Zalo

Cách nào thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lỗ chân lông trên da đóng vai trò quan trọng trong việc tiết mồ hôi để làm mát cơ thể và tiết dầu để ngăn da bị khô. Tuy nhiên, môi trường ô nhiễm, thói quen trang điểm và chăm sóc da không đúng cách có thể khiến lỗ chân lông trở nên to hơn. Vậy lỗ chân lông da mặt to phải làm sao và làm sao để thu nhỏ lỗ chân lông?

1. Lỗ chân lông to có thu nhỏ được không?

Làn da của chúng ta được bao phủ trong lỗ chân lông. Những lỗ chân lông này có ở da khắp mọi nơi như da mặt, cánh tay, chân và mọi nơi khác trên cơ thể.

Có hai loại lỗ chân lông trên da, bao gồm một loại tiết ra dầu tự nhiên của cơ thể, còn được gọi là bã nhờn và loại còn lại tiết ra mồ hôi giúp làm mát cơ thể.

Trong đó, những lỗ chân lông tiết dầu có thể to ra ảnh hưởng đến sự mịn màng của làn da. Một số nguyên nhân khiến lỗ chân lông to, bao gồm:

  • Tiết bã nhờn quá mức: Đây là khi tuyến bã nhờn của một người tiết ra nhiều dầu, dẫn đến da dầu.
  • Giảm độ đàn hồi da: Da trở nên kém dẻo dai hơn do quá trình lão hóa tự nhiên làm giảm collagen trên da. 
  • Tăng thể tích nang lông: Nguyên nhân là do lỗ chân lông ở cuối nang lông bị tắc nghẽn.

Khi dầu tích tụ trong lỗ chân lông và kết hợp với bụi bẩn hoặc lớp trang điểm, lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn. Sự tắc nghẽn này làm giãn lỗ chân lông, khiến chúng trông to hơn.

Vậy lỗ chân lông to có thu nhỏ được không? Câu trả lời là lỗ chân lông hoàn toàn có thể thu nhỏ. Chúng ta không thể làm lỗ chân lông biến mất nhưng có thể thu nhỏ lỗ chân lông bằng những phương pháp chăm sóc da hàng ngày như sử dụng sữa rửa mặt, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho da. Nhờ đó, lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ, đồng thời nâng cao sức khỏe làn da, duy trì sự mịn màng và tươi trẻ.

thu nhỏ lỗ chân lông
Chu trình chăm sóc da phù hợp có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông

2. Cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt

Một số cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt, bao gồm:

2.1 Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm không gây mụn

Những sản phẩm chăm sóc da và trang điểm không gây mụn có nghĩa là những sản phẩm này sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của chúng ta. Khi lỗ chân lông bị bít tắc chúng sẽ bắt đầu nở ra và khiến lỗ chân lông trở nên to hơn.

2.2 Làm sạch da mặt hai lần mỗi ngày

Lỗ chân lông bị tắc hoặc da nhờn là những nguyên nhân khiến lỗ chân lông trở nên to hơn. Vì vậy, việc làm sạch da hai lần mỗi ngày sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm dầu và ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc. 

Một số lưu ý trong quá trình làm sạch da mặt, bao gồm:

  • Dùng nước ấm. Tránh dùng nước nóng vì có thể gây kích ứng da, khiến lỗ chân lông trông to hơn.
  • Rửa mặt nhẹ nhàng. Chà xát quá mạnh có thể gây kích ứng da và gây viêm. Khi da bị viêm, lỗ chân lông có xu hướng lộ rõ ​​hơn.
  • Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây mụn để tránh gây kích ứng da và ngừng làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

2.3 Sử dụng retinol

Làn da dầu, mụn trứng cá hoặc da kém săn chắc cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to hơn. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần retinol hoặc retinyl palmitate được chứng minh có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm trước khi đi ngủ.

Bạn chỉ nên sử dụng retinol một lần mỗi ngày. Sử dụng retinol quá thường xuyên có thể gây kích ứng da, gây mẩn đỏ, khô và bong tróc cũng như khiến bạn dễ bị cháy nắng hơn. Bên cạnh đó, bạn cần tránh sử dụng retinol nếu bạn đang mang thai.

2.4 Trị mụn

Mụn trứng cá làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến lỗ chân lông lộ rõ hơn trên da. Sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic có thể làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm tình trạng mụn.

Nếu axit salicylic làm khô hoặc kích ứng da thì bạn hãy thử dùng xen kẽ sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây mụn khi thức dậy và sữa rửa mặt có chứa thành phần axit salicylic trước khi đi ngủ.

