Zalo

Có nên bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ tuổi 35?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phụ nữ khi bước vào tuổi 35, nhiều người đã bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa rất rõ rệt nên thường tìm kiếm các loại thực phẩm chức năng bổ sung? Vậy có nên bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ tuổi 35 hay không và sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả?

1. Phụ nữ tuổi 35 có nên uống vitamin tổng hợp?

Có rất nhiều chất dinh dưỡng mà phụ nữ thiếu hụt và rất có thể bạn đang thiếu những chất quan trọng. Phụ nữ thường được coi là ở độ tuổi sinh đẻ từ cuối tuổi thiếu niên đến cuối tuổi 40, vì vậy chúng ta cần phải cân nhắc, đặc biệt khi quyết định nên bổ sung vitamin nào. Một số cách vitamin và chất bổ sung có thể có lợi cho sức khỏe của chúng ta bao gồm:

  • Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố và tuyến giáp
  • Ngăn ngừa thiếu máu do kinh nguyệt hoặc sinh nở
  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất đã bị cạn kiệt do ngừa thai, các loại thuốc khác, tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống, tập thể dục, lựa chọn thực phẩm, 

Thuốc bổ sung vitamin tổng hợp có chứa sự kết hợp của nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Bạn có thể dùng vitamin tổng hợp dưới dạng viên nang, viên nén, kẹo dẻo, bột hoặc chất lỏng.

Có rất nhiều loại vitamin tổng hợp có sẵn trực tuyến và tại các cửa hàng. Nhưng không phải tất cả các loại vitamin tổng hợp đều được tạo ra như nhau. Vì không có danh sách tiêu chuẩn về các thành phần mà mỗi công ty phải tuân theo hoặc đưa vào, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt về loại vitamin được đưa vào và hàm lượng của mỗi loại. Vậy làm sao để biết phụ nữ 35 tuổi nên bổ sung gì?

Đầu tiên, tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ nếu bạn muốn dùng vitamin tổng hợp. Họ không chỉ giúp xác định xem bạn có nên dùng một loại hay không mà còn có thể giúp tìm ra loại vitamin nào có thể phù hợp nhất với bạn.

Sử dụng vitamin tổng hợp giúp bổ sung chất dinh dưỡng mà cơ thể thiếu hụt
Sử dụng vitamin tổng hợp giúp bổ sung chất dinh dưỡng mà cơ thể thiếu hụt

2. Hướng dẫn bổ sung hợp lý vitamin tổng hợp cho phụ nữ tuổi 35

2.1.Bổ sung Vitamin B

Các loại vitamin B khác nhau là đồng yếu tố quan trọng cho nhiều quá trình của cơ thể. Vitamin B thường liên quan đến việc cung cấp năng lượng, tuy nhiên chúng cũng đóng vai trò quan trọng đối với tâm trạng, cũng như có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm. 

2.2.Vitamin C

Ở tuổi 35, trong buồng trứng của bạn đã bắt đầu hết lượng trứng chín, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đang sản xuất ít hormone progesterone hơn. Progesterone là một loại hormone có thể giúp bạn bình tĩnh và ngăn ngừa những cảm giác khó chịu. Để giữ được lượng hormone ở mức phù hợp trong cơ thể, bạn cần bổ sung vitamin C. Mặc dù có nhiều nguồn cung cấp vitamin C trong thực phẩm như: dâu tây, kiwi, … nhưng nếu cung cấp một lượng nhiều hơn đã được chứng minh là tạo ra sự khác biệt về mức progesterone. Hàm lượng khuyến nghị vitamin C cần dùng là: 750 đến 1.000 mg mỗi ngày.

2.3.Magiê

Ước tính 70-90% dân số Hoa Kỳ bị thiếu magiê. Nguyên nhân chính là do không ăn đủ thực phẩm chưa qua chế biến, ngày nay hàm lượng magie trong đất bị suy giảm, từ đó khiến magie trở nên ít hơn trong các loại thực phẩm thực vật cùng với việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm đã qua chế biến làm cản trở sự hấp thụ magie. Khoáng chất này rất quan trọng đối với cơ thể của mỗi chúng ta, vì chúng góp mặt vào hơn 300 quá trình trong cơ thể. Người bị thiếu magie có thể bị chuột rút cơ, mệt mỏi không rõ nguyên nhân, rối loạn tâm trạng, huyết áp cao, nhịp tim không đều, buồn nôn và yếu cơ.

Magie có thể được biết đến nhiều nhất với tác dụng giảm co thắt cơ. Việc cung cấp đủ magie thực sự quan trọng nếu bạn là phụ nữ trên 35 tuổi đang phải đối mặt với PMS (hội chứng tiền mãn kinh). Nếu thiếu magiê, bạn có thể có cảm giác thèm sôcôla, bị đau bụng kinh, cũng như khó ngủ và lo lắng. Những triệu chứng đó có thể rất giống PMS (hoặc đơn giản là bị căng thẳng), nhưng thực sự có thể là do thiếu magie. Hơn nữa, magie còn giúp cơ thể sản xuất hormone serotonin tạo cảm giác dễ chịu, từ đó giúp cải thiện tâm trạng của bạn. 

