Zalo

Các món ăn vặt low carb tốt cho bà mẹ sau sinh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ ăn kiêng low carb là chế độ ăn chú trọng vào việc cắt giảm carbohydrate trong thực phẩm mà người thừa cân tiêu thụ nhằm mục tiêu giảm cân, giảm mỡ. Vì vậy, có rất nhiều món ăn vặt thông thường như bánh quy, kẹo, mứt lại có hàm lượng đường quá lớn không phù hợp với người ăn low carb. Danh sách các món ăn vặt low carb sau đây sẽ giúp đối tượng ăn kiêng, kể cả bà mẹ sau sinh có những bữa ăn vặt chất lượng nhưng không gây hại đến mục tiêu giảm cân.

1. Low carb có được ăn vặt không?

Rất nhiều người có thói quen ăn vừa đủ trong bữa chính và ăn vặt trong các bữa phụ. Thói quen này có thể là nguyên nhân dẫn tới thừa cân béo phì. Mặc dù bạn được khuyên rằng nếu đã theo đuổi chế độ ăn low carb thì chỉ nên ăn các bữa chính được kiểm soát lượng carb và calo chứ không nên thêm các bữa phụ bằng các món ăn vặt gây béo. 

Nhưng trên thực tế, vẫn có một số món ăn vặt low carb không gây hại đến quá trình giảm cân mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giảm stress khi thực hiện chế độ giảm cân khắc nghiệt.

Có nhiều các món ăn vặt low carb tốt cho bà mẹ sau sinh

2. Chế độ ăn low carb nên ăn món nào như thức ăn vặt?

Một số món ăn có thể được sử dụng làm thức ăn vặt đối với người ăn low carb kể cả phụ nữ sau sinh gồm có:

  • Táo ăn cùng phô mai: Táo là loại trái cây được nhiều người ưa thích vì vị ngọt, lại giàu chất xơ, vitamin khi kết hợp với vị chua, béo của phô mai sẽ là món ăn vặt lý tưởng. Không những vậy, nửa chén táo cùng phô mai cắt lát chỉ chứa 10g carb lại có thể cung cấp chất xơ, protein, chất béo làm thoả mãn cơn đói và giúp no lâu hơn.
  • Bơ và khoai chiên: ¼ quả bơ trải lên khoai tây chiên chỉ chứa khoảng 18g carb nhưng lại cung cấp nhiều chất xơ, chất béo sẽ là một trong các món ăn vặt low carb lý tưởng.
  • Sữa chua và dưa chuột: Việc sử dụng một cốc sữa chua tách béo hoặc sữa chua Hy Lạp ăn cùng với dưa chuột chỉ chứa 12g carb nhưng mang lại gần gấp đôi lượng protein, rất lý tưởng cho chế độ ăn kiêng này.
  •  Gà tây cuốn: 1 lát thịt gà tây cuốn trong rau diếp ăn cùng mù tạt chỉ chứa 3 g carb lại có hương vị hấp dẫn cho một món ăn vặt buổi chiều.
  • Bơ cottage và quả họ berry: Nửa cốc bơ cottage ít béo ăn cùng nửa cốc việt quất chỉ cung cấp 18g carb nhưng lại là món ăn vặt ngon, lý tưởng khi bạn cần giải trí bằng cách ăn uống.
  • Cần tây và bơ đậu phộng: Phết bơ lạc tự nhiên lên hai cọng cần tây chỉ cung cấp 9g carb nhưng lại là món ăn vặt low carb tiện lợi và dễ chế biến.
  • Trứng luộc: Là một loại thức ăn cực kì phổ biến trong thế giới low carb, có thể ăn không hoặc cùng sốt, muối để gia tăng hương vị nhưng chỉ thu lại 1g carb, loại thức ăn vặt low carb gần như là hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng này.
Trứng luộc là món ăn vặt low carb tuyệt vời để giảm cân
  • Đỗ tương Nhật Bản: Có hương vị rất tuyệt vời lại chứa nhiều chất xơ, protein nhưng chỉ chứa khoảng 8g carb cho mỗi nửa cốc. Do đó đỗ tương Nhật Bản rất được ưa chuộng, chế biến luộc, hấp hay rang như một loại hạt ăn vặt lành mạnh.
  • Ở chuông và sốt hummus: Sốt hummus là loại sốt làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn với sốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh và muối, tỏi. Khi ăn kèm với ớt chuông chỉ cung cấp 15g carb, một lượng carb nhỏ cho món ăn vặt hấp dẫn này.
  • Cá ngừ nhồi cà chua: Ăn cá ngừ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, lại không chứa nhiều carb tuy nhiên việc ăn chúng với bánh mì hay sandwich lại khiến chúng cung cấp nhiều carb hơn thường lệ. Vì vậy, người ăn low carb có thể thay thế bánh mỳ bằng cà chua, vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Ngoài việc áp dụng các chế độ ăn kiêng giảm cân thì hiện nay nhiều chị em đã sáng suốt hơn trong việc lựa chọn cách giảm cân sau sinh đó là sử dụng phương pháp giảm cân hiện đại như truyền tiêu hao năng lượng. So với việc tự giảm cân tại nhà thì truyền tiêu hao năng lượng vốn mang lại hiệu quả tốt hơn, do trước khi thực hiện người thừa cân sẽ được các bác sĩ kiểm tra, tiến hành làm các xét nghiệm, siêu âm để đánh giá tình trạng thừa cân ở thời điểm hiện tại. Sau đó sẽ cân đối về hướng giảm cân sao cho phù hợp với chị em mà vẫn đảm bảo tốt được sức khỏe.

Với giảm cân truyền tiêu hao năng lượng, phương pháp này sẽ chú trọng nhiều đến việc truyền vào cơ thể các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu để từ đó thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ đồng đều trên mọi bộ phận của cơ thể.

Kết quả nhận được là người thừa cân sẽ cảm thấy cơ thể được săn chắc, nhẹ nhõm hơn đồng thời cũng giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh lý do vấn đề thừa cân gây ra. Bởi truyền tiêu hao năng lượng không chỉ có tác dụng trong việc loại bỏ mỡ thừa mà cả mỡ dưới da, mỡ nội tạng. Vì thế cách giảm cân này được đánh giá là phù hợp với nhiều người không chỉ em phụ nữ sau sinh.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn rau mồng tơi?

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn rau mồng tơi?

Tham khảo thực đơn giảm cân cho người cao huyết áp

Tham khảo thực đơn giảm cân cho người cao huyết áp

Gợi ý thực đơn giảm cân cho người 60kg

Gợi ý thực đơn giảm cân cho người 60kg

Các món luộc giảm cân được không? Gợi ý thực đơn và cách làm

Các món luộc giảm cân được không? Gợi ý thực đơn và cách làm

43

Bài viết hữu ích?