2.5 Dưỡng ẩm mỗi ngày

Khi bạn dưỡng ẩm cho da, da sẽ tiết ra ít bã nhờn hoặc dầu hơn để bù đắp cho tình trạng khô da. Chọn loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu, thoa sau khi rửa sạch và vỗ nhẹ cho da khô sẽ giúp dầu từ tuyến bã nhờn thấm sâu hơn vào da và ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc.

thu nhỏ lỗ chân lông
Dưỡng ẩm cho da sẽ góp phần làm thu nhỏ lỗ chân lông

2.6 Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và những chất gây ô nhiễm trên bề mặt da. Nhờ đó, làn da sẽ trở nên thông thoáng, mịn màng và săn chắc hơn. Tuy nhiên, bạn nên tẩy da chết nhẹ nhàng và chỉ nên thực hiện 2 lần mỗi tuần để hạn chế gây tổn thương da.

2.7 Sử dụng mặt nạ đất sét

Sử dụng nạ đất sét là một cách thu nhỏ lỗ chân lông nhờ khả năng làm khô bã nhờn bên dưới lỗ chân lông, cũng như dính vào các tạp chất và kéo chúng ra ngoài khi mặt nạ khô. Bạn có thể đắp mặt nạ đất sét hai đến ba lần mỗi tuần như một phần của thói quen làm sạch da mặt để làn da thông thoáng và mịn màng hơn.

2.8 Thoa tinh dầu

Các loại tinh dầu chống viêm như dầu đinh hương và vỏ quế đã được chứng minh là có tác dụng loại bỏ vi khuẩn khỏi da, nhờ đó có thể mang lại cho bạn làn da cân đối và có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông.

2.9 Không quên sử dụng kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm khô da, khiến lỗ chân lông to hơn và giảm độ đàn hồi của da. 

Vì vậy, bạn hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng hàng ngày với SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ làn da. Bên cạnh đó, một số cách khác để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là đội mũ rộng vành, chọn quần áo có yếu tố chống tia cực tím và ở trong bóng râm khi tia nắng gay gắt.

2.10 Liệu trình Mesotherapy Exosome Asce

Lỗ chân lông da mặt to phải làm sao? Liệu trình Mesotherapy Exosome Asce sẽ giúp phục hồi và tái tạo làn da từ sâu bên trong, nhờ đó giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làn da trở nên mịn màng hơn. 

Liệu trình Mesotherapy Exosome Asce còn phù hợp với những làn da khô thiếu ẩm, da mỏng yếu, da nám tổn thương và da nhiễm corticoid. Thực hiện liệu trình này sẽ giúp đưa làn da trở về phiên bản khỏe mạnh nhất, căng hơn, ẩm hơn và góp phần làm chậm quá trình lão hóa da.

3. Vì sao thu nhỏ lỗ chân lông lại khó và dễ bị to trở lại?

Mọi vị trí trên da của chúng ta, kể cả mí mắt đều được bao phủ bởi những sợi lông nhỏ. Dưới kính hiển vi, dưới mỗi sợi lông có một nang lông ở gốc và một lỗ chân lông ở phía trên. Lỗ chân lông đóng vai trò như cánh cửa trên bề mặt da, giúp kết nối đến tuyến mồ hôi hoặc tuyến bã nhờn, nơi sản sinh ra chất dưỡng ẩm tự nhiên cho cơ thể. Vì vậy, khi lỗ chân lông bị bít tắc có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho làn da của chúng ta.

Trên khuôn mặt của chúng ta có khoảng 20.000 lỗ chân lông với kích thước và hình dạng khác nhau. Nguyên nhân khiến quá trình thu nhỏ lỗ chân lông thường khó và lỗ chân lông dễ bị to trở lại là do sự ô nhiễm môi trường gia tăng khiến bụi bẩn, lớp trang điểm hoặc dầu thừa luôn luôn tích tụ trên bề mặt da. Những tạp chất này dễ dàng đi vào lỗ chân lông và mắc kẹt ở đó từ ngày này sang ngày khác. Do đó, nếu không có một chu trình chăm sóc da với bước làm sạch da hiệu quả và dưỡng da đầy đủ thì lỗ chân lông rất dễ bị to trở lại.

Bài viết đã giúp chúng ta trả lời được câu hỏi lỗ chân lông to có thu nhỏ được không và lỗ chân lông da mặt to phải làm sao. Lỗ chân lông hoàn toàn có thể thu nhỏ được nếu chúng ta có một chu trình chăm sóc da phù hợp với việc làm sạch da, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da và kết hợp với liệu pháp Mesotherapy Exosome Asce để phục hồi da từ sâu bên trong. Môi trường bụi bẩn và nhu cầu trang điểm gia tăng sẽ khiến việc thu nhỏ lỗ chân lông thường khó, do đó bạn nên kiên trì chăm sóc da mỗi ngày để duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ.

Nguồn: Thebodyshop - aad.org

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Cách nào phục hồi da bị bào mòn và mỏng yếu?

Cách nào phục hồi da bị bào mòn và mỏng yếu?

19

Bài viết hữu ích?