Sử dụng Magie trước khi ngủ sẽ giúp giảm bớt căng thẳng để bạn ngủ ngon hơn
Sử dụng Magie trước khi ngủ sẽ giúp giảm bớt căng thẳng để bạn ngủ ngon hơn

2.4.Vitamin D

Phụ nữ tuổi 35 có thể bắt đầu thời kỳ tiền mãn kinh. Sau khi đạt được khối lượng xương tối đa vào khoảng 30 tuổi, những năm tiền mãn kinh thực sự quan trọng để bảo vệ sức khỏe của xương. Mặc dù canxi rất quan trọng nhưng vitamin D còn quan trọng hơn. Đã có thống kê rằng 1/4 phụ nữ ở độ tuổi này thiếu vitamin D - một loại vitamin giúp cơ thể hấp thụ canxi. Vitamin D thực sự hoạt động giống như một loại hormone hơn là chất dinh dưỡng trong cơ thể. Nó được gọi là chìa khóa mở ra rất nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Vitamin D không chỉ quan trọng trong việc hấp thụ canxi mà sự thiếu hụt vitamin D còn có liên quan đến nhiều rối loạn khác nhau, chẳng hạn như một số bệnh: ung thư, rối loạn tự miễn dịch và rối loạn tâm trạng. Mục tiêu là 1.000 đến 2.000 IU mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên xét nghiệm vi chất trước khi bổ sung là tốt nhất, vì bạn có thể cần liều cao hơn trong thời gian ngắn. Khi bạn bắt đầu bổ sung vitamin D, bạn nên kiểm tra lại sau khoảng 6-8 tuần và sau đó cứ sau 6 tháng hoặc lâu hơn.

2.5.Omega 3

Các axit béo từ omega-3 (DHA và EPA) được coi là axit béo thiết yếu. Thiết yếu có nghĩa là cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra chúng mà phải lấy từ thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung. Cá hồi và các loại cá béo nước lạnh khác là nguồn cung cấp axit béo omega 3 tuyệt vời. Tuy nhiên, để đáp ứng cung cấp đủ các axit béo thiết yếu này cho cơ thể thì việc bổ sung thường được khuyến khích.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, axit béo omega 3 có lợi cho chúng ta trong chống trầm cảm, lo lắng, cải thiện sức khỏe của mắt, giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, kiểm soát các triệu chứng ADHD ở trẻ em, giảm các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa và chống viêm mãn tính. Theo CDC, phụ nữ từ 40 đến 59 tuổi có tỷ lệ trầm cảm cao nhất việc bổ sung omega 3 có thể có lợi, do đó bổ sung 2000mg mỗi ngày là cần thiết.

2.6.Canxi và Vitamin K2

Canxi rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. Bên cạnh xương thì cơ bắp và dây thần kinh của chúng ta cũng cần canxi để hoạt động tối ưu. Một số phụ nữ có thể cần bổ sung thêm canxi nếu họ không sử dụng các dạng thực phẩm giàu canxi (chẳng hạn như các sản phẩm từ sữa) hoặc họ đang có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao. Việc bổ sung canxi thật sự khó khăn. Nếu không được thực hiện đúng cách, việc bổ sung canxi có thể khiến bạn có nguy cơ bị sỏi thận, xơ cứng mạch máu và bệnh tim. Vì lý do này, người ta thường khuyên những người phụ nữ đang bổ sung canxi nên bổ sung thêm K2.

Vitamin K2 đã được chứng minh là giúp canxi đi đến nơi cần đến, chẳng hạn như xương. Các lợi ích khác của K2 là nó có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và giãn tĩnh mạch, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện hiệu suất tập thể dục, giúp giảm các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và ngăn ngừa sỏi thận.

Vậy nên, việc bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ tuổi 35 là thực sự cần thiết. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn bổ sung vitamin tổng hợp một cách hiệu quả. Ngoài ra, đối với phụ nữ sau tuổi 35 cân nặng dường như khó kiểm soát hơn. Giảm cân lại không phải là vấn đề có thể giải quyết được một lần, do đó việc chọn phương pháp giảm cân cũng rất đáng được chú trọng. Bạn có thể tham khảo thêm phương pháp giảm cân nhanh, đem lại hiệu quả sớm, có thể lặp lại nhiều lần và vẫn đạt được hiệu quả tốt như liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân khoa học khi sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất giúp tiêu hao và đào thải mỡ thừa, mỡ nội tạng trong cơ thể để thành năng lượng để tiêu hao.

Chính cơ chế giảm cân khoa học này giúp bạn không bị mất cơ, mất nước mà vẫn cảm thấy khỏe mạnh và không bị tái béo phì.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chống đẩy 100 cái mỗi ngày có đốt cháy mỡ thừa không?

Chống đẩy 100 cái mỗi ngày có đốt cháy mỡ thừa không?

Cách tính mức thâm hụt calo trong 3 bước

Cách tính mức thâm hụt calo trong 3 bước

Giấc ngủ ảnh hưởng đến việc giảm cân như thế nào?

Giấc ngủ ảnh hưởng đến việc giảm cân như thế nào?

Ăn trong chánh niệm là gì và nó giúp giảm cân ra sao?

Ăn trong chánh niệm là gì và nó giúp giảm cân ra sao?

Vì sao nhịn ăn gián đoạn có thể giúp bạn giảm cân, đốt mỡ?

Vì sao nhịn ăn gián đoạn có thể giúp bạn giảm cân, đốt mỡ?

205

Bài viết hữu ích?