Zalo

Chạy bộ bằng máy có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngày nay, không những phụ nữ mà nam giới cũng rất chú ý đến ngoại hình bên ngoài. Một thân hình cân đối khỏe mạnh luôn được xem là một trong những chuẩn mực của cái đẹp, do đó ngày nay người ta đã chú ý hơn đến vấn đề kiểm soát cân nặng. Vậy một số người lựa chọn chạy bộ bằng máy có giảm mỡ bụng không?

1. Lợi ích của chạy bộ hàng ngày 

Có thể nói chạy bộ là một trong những loại hình vận động đơn giản, không cần trang bị máy móc nhưng có khả năng giúp rất nhiều người lấy lại vóc dáng ưng ý nhờ vào việc đốt được lượng calo dư thừa hàng ngày. Một nghiên cứu đã cho thấy một người có cân nặng 72kg, khi chạy bộ với vận tốc 8km/h trong 1 tiếng sẽ đốt cháy được gần 600 calo.

Khi kết hợp thêm chế độ ăn uống có kiểm soát chỉ từ 1500 calo/ngày thì đây chính là lượng calo đốt cháy khổng lồ, chạy bộ giúp những người béo phì cắt giảm được lượng mỡ thừa lý tưởng. Việc luyện tập chạy bộ mỗi ngày không chỉ giúp nửa phần thân dưới của người tập trở nên săn chắc mà vòng 2 cũng giảm đi đáng kể. Động tác chạy bộ đòi hỏi cơ thế chúng ta phải liên tục lao tới phía trước bằng sức của toàn thân, cơ chế chân nâng cao cùng những sải bước dài được ví như một máy rung cơ học, giúp các tế bào, mô cơ sâu bên trong cơ thể chúng ta phải vận động liên tục, từ đó giúp cơ thể tích cực đào thải các chất độc xấu ra ngoài qua việc toát mồ hôi. Về lâu dài, chạy bộ liên tục sẽ giúp cơ thể của người tập giảm được mỡ bụng và trở nên thon gọn đáng kể.

Chạy bộ bằng máy có giảm cân không
Chạy bộ bằng máy giúp đốt cháy 600Kcal/giờ 

Tuy nhiên, để đạt được con số trên lý thuyết là 600calo/giờ liên tục thật sự rất khó cho người mới bắt đầu. Việc chạy bộ liên tục không nghỉ với tốc độ không đổi trong vòng 1 tiếng là một bài toán hơi khó cho người mới “nhập môn”. Ai trong chúng ta cũng cần thời gian để cân chỉnh thể lực và làm quen ít nhất trong 1 tháng. 

Ngoài ra, bên cạnh bài tập chạy bộ, chúng ta có thể luyện tập kết hợp thêm các hình thức vận động khác như: tập tạ tay, xoay eo, dùng đai rung massage, gập bụng… để tăng hiệu quả giảm cân, đồng thời cũng làm tăng sức bền.

2. Chạy bộ bằng máy có giảm cân không?

Hiện nay có rất nhiều loại máy tập giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Vậy chạy bộ bằng máy có giảm cân không hay chạy bộ bằng máy có giảm mỡ bụng không là những thắc mắc thường thấy của người tập khi muốn chạy bộ tại các phòng gym. 

Chúng ta cùng nhau phân tích một chút: khi tập thể dục tại nhà bằng máy chạy bộ, chân của người tập vẫn phải di chuyển trên bàn chạy, tay đánh theo nhịp chạy, đồng thời toàn thể cơ thể sẽ được vận động một cách linh hoạt, giúp cơ thể săn chắc và từ đó cũng mang lại hiệu quả giảm cân như mong đợi.

Một ưu điểm có thể kể ra của việc chạy bộ bằng máy đó là giúp người tập có thể điều chỉnh độ dốc, điều chỉnh tốc độ theo ý muốn để đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn. Máy tập chạy bộ với nhiều chức năng tăng chỉnh tốc độ sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng calo một cách tối đa nhất, từ đó đưa người tập tiến gần được với mục tiêu giảm cân. Máy chạy bộ cũng có thể thiết lập sẵn các bài tập và nhiệm vụ của chúng ta chỉ là tập theo mà thôi.

Vậy nếu chúng ta chỉ đi bộ bằng máy có giảm cân không? Khi so với chạy bộ thì khả năng đốt cháy calo của động tác đi bộ trên máy trong cùng một thời điểm sẽ kém hơn kha khá. Tuy nhiên đi bộ vẫn là một lựa chọn tốt trong việc giảm cân hiệu quả nếu người tập kiên trì tập luyện trong thời gian dài và đều đặn. Nếu các bài tập chạy bộ với máy chạy được phần đông giới trẻ ưa chuộng thì đi bộ trên máy chạy bộ lại được nhiều chị em nội trợ, người độ tuổi trung niên và người cao tuổi lựa chọn. Nếu bạn muốn một động tác hiệu quả hơn trong tầm sức thì có thể lựa chọn cho mình hình thức đi bộ nhanh và nâng độ dốc của máy chạy bộ. 

Tóm lại, chạy bộ bằng máy có giảm cân không thì câu trả lời là CÓ. Dù đi bộ hay chạy bộ trên máy cũng đều giúp cơ thể đốt cháy calo, giúp giảm cân hiệu quả nếu kết hợp thêm chế độ ăn có kiểm soát.

