Zalo

Cách nào giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân là mong muốn của hầu hết chị em, tuy nhiên nhiều chị em có vẻ "tham lam" khi muốn giảm cân 7kg trong 1 tuần. Câu hỏi đặt ra là giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg liệu có an toàn và cần thực hiện như thế nào để nhận được hiệu quả?

1. Giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg liệu có an toàn?

Theo các chuyên gia, giảm cân là quá trình dài hơi và cần nhiều sự cố gắng. Tuy nhiên thực tế hiện nay lại có rất nhiều trường hợp mong muốn giảm nhanh trong thời gian ngắn, có thể kể đến như kế hoạch giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ. Trên các trang mạng xã hội chia sẻ rất nhiều giải pháp khác nhau để giảm cân 7kg trong 1 tuần và được rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng, tuy nhiên câu hỏi đặt ra là những phương pháp giảm cân nhanh như vậy có thực sự hiệu quả và quan trọng là có an toàn hay không.

Theo bác sĩ, cân nặng giảm xuống quá nhanh rất dễ đưa đến các vấn đề khác nhau, có thể kể đến như suy nhược thể chất, tinh thần mệt mỏi và tâm trạng cáu gắt. Một số trường hợp nghiêm trọng còn gặp phải các vấn đề về đường huyết hoặc thay đổi chức năng tiêu hóa do ăn kiêng sai cách. Kèm theo đó, việc sụt cân với tốc độ quá nhanh rất dễ khiến da toàn thân trở nên nhăn nheo và hình thành các đốm sạm nám do mất nước.

Ngoài ra, các chuyên gia còn cho biết các phương pháp giảm cân nhanh, như giảm cân 7kg trong 1 tuần, thường không phải là giảm mỡ mà thực tế chính là hiện tượng mất nước. Sau thời gian ăn kiêng nghiêm ngặt thì cơ thể sẽ trở lại trạng thái ban đầu hoặc đôi khi tăng cân nhiều hơn do cảm giác thèm ăn mãnh liệt.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em đừng quá tin tưởng vào những thông tin chưa được kiểm chứng về các giải pháp giảm cân cấp tốc trong thời gian ngắn. Thay vào đó hãy thực hiện ăn kiêng một cách khoa học, phù hợp với thể trạng và đặc biệt phải chú trọng đến vấn đề giảm mỡ tăng cơ để vừa giảm cân vừa duy trì sức khỏe ổn định.

Giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe
Giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe

2. Một số giải pháp giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ

Như đã đề cập, giảm cân quá nhanh không phải là một biện pháp lâu dài và hiệu quả. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt vẫn có thể áp dụng một số giải pháp giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ, cụ thể như sau:

2.1. Chế độ ăn kiêng General Motor (GM)

General motor, gọi tắt là GM, là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân nghiêm ngặt nhất. Kế hoạch này được phát triển bởi Công ty GM với mục đích ban đầu là duy trì sức khỏe và cân nặng lý tưởng cho nhân viên. Chế độ ăn kiêng GM tập trung vào các nhóm thực phẩm giàu nước và chú trọng việc bổ sung nước cho cơ thể. Hiệu quả giảm cân với chế độ GM có thể đạt 5-7kg tùy thể trạng và khả năng chuyển hóa của mỗi người, và điều này phù hợp với tiêu chí giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg. Tuy nhiên, vấn đề cần đặc biệt chú ý là chế độ ăn kiêng GM không được khuyến cáo thực hiện bởi các chuyên gia dinh dưỡng nhằm mục đích giảm cân lâu dài.

Thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ với chế độ GM như sau:

  • Ngày 1: Tiêu thụ tất cả các loại trái cây, ngoại trừ chuối, trong đó nên ưu tiên dưa hấu, dưa chuột và quả lê. Kèm theo đó cần đảm bảo uống đủ 8-12 ly nước (khoảng 200-250ml/ly) cho cả ngày;
  • Ngày 2: Tiêu thụ khoai lang và các loại rau củ luộc tùy ý (ngoại trừ khoai tây) và đồng thời uống 8-12 ly nước tương tự ngày 1;
  • Ngày 3: Tiêu thụ tất cả các loại trái cây nhiều nước kết hợp rau luộc, tuy nhiên cần loại trừ chuối và khoai tây, kèm theo đó là uống 8-12 ly nước;
  • Ngày 4: Tiêu thụ 8-10 trái chuối, 3-4 ly sữa tươi không đường và 8-12 ly nước lọc cho cả ngày;
  • Ngày 5: Tiêu thụ 1 bát cơm gạo lứt cho bữa trưa và 6 quả cà chua cho cả ngày. Đặc biệt phải đảm bảo uống đủ 10-12 ly nước cho cả ngày;,
  • Ngày 6: Ăn 1 bát cơm gạo lứt hoặc 300g ức gà luộc, kèm theo đó là rau luộc cho các bữa (ngoài trừ khoai tây) và uống 12-15 ly nước;
  • Ngày 7: Tiêu thụ 1 bát cơm gạo lứt, tất cả các loại rau luộc và uống nước ép trái cây cho cả ngày.

