Zalo

Chỉ ăn rau 1 tuần giảm được bao nhiêu cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rau là loại thực phẩm ít calo lại lành mạnh nên luôn được khuyến khích bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Nhiều chị em quá khao khát giảm cân đã nghĩ đến việc chỉ ăn rau để giảm cân. Quả thực điều này đúng nhưng để đảm bảo cơ thể có đủ chất, đủ năng lượng để thực hiện các chức năng quan trọng, bạn vẫn cần kết hợp thêm các chất khác trong khẩu phần ăn.

1. Tác dụng của việc ăn rau hàng ngày 

Rau xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin lành mạnh, carbs hấp thu chậm và có lợi cho sức khỏe. Do vậy, ăn các loại rau xanh, rau củ giúp bạn ít hấp thu chất béo, tăng cảm giác no lâu và nhờ đó giảm được cân nặng. 

Một số lợi ích của rau đối với cơ thể có thể kể đến: 

  • Khống chế và điều chỉnh lượng mỡ trong máu một cách hiệu quả. 
  • Tăng cường cholesterol, giúp đào thải tối đa chất béo.
  • Ngăn ngừa táo bón, cải thiện chức năng ruột. 
  • Phòng chống một số bệnh lý liên quan đến tim mạch và ngăn ngừa hình thành mỡ. 

Rau xanh không chứa tinh bột, ít calo và nhiều chất xơ nên giúp bạn có cảm giác no lâu, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể và giúp giảm cân. Kết hợp ăn rau xanh cùng các loại trái cây, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và đậu vào chế độ ăn hàng ngày là biện pháp giảm cân hoặc duy trì cân nặng an toàn và lành mạnh nhất. 

Trong rau xanh chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp giảm cân và duy trì tình trạng sức khoẻ tốt cho cơ thể. Chế độ ăn khoa học, nhiều rau xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh mãn tính. 

ăn rau 1 tuần giảm được bao nhiêu cân
Ăn rau 1 tuần giảm được bao nhiêu cân là thắc mắc của nhiều người 

Theo nghiên cứu của tổ chức dinh dưỡng Hoa Kỳ, ăn từ 25 - 30g rau xanh hàng ngày sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, không tác dụng phụ, không thiếu hụt chất dinh dưỡng. Cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể và làn da cũng sẽ mịn màng, căng bóng hơn. Để tránh ngán bạn nên ăn đan xen các loại rau khác nhau trong suốt cả tuần. 

2. Ăn rau gì để giảm cân?

Nhiều người thắc mắc ăn rau gì để giảm cân hiệu quả? Dưới đây là một số loại rau xanh rất tốt cho việc giảm cân: 

  • Cải xoong chứa các loại vitamin B1, B2, B3, vitamin A, sắt, canxi, chất chống oxy hoá,... có tác dụng giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Cải xoong tăng quá trình trao đổi chất, loại bỏ chất béo, đốt cháy mỡ thừa và tạo năng lượng tích cực cho cơ thể. 
  • Cà rốt chứa canxi, magie, beta-caroten và lượng vitamin dồi dào giúp ngăn ngừa ung thư, các bệnh liên quan đến tiêu hoá, loại bỏ độc tố giúp cơ thể bạn giảm cân nhanh chóng mà không gây mệt mỏi hay đói, mất năng lượng. 
  • Cải bó xôi chứa protein, axit amin giúp hỗ trợ giảm cân và tăng cường cơ bắp. Chỉ một bát cải bó xôi luộc đã cung cấp một lượng protein tương đương một quả trứng cỡ trung bình. Ăn cải bó xôi, ngay cả khi bạn đang chìm trong giấc ngủ cũng có thể tiêu hao calo, chất béo. 
  • Bắp cải chứa nhiều vitamin A, C, K và khoáng chất giúp ngăn ngừa các bệnh về ung thư, tim mạch, chống oxy hóa, ngăn ngừa chuyển hóa glucid thành chất béo. Trong bắp cải có lượng đạm và chất béo rất thấp, gần như không có nên bạn hoàn toàn có thể ăn nhiều bắp cải mà không lo sợ tăng cân, béo phì. 
  • Bông cải xanh có chứa chất sulforaphane làm tăng nồng độ testosterone, ngăn ngừa tích trữ chất béo trong cơ thể. Đây cũng là loại rau dễ chế biến, khi ăn có cảm giác no lâu. Ngoài giảm cân, bông cải xanh còn bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, trị khó tiêu đầy bụng,... 