Ngoài câu hỏi "chạy bộ bằng máy có giảm cân không?" thì nhiều người cũng băn khoăn “chạy bộ bằng máy có giảm mỡ bụng không?”. Lớp mỡ bụng xồ xề gây mất thẩm mỹ và ngoại hình, khiến ta tự ti hơn, đặc biệt là các chị em vừa mới trải qua sinh nở, do đó hầu như ai có mong muốn giảm cân đều muốn giảm phần mỡ bụng này trước tiên. Có thể thấy chạy bộ hay đi bộ đều mang lại hiệu quả đốt cháy calo, từ đó cơ thể cần tiêu hao mỡ để sản sinh ra năng lượng, vì vậy lượng mỡ trong cơ thể sẽ ngày một giảm đi, trong đó có cả mỡ ở vùng bụng. Nhưng bạn cần lưu ý rằng chạy bộ sẽ đem lại kết quả nhanh hơn. Trung bình 1 phút chạy bộ sẽ đốt cháy calo bằng 2 phút đi bộ.

3. Cách chạy bộ trên máy chạy bộ tại chỗ đem lại hiệu quả cao

Để đạt được hiệu quả giảm cân và giảm mỡ bụng với máy chạy bộ tốt nhất, chúng ta nên áp dụng thêm một số kinh nghiệm sau:

3.1. Khởi động cơ thể thật kỹ trước khi bắt đầu chạy

Trước khi bắt đầu buổi tập chạy với máy, chúng ta cần dành ít nhất 5 phút để khởi động làm nóng cơ thể, tránh các chấn thương như chuột rút, co cơ trong quá trình chạy bộ. Khi khởi động cần hít thở thật sâu, thực hiện một số động tác nhẹ nhàng bằng cả chân kết hợp tay. 

3.2. Thay đổi tốc độ chạy tăng dần

Để đốt cháy chất béo hiệu quả chúng ta cần đạt được mục tiêu nhịp tim tối đa. Trong quá trình tập luyện, cố gắng tăng tốc độ dần lên và chú ý màn hình để theo dõi được nhịp tim và số lượng calo đã đốt cháy hoặc quãng đường chạy được là bao nhiêu.

3.3. Thay đổi độ dốc của máy chạy bộ

Đi bộ và chạy bộ lên dốc thường rất tốn sức hơn nhưng bài tập này sẽ mang lại hiệu quả đốt cháy chất béo tốt nhất, đặc biệt là đối với những bạn muốn tập trung cho phần cơ đùi, hông, mông. Những người nước ngoài muốn giảm cân và duy trì sức khỏe thường có xu hướng chọn leo núi là bài tập thể dục mỗi ngày bởi hiệu quả nó mang lại vô cùng tốt. Khi sử dụng tính năng thay đổi độ dốc của máy chạy, bàn chạy sẽ nâng cao và hạ thấp xuống linh hoạt tạo cho người tập cảm giác như đang leo dốc ngoài trời, đồng thời giữ cho nhịp tim nằm trong vùng đốt cháy chất béo.

Chạy bộ bằng máy có giảm cân không
Chạy bộ bằng máy giúp giảm cân hiệu quả 

3.4. Giảm tốc độ dẫn dần trước khi ngừng chạy

Khi chuẩn bị ngưng chạy hãy dành ra 5 - 10 phút cuối với các động tác giảm dần tốc độ và đưa độ dốc dần dần trở lại bằng phẳng. Đây được xem là bước hạ nhiệt các cơ bắp xuống trước khi ngừng hoạt động, cho phép cơ bắp được phục hồi, thư giãn. Trong lúc này chúng ta có thể quan sát màn hình điện tử của máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện.

4. Lời khuyên và thông tin về phương pháp giảm béo khoa học bạn có thể áp dụng 

Có thể thấy bên cạnh những lợi ích của chạy bộ giảm cân như:

  • Giảm hoặc duy trì cân nặng ở mức tốt nhất;
  • Giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống;
  • Củng cố sức khỏe xương khớp;
  • Giảm nguy cơ hình thành các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến thừa cân béo phì;
  • Làm chậm quá trình lão hóa

Chạy bộ còn có thể tiềm ẩn một số tác hại như:

  • Chạy bộ kéo dài, chạy nhanh, chạy quá sức liên tục gây tổn hại đến cơ xương khớp;
  • Chạy quá sức ảnh hưởng xấu đến tim mạch: tim đập nhanh, đập rối loạn… không thể cung cấp đủ máu và oxy dễ gây đột quỵ…

Như vậy, chúng ta đều thấy chạy bộ giúp đốt năng lượng rất tốt, nhưng nếu quá sức sẽ gây hại cho cơ thể. Vì vậy phương pháp truyền tiêu hao năng lượng để thúc đẩy quá trình chuyển hóa đang là xu hướng mới được nhiều người có mong muốn giảm cân an toàn, hiệu quả áp dụng. Khi được truyền trực tiếp vào cơ thể qua đường tĩnh mạch, quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể được thúc đẩy không chỉ giúp đào thải lượng mỡ xấu trong nội tạng mà còn giúp giải phóng năng lượng nên có thể giảm cân hiệu quả mà không hề bị mất sức. 

Có thể thấy, giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào là cứu cánh dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, người bị béo phì lâu năm, người muốn tìm kiếm một phương pháp giảm cân đa trị liệu an toàn và làm đến hiệu quả tối ưu. Đây là phương pháp giảm cân hoàn toàn không xâm lấn - không hút - không tác động sâu nên người sử dụng có thể tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Chạy bộ bằng máy có giúp giảm cân không?

Chạy bộ bằng máy có giúp giảm cân không?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Năng lượng dư thừa trong cơ thể là hệ quả của béo phì đúng hay sai?

Năng lượng dư thừa trong cơ thể là hệ quả của béo phì đúng hay sai?

Sau sinh ăn được quả gì để không tăng cân?

Sau sinh ăn được quả gì để không tăng cân?

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

63

Bài viết hữu ích?