Zalo

Cách làm giảm nếp nhăn giữa 2 chân mày

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thật là phiền lòng nếu một ngày bạn nhận thấy mình có vài nếp nhăn giữa 2 chân mày, nó không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ của gương mặt mà còn là dấu hiệu tuổi già sắp đến. Vậy nguyên nhân của những nếp nhăn giữa 2 đầu lông mày là gì và làm cách nào để giảm thiểu chúng ?

1. Nếp nhăn giữa 2 chân mày hình thành như thế nào ?

Nếp nhăn giữa 2 chân mày hay nếp nhăn giữa 2 mắt là hệ quả tự nhiên của quá trình lão hóa. Chúng thường bắt đầu bằng những nếp nhăn - những nếp nhăn nhỏ, mỏng phát triển trên khuôn mặt - nhưng dần dần trở thành những vết lõm có thể nhìn thấy được theo thời gian.

Mặc dù nếp nhăn là sản phẩm phụ của quá trình lão hóa tự nhiên nhưng có một số yếu tố có thể góp phần và đẩy nhanh sự phát triển của chúng:

  • Di truyền học: DNA của bạn xác định loại da của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến mức độ chống chịu của làn da trước quá trình lão hóa tự nhiên. Ví dụ, da khô có xu hướng biểu hiện các dấu hiệu lão hóa rõ ràng hơn da thường hoặc thậm chí là da dầu.
  • Biểu cảm khuôn mặt lặp đi lặp lại. Một số biểu hiện trên khuôn mặt như cau mày, mỉm cười hoặc nheo mắt - khiến da bạn nhăn nheo. Khi bạn còn trẻ, làn da của bạn sẽ phục hồi nhanh chóng. Nhưng khi bạn già đi và làn da mất đi độ đàn hồi, những biểu hiện này có thể để lại những nếp nhăn sâu hơn theo thời gian, từ đó hình thành các nếp nhăn giữa 2 đầu lông mày.
  • Căng thẳng. Không có gì ngạc nhiên khi căng thẳng có thể tàn phá sức khỏe của bạn cũng như ảnh hưởng đến làn da của bạn. Những biểu hiện căng thẳng như nhíu mày liên tục có thể làm trầm trọng thêm việc hình thành các nếp nhăn giữa 2 mắt. Ngoài ra, căng thẳng có thể làm tăng nồng độ cortisol, đẩy nhanh quá trình lão hóa.
  • Hút thuốc. Việc sử dụng thuốc lá góp phần hình thành nếp nhăn giữa 2 chân mày theo một số cách. Hành động thể chất của việc hút thuốc bao gồm các chuyển động lặp đi lặp lại trên khuôn mặt như mím môi. Nicotine có tác dụng co mạch, khiến mạch máu bị thu hẹp, làm giảm lượng oxy cung cấp cho da. Nghiên cứu cho thấy hút thuốc cũng có thể làm giảm việc sản xuất collagen.
  • Tác hại từ ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc không được bảo vệ với tia UV có thể làm hỏng làn da của bạn và làm tăng các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, chưa kể đến nguy cơ ung thư da.
nếp nhăn giữa 2 chân mày
Bên cạnh lão hóa, có nhiều yếu tố gây ra nếp nhăn giữa 2 chân mày

2. Cách làm giảm nếp nhăn giữa 2 chân mày

Việc xử lý các nếp nhăn giữa 2 lông mày có thể khiến bạn nản lòng, tuy nhiên, chúng có thể điều trị được! Từ các kỹ thuật chăm sóc da tại nhà và các sản phẩm không kê đơn, đến các quy trình thẩm mỹ và thuốc kê đơn, có rất nhiều phương pháp điều trị được khoa học chứng minh có thể giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn giữa 2 đầu lông mày.

2.1. Chăm sóc da hàng ngày

Cách bảo vệ tốt nhất của bạn trước các vấn đề về da là thói quen chăm sóc da cơ bản được thực hiện một cách nhất quán. Làm sạch hàng ngày giúp loại bỏ tế bào da chết, bã nhờn, bụi bẩn, mồ hôi và các tạp chất khác trên bề mặt da.

Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp da trên cùng và kích hoạt quá trình tái tạo tế bào để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung và tươi mới. Cuối cùng, dưỡng ẩm là chìa khóa để giữ cho làn da của bạn ngậm nước để bất kỳ đường nhăn hoặc nếp nhăn nào bạn có trông ít rõ ràng hơn.

2.2. Retinoid bôi tại chỗ

Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho nếp nhăn sâu và nếp nhăn giữa 2 mắt là sử dụng retinoid bôi tại chỗ có tên tretinoin.

Tretinoin thường được bán dưới dạng kem, gel hoặc dung dịch và nó hoạt động bằng cách đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da. Nói cách khác, nó giúp làn da của bạn tạo ra các tế bào mới nhanh hơn.

Mặc dù nghiên cứu về tretinoin đặc biệt để điều trị nếp nhăn ở trán còn hạn chế, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng thường xuyên có thể làm giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.

Ví dụ, một nghiên cứu năm 2004 đã thử nghiệm tác dụng của tretinoin đối với làn da lão hóa trong thời gian điều trị kéo dài 4 tuần. Phần lớn những người tham gia nghiên cứu đều trải qua sự cải thiện về nếp nhăn và kết cấu da.

2.3. Mặt nạ hóa học

Một phiên bản khắc nghiệt hơn của tẩy da chết tại nhà, lột da bằng hóa chất là một kỹ thuật liên quan đến việc loại bỏ lớp da ngoài cùng bằng dung dịch hóa học. Loại bỏ lớp da bên ngoài cho phép lớp da mới phát triển ở vị trí của nó và có thể để lộ kết cấu mịn màng hơn với ít nếp nhăn hơn. Những lớp vỏ này có độ sâu khác nhau, mặc dù lớp vỏ càng sâu thì kết quả càng ấn tượng và đáng chú ý hơn.

2.4. Lăn kim vi điểm

Phương pháp điều trị da chuyên nghiệp này bao gồm việc sử dụng một con lăn được bọc bằng những chiếc kim nhỏ để tạo ra những vết thủng cực nhỏ trên da. Những vết thương vi mô này kích thích sản xuất collagen, có thể giúp cải thiện tông màu và kết cấu làn da của bạn theo thời gian.

Việc điều trị thường chỉ mất 15 đến 20 phút và có thể được lặp lại thường xuyên ba tuần một lần. Kết quả đầy đủ có thể không được nhìn thấy cho đến ba đến sáu tháng sau khi điều trị.

2.5. Tái tạo bề mặt da bằng laser

Quy trình này bao gồm việc loại bỏ lớp da ngoài cùng bằng tia laser phẫu thuật và nó có thể giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như đường nhăn, nếp nhăn giữa 2 lông mày và đốm đồi mồi.

Một nhược điểm của phương pháp này là tái tạo bề mặt da bằng laser khá đắt và bạn có thể bị đỏ, sưng hoặc ngứa trong tối đa một tuần sau đó.

nếp nhăn giữa 2 chân mày
Bạn có thể giảm nếp nhăn giữa 2 mắt bằng nhiều cách khác nhau

2.6. Tiêm chất làm đầy

Chất làm đầy có thể tiêm như Botox® hoạt động bằng cách làm suy yếu hoặc làm tê liệt các cơ mặt bị ảnh hưởng bởi nếp nhăn. Mặc dù Botox là một phương pháp điều trị hiệu quả cho các nếp nhăn sâu nhưng nó đòi hỏi phải duy trì liên tục để có kết quả lâu dài.

Chất làm đầy da là một lựa chọn khác để loại bỏ nếp nhăn giữa 2 mắt. Tương tự như Botox, chúng được tiêm vào các vùng da cụ thể và có thể cần phải tiêm lặp lại vài tháng một lần để duy trì kết quả.