Hạn chế ăn các loại rau chứa nhiều tinh bột như khoai tây. Ngoài ra, không nên chế biến rau với các loại gia vị có hàm lượng calo cao rất dễ dẫn đến tăng cân. 

ăn rau 1 tuần giảm được bao nhiêu cân
Bạn có thể chọn đa dạng loại rau củ để khiến bữa ăn ngon miệng hơn 

3. Gợi ý chế độ ăn rau 1 tuần giảm cân 

Nhiều người tìm đến phương pháp chỉ ăn rau để giảm cân với mong muốn nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối cùng thân hình quyến rũ. Sau đây là một số gợi ý giảm cân hiệu quả với các loại rau. 

3.1. Chế biến rau theo cách tự nhiên nhất 

Bạn nên chế biến các loại rau củ bằng cách hấp, luộc hoặc trộn với các loại nước sốt ít béo để tăng thêm hương vị. Các cách nấu như xào, chiên, tẩm bột rán sẽ làm tăng lượng calo và chất béo trong món ăn. 

3.2. Nạp ít calo hơn mức cơ thể tiêu hao để giảm cân

Điều này không có nghĩa là bạn phải cắt bỏ bữa ăn hàng ngày. Bạn chỉ cần thay thế các loại rau củ, trái cây có hàm lượng calo thấp để thay thế cho các món ăn có hàm lượng calo cao. Chất xơ và nước có trong rau xanh sẽ giúp tăng khối lượng món ăn, giúp bạn có thể ăn lượng thức ăn tương tự, tuy nhiên mức calo sẽ thấp hơn. Hầu hết tất cả các loại rau củ đều giúp no lâu và ít chất béo. 

3.3. Ăn đúng lượng, đúng bữa và thay đổi đa dạng các loại rau

Ăn nhiều rau giúp bạn nhanh giảm cân và có vóc dáng cân đối. Tuy nhiên cần lưu ý một số điều sau: 

  • Ăn đúng lượng rau, nên thay đổi các loại rau khác nhau để cân bằng dinh dưỡng. 
  • Ăn đầy đủ, đúng bữa, hạn chế ăn sau 8h tối. 
  • Hạn chế uống bia rượu, sử dụng các chất kích thích, tránh ăn những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. 
  • Nên kết hợp ăn uống cùng luyện tập thể thao hàng ngày để tăng hiệu quả giảm cân.
ăn rau 1 tuần giảm được bao nhiêu cân
Ngoài chế độ ăn nhiều rau xanh bạn cũng cần kết hợp tập luyện để gia tăng hiệu quả giảm cân

Ăn nhiều rau xanh có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để giảm cân lành mạnh và an toàn, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, không nên chỉ ăn rau để giảm cân mà cần chế biến, kết hợp các loại thực phẩm khác đi kèm như ức gà, trứng, thịt bò, cá, gạo lứt,... Ngoài tác dụng giảm cân, ăn rau cũng giúp cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa các bệnh ung thư, tim mạch và cực kỳ tốt cho sức khỏe. 

Ngoài ra nếu bạn muốn giảm cân an toàn, hiệu quả thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu tác động đến cấp độ tế bào đang rất được các mẹ bỉm sữa, phụ nữ sau sinh quan tâm hiện nay. 

Chỉ với liệu trình 8 giờ và thời gian thực hiện 6 tuần, bạn sẽ được truyền các loại vitamin & khoáng chất (Vitamin C, B-complex, khoáng chất Vàng Selen…) vào tĩnh mạch để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng chuyển hóa của cơ thể. Nhờ đó mà bạn vẫn luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng mà vẫn giảm bớt được lượng mỡ trong máu, mỡ nội tạng hay mỡ dưới da. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn rau mồng tơi?

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn rau mồng tơi?

Các món ăn vặt low carb tốt cho bà mẹ sau sinh

Các món ăn vặt low carb tốt cho bà mẹ sau sinh

9+ cách giảm cân bằng đậu đen "nhanh chóng" nhất hiện nay

9+ cách giảm cân bằng đậu đen "nhanh chóng" nhất hiện nay

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

1221

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.