Có thể thấy chế độ giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ GM ưu tiên tiêu thụ trái cây và uống nước không giới hạn, đồng thời không sử dụng thực phẩm giàu đạm và chất béo thực vật. Kết quả từ nhân viên của công ty GM cho thấy hiệu quả giảm cân của phương pháp này khá cao khi sụt từ 5 đến 7kg. Tuy nhiên, đây là giải pháp giảm cân không nên áp dụng liên tục và khuyến cáo chỉ thực hiện 3 tháng/lần.

2.2. Chế độ Detox trong 7 ngày

Với mục tiêu giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ, phương pháp Detox cơ thể có thể mang lại hiệu quả cao, đồng thời hỗ trợ thanh lọc và thải độc. Phương pháp này được nhiều chị em tin tưởng, điểm đặc trưng là chỉ sử dụng trái cây và nguyên liệu thảo mộc sạch để lọc và loại bỏ chất độc, kèm theo đó hỗ trợ làm sạch đường ruột. Các chuyên gia cho biết hiệu quả của chế độ ăn Detox cơ thể trong 7 là giảm 4-5kg và làn da mịn màng hơn.

Phương pháp Detox cơ thể có thể mang lại hiệu quả cao cho mục tiêu giảm cân nhanh
Phương pháp Detox cơ thể có thể mang lại hiệu quả cao cho mục tiêu giảm cân nhanh

Gợi ý công thức giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ với phương pháp Detox như sau: 

  • Ngày 1: Sử dụng nước mật ong, chanh leo và bạc hà;
  • Ngày 2: Uống nước táo quế mật ong;
  • Ngày 3: Uống sinh tố dứa, xoài, cam và hạt chia;
  • Ngày 4: Uống nước ép cần tây và táo;
  • Ngày 5: Uống sinh tố chuối, sữa chua và hạt chia;
  • Ngày 6: Uống nước ép dưa hấu và dâu tây;
  • Ngày 7: Uống nước ép giấm táo.

Các loại thức uống Detox cơ thể kể trên có thể áp dụng cho cả ngày hoặc tốt nhất là uống vào buổi sáng. Các bữa ăn còn lại nên tiêu thụ rau củ luộc, các loại hạt và sữa chua, đồng thời hạn chế tối đa thịt động vật, thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều muối đường và bia rượu.

3. Một số bài tập hỗ trợ giảm cân 7kg trong 1 tuần

3.1. Chạy bộ

Chạy bộ là loại hình tập bộ thể dục đơn giản và dễ thực hiện ở mọi giới tính lẫn mỗi lứa tuổi với nguy cơ chấn thương rất thấp. Điều kiện cần chỉ là một bộ quần áo thoải mái, một đôi giày vừa vặn và bắt đầu chạy ở bất cứ nơi đâu. Việc cần chú ý là hãy khởi động nhẹ nhàng trước chạy để làm nóng cơ thể bằng cách đi bộ 15 đến 20 phút, sau đó kiên trì chạy bộ trong 30 đến 60 phút sẽ giúp tiêu hao 200-500 calo (con số cụ thể sẽ tùy thuộc vào vận tốc chạy). Điều này đồng nghĩa chúng ta có thể giảm thêm từ 1-2kg/tuần khi kết hợp với thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg GM.

3.2. Tập tạ

Để giảm cân 7kg trong 1 tuần, các chuyên gia khuyến cáo nên kết hợp giữa ăn uống và tập luyện, trong đó tập tạ là một lựa chọn khá lý tưởng. Bộ môn này hỗ trợ tăng cơ và giảm mỡ vô cùng tốt cho cả nam và nữ, kèm theo đó các động tác và bài tập tạ cũng rất đơn giản nên có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Với những chị em quan tâm đến giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ, khối lượng tạ nên thực hiện khoảng 3-5kg để tạo cảm giác dễ chịu và không gây quá sức.

Tùy vào cân nặng cơ thể mà lượng calo tiêu thụ khi tập tạ sẽ có sự khác biệt, và 2 chỉ số này thường sẽ tỉ lệ thuận với nhau. Với 30 phút tập tạ mỗi ngày, những chị em nặng từ 56-69kg có thể tiêu hao khoảng 90 calo, còn người 70-82kg sẽ tiêu hao đến 112 calo.

3.3. HIIT và Cardio

HIIT và Cardio là hai kế hoạch tập luyện kết hợp giữa các bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn để đốt cháy mỡ thừa tốt hơn và nhanh chóng hơn. Đối với những chị em không có thói quen thường xuyên tập luyện, việc ngay lập tức hoàn thành một bài tập HIIT hoặc Cardio sẽ là hơi quá sức. Do đó các chuyên gia khuyến cáo hãy khởi động và làm quen dần với những bài tập cường độ từ thấp đến cao.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu dành 30 phút mỗi ngày để tập HIIT hoặc Cardio thì lượng calo đốt cháy sẽ là 343 hoặc 321 calo.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Cách nào giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất?

Cách nào giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất?

118

Bài viết hữu ích?