2.7. Miếng silicon

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp không xâm lấn để loại bỏ các nếp nhăn giữa 2 đầu lông mày, bạn có thể tìm đến miếng đệm silicone. Đây chỉ đơn giản là những miếng đệm có thể tái sử dụng được làm bằng gel silicone, có thể đặt trên trán, má hoặc cổ và dưới mắt.

Một số nghiên cứu cho thấy gel silicone bôi tại chỗ có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của sẹo phì đại và sẹo lồi, mặc dù chỉ có bằng chứng giai thoại hỗ trợ việc sử dụng chúng trong việc giảm nếp nhăn.

3. Hạn chế nếp nhăn giữa 2 chân mày bằng cách nào ?

Thực tế, bạn có thể thực hiện một số bước để ngăn ngừa nếp nhăn sâu hình thành ngay từ đầu. Mặc dù điều trị nếp nhăn là một biện pháp khắc phục nhưng bạn cũng cần thực hiện một số thay đổi trong lối sống để ngăn chặn những nếp nhăn mới hình thành tại chỗ. Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải làm tất cả những điều này cùng một lúc. Chỉ cần kết hợp một bước mới mỗi tuần chắc chắn sẽ đưa bạn đi đúng hướng để có làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

3.1. Ngủ ngon hơn

Làn da của bạn trẻ hóa vào ban đêm, vì vậy nếu muốn làm mờ những nếp nhăn đó một cách nhanh chóng, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

3.2. Ăn tốt hơn

Những gì bạn đưa vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của nó. Thực phẩm chiên, chế biến và có đường có tác động tiêu cực đến làn da của bạn. Mặt khác, trái cây, rau củ và thực phẩm lành mạnh có chứa chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và trẻ trung trong nhiều năm tới.

3.3. Uống nhiều nước hơn

Nếp nhăn nói chung và nếp nhăn giữa 2 đầu chân mày nói riêng có thể do mất nước, vì vậy hãy đảm bảo cung cấp đủ nước cho da và cơ thể bằng cách uống đủ nước. Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia khuyến cáo nam giới tiêu thụ khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày và phụ nữ tiêu thụ khoảng 2,7 lít mỗi ngày.

3.4. Dùng kem chống nắng

Bạn cần bảo vệ làn da của mình khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách thường xuyên bôi kem chống nắng cho dù trời nhiều mây hay bạn chỉ ở trong nhà.

Khi nói đến những nếp nhăn giữa 2 chân mày, giải pháp tốt nhất là không nên hình thành chúng ngay từ đầu. Ngay cả khi bạn có thể giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, bạn cũng không thể loại bỏ chúng hoàn toàn khi chúng hình thành. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các bước để giữ cho chúng không trở nên tồi tệ hơn.

Để giảm thiểu nếp nhăn giữa 2 chân mày, cũng như làm trẻ hóa cơ thể bạn có thể lựa chọn các liệu pháp làm chậm quá trình lão hóa, tái tạo và trẻ hóa tế bào từ sớm. 

Liệu pháp trẻ hóa tế bào là sự kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da liễu và truyền dịch theo đường tĩnh mạch không xâm lấn, không phẫu thuật.

Liệu pháp trị liệu thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ giúp da căng mọng, giảm sưng, bọng mắt, nếp nhăn xung quanh viền mắt, chân mày.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Da mặt bị chảy xệ phải làm sao?

Da mặt bị chảy xệ phải làm sao?

Cách nào chống nhăn da mặt?

Cách nào chống nhăn da mặt?

Cách xóa bọng mắt không phẫu thuật

Cách xóa bọng mắt không phẫu thuật

Thời gian tái tạo da mất bao lâu?

Thời gian tái tạo da mất bao lâu?

Cách trẻ hoá vùng mắt để trông bạn trẻ trung hơn

Cách trẻ hoá vùng mắt để trông bạn trẻ trung hơn

134

Bài viết hữu ích?