Zalo

Gợi ý thực đơn giảm cân cho người 60kg

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thực đơn giảm cân cho người 60kg? Có một sự thật là số cân nặng không phải là yếu tố duy nhất quyết định bạn có đang bị thừa cân, béo phì hay không. Nếu không tính toán chính xác, sẽ rất khó để tạo ra một thực đơn giảm cân hợp lý cho người 60kg. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý về cách giảm cân cho người 60kg, đồng thời cung cấp những mẫu thực đơn giúp bạn dễ dàng đơn giản hóa quá trình giảm cân của mình.

1.Khi nào thì một người 60kg nên giảm cân?

Việc xác định một người có trọng lượng 60kg cần phải giảm cân hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không chỉ là con số trên cân nặng mà còn liên quan đến tình trạng sức khỏe và cơ địa cá nhân của họ. 

Người 60kg cần xem xét việc giảm cân khi bị bệnh, khi trải qua các dấu hiệu và triệu chứng như mệt mỏi, tình trạng huyết áp và cholesterol cao. Ngoài ra, đánh giá chỉ số BMI (Body Mass Index) cũng là một dấu hiệu vì chỉ số này cung cấp thông tin về sự cân đối giữa trọng lượng và chiều cao. 

Một số người 60kg có thể cảm thấy thoải mái với thể trạng của mình và không cần thiết phải giảm cân. Tuy nhiên, nếu họ có mục tiêu cải thiện sức khỏe, tăng cường cơ bắp hoặc giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cân nặng như béo phì thì có thể chọn cách giảm cân. Điều quan trọng nhất là hãy luôn tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để đảm bảo việc giảm cân sẽ được diễn ra một cách an toàn và hiệu quả. 

Quyết định giảm cân hay không tùy thuộc vào nhu cầu, tình trạng sức khỏe cũng như điều kiện của bạn
Quyết định giảm cân hay không tùy thuộc vào nhu cầu, tình trạng sức khỏe cũng như điều kiện của bạn

2. Giảm cân an toàn, chậm mà chắc với thực đơn giảm cân cho người 60kg

2.1. Ước tính lượng calo cần thiết cho người nặng 60kg  

Việc xác định lượng calo cần thiết cho 1 người có trọng lượng 60kg cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: cơ địa, mức độ hoạt động hàng ngày, mục tiêu sức khỏe và mục đích duy trì cân nặng hoặc giảm cân. Để duy trì cân nặng, mức tiêu thụ calo nên cân nhắc đến yếu tố BMR (Basal Metabolic Rate), tức là lượng năng lượng cần thiết để duy trì các chức năng cơ bản của cơ thể khi nó đang ở trạng thái nghỉ. Mức calo này có thể được ước tính dựa trên công thức Harris - Benedict hoặc Mifflin-St Jeor, trong đó cả 2 công thức này đều sử dụng chiều cao, trọng lượng, tuổi và giới tính để xác định BMR.

Khi đã xác định được BMR, năng lượng cần thiết hàng ngày sẽ phụ thuộc vào mức độ hoạt động của người đó. Mức calo này có thể tăng lên nếu họ có lối sống năng động hoặc giảm xuống nếu họ ít hoạt động. 

2.2. Gợi ý thực đơn giảm cân cho người 60kg để giảm cân an toàn

Để có thể giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân cho người 60kg dưới đây:

Bữa sángBữa trưaBữa tối
Ngày 1300ml sữa tươi không đường1 bắp ngô luộc100g cơm gạo lứt 200g ức gà hấp1 quả chuối1 chén súp gà nấm1 ly nước ép táo
Ngày 22 củ khoai lang luộc 200g bún gạo lứt100g thịt nạc băm1 quả dưa chuột 200g salad ức gà1 ly nước ép cà chua 
Ngày 3Sữa chua Granola1 quả chuối 100g cơm gạo lứt200g rau củ luộc100g ức gà luộc 1 phần salad cá ngừ 1 ly nước ép cà rốt
Ngày 41 quả trứng luộc2 lát bánh mì nguyên cám200g cá ngừ sốt tiêu200g khoai lang luộc1 ly nước ép cam1 phần súp gà ngô 1 ly nước ép bưởi
Ngày 51 phần cháo yến mạch bí đỏ1 ly nước ép ổi100g cơm gạo lứt200g rau củ luộc100g cá thu sốt cà chua 200g ức gà luộc200g bắp cải luộc
Ngày 61 phần salad rau tổng hợp2 lát bánh mì nguyên cám kẹp ức gà 200g bún gạo lứt1 bát canh rau củ1 bìa đậu nhồi thịt1 phần cháo yến mạch nấu cùng ngao1 ly nước ép dứa
Ngày 72 quả trứng luộc1 bắp ngô luộc100g cơm gạo lứt200g bò sốt tiêu đen1 ly nước ép lựu2 lát bánh mì nguyên cám100g ức gà hấp200g rau củ quả luộc
Hoạt động thể chất cũng là yếu tố quan trọng giúp tối ưu hóa kết quả giảm câns
Hoạt động thể chất cũng là yếu tố quan trọng giúp tối ưu hóa kết quả giảm cân

3. Những điều cần lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm cân cho người 60kg

3.1. Lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp

Việc lựa chọn nhiều loại thực phẩm khác nhau không chỉ giúp tăng sự phong phú và hấp dẫn cho thực đơn mà còn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, nên tham khảo các món ăn ít calo để xây dựng chế độ ăn kiêng khoa học và phù hợp..

3.2. Bổ sung đầy đủ nước

Ngoài các bữa ăn hàng ngày, việc uống đủ nước cũng giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. 

3.3. Chế độ tập luyện

Nên kết hợp ăn uống với tập luyện nhằm tiêu bớt lượng calo nạp vào cơ thể. Chỉ cần dành ra khoảng 30 phút tập luyện nhẹ nhàng mỗi ngày cũng giúp giảm cân hiệu quả và hạn chế khả năng tăng cân trở lại nếu ngừng ăn kiêng. Việc duy trì tập luyện cũng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, hạn chế bệnh tật. 

Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thể lên thực đơn giảm cân cho người 60kg một cách phù hợp và hiệu quả. Nếu muốn giảm cân theo phương pháp hiện đại và khoa học, bạn có thể tham khảo liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Đây là một phương pháp giảm cân dựa trên nền tảng khoa học tiên tiến, hoạt động bằng cách truyền vào cơ thể các dưỡng chất như vitamin và khoáng chất cần thiết. Nhờ vậy phương pháp này có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu quan tâm hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Nguồn: help.myfoodbag.co.nz

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các món luộc giảm cân được không? Gợi ý thực đơn và cách làm

Các món luộc giảm cân được không? Gợi ý thực đơn và cách làm

Cách giảm cân tuổi mãn kinh như thế nào?

Cách giảm cân tuổi mãn kinh như thế nào?

Thời kỳ mãn kinh gây tăng cân kéo dài bao lâu?

Thời kỳ mãn kinh gây tăng cân kéo dài bao lâu?

Xây dựng thực đơn eat clean 1300 calo giảm cân hiệu quả

Xây dựng thực đơn eat clean 1300 calo giảm cân hiệu quả

20

Bài viết hữu ích?