 100 lần chống đẩy vào ngày hôm sau. Để hạn chế các rủi ro có thể gặp phải, sau đây là một số gợi ý giúp bạn thực hiện các bài chống đẩy đốt mỡ an toàn:

3.1.Bắt đầu với hiệp chỉ 10 lần chống đẩy mỗi lần

Sắp xếp 10 hiệp chống đẩy trải dài trong suốt cả ngày, có thể đặt báo thức để nhắc bạn thực hiện một hiệp 10 lần chống đẩy mỗi giờ. Khi bạn cảm thấy cơ thể đã khỏe hơn, hãy thực hiện tối đa 15 lần chống đẩy, sau đó là 20 lần chống đẩy, rồi 25 lần chống đẩy cho đến khi bạn có thể thực hiện 100 lần chống đẩy mỗi ngày chỉ trong 2 đến 4 hiệp.

Bắt đầu với hiệp chỉ 10 lần chống đẩy mỗi lần để tránh chấn thương do tập luyện quá sức
Bắt đầu với hiệp chỉ 10 lần chống đẩy mỗi lần để tránh chấn thương do tập luyện quá sức

3.2.Sửa đổi động tác chống đẩy

Không có quy tắc cụ thể nào quy định cách bạn phải thực hiện các động tác chống đẩy trong thử thách 100 lần chống đẩy mỗi ngày. Những người mới muốn thực hiện thử thách 100 lần chống đẩy mỗi ngày dành cho người mới bắt đầu có thể chỉ cần bắt đầu bằng cách thực hiện 100 lần chống đẩy mỗi ngày từ đầu gối hoặc thậm chí dựa vào tường.

Như vậy, các thông tin trên cho thấy được các bài chống đẩy đốt mỡ tuy có góp phần tiêu hao một lượng calo nhưng không đáng kể để có thể giúp bạn giảm cân. Giảm cân là cả một quá trình cần có sự kết hợp giữa một chế độ ăn lành mạnh, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân nhưng gặp khó khăn, bạn có thể tham khảo các phương pháp giảm cân nhanh, đem lại hiệu quả sớm và có thể thực hiện lặp lại nhiều lần mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn như liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi. Dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất, chất điện giải và vi chất độc quyền nên giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách tính mức thâm hụt calo trong 3 bước

Cách tính mức thâm hụt calo trong 3 bước

Giấc ngủ ảnh hưởng đến việc giảm cân như thế nào?

Giấc ngủ ảnh hưởng đến việc giảm cân như thế nào?

Ăn trong chánh niệm là gì và nó giúp giảm cân ra sao?

Ăn trong chánh niệm là gì và nó giúp giảm cân ra sao?

Vì sao nhịn ăn gián đoạn có thể giúp bạn giảm cân, đốt mỡ?

Vì sao nhịn ăn gián đoạn có thể giúp bạn giảm cân, đốt mỡ?

Có nên bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ tuổi 35?

Có nên bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ tuổi 35?

26

Bài viết hữu ích?