Zalo

Cách trẻ hoá vùng mắt để trông bạn trẻ trung hơn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các nếp nhăn, bọng mắt, da, cơ và dây chằn xung quanh vùng mắt là những vị trí dễ dàng chịu những ảnh hưởng đầu tiên của quá trình lão hóa. Điều này khiến cho khuôn mặt của chúng ta trở nên già hơn so với độ tuổi. Tuy vậy, với sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ hiện nay, việc trẻ hóa vùng mắt để giúp bạn trông trẻ trung hơn là hoàn toàn có thể thực hiện được.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Vì sao vùng gần mắt dễ bị nếp nhăn?

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, và nó cũng là nơi xuất hiện sớm nhất những dấu vết của sự lão hóa da theo thời gian. Khu vực xung quanh đôi mắt, được bao bọc bởi lớp da mỏng nhất trên khuôn mặt, thật không may, lại là nơi mà những tín hiệu của tuổi tác xuất hiện đầu tiên. 

Tại đây, nhiều yếu tố có thể thể hiện dấu hiệu của quá trình lão hóa, bao gồm da, cơ bên dưới, và cả sự lão hóa dây chằng. Mỡ dưới da có thể phình lên và sắc tố da cũng có thể biến đổi, tạo ra dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Những nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt, mất độ đàn hồi, da khô và kết cấu không đồng đều, đều có thể làm cho đôi mắt trở nên già nua hơn tuổi thật của bạn. Thậm chí khi những dấu hiệu lão hóa này chưa rõ ràng, hầu hết các tổn thương có thể ẩn sau lớp biểu bì ngoài cùng của da. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp để trẻ hóa vùng mắt mà chúng ta có thể thực hiện, có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa này bằng cách tự chăm sóc hoặc với sự hỗ trợ từ các chuyên gia. 

Theo Viện Lão hóa Quốc gia của Hoa Kỳ, từ những yếu tố gây căng thẳng mà chúng ta trải qua trong môi trường hàng ngày cho đến các quyết định về lối sống đều có vai trò quan trọng trong việc xác định mức độ tổn thương tích tụ và tốc độ biểu hiện dấu hiệu lão hóa. Theo đó, nếu bạn có một cuộc sống bận rộn với công việc và stress, lão hóa vùng da gần mắt có thể là dấu hiệu cho thấy điều đó. Tuy vậy, với một số phương pháp trẻ hóa đôi mắt hiện nay, các chị em hoàn toàn có thể lấy lại vẻ trẻ đẹp tự nhiên như tuổi đôi mươi.

Vùng gần mắt dễ xuất hiện các nếp nhăn
Vùng gần mắt dễ xuất hiện các nếp nhăn

2. Các phương pháp trẻ hóa vùng mắt giúp bạn trông trẻ trung hơn

Trẻ hóa vùng mắt hiện nay được thực hiện bởi nhiều kỹ thuật khác nhau, có thể bao gồm cả liệu pháp tế bào gốc, lăn kim hay bổ sung các vi chất từ thực phẩm bổ sung

2.1.Trẻ hóa vùng mắt bằng liệu pháp Plasma 

Một trong các phương pháp trẻ hóa vùng mắt được tin dùng nhiều hiện nay dành cho các chị em có dấu hiệu lão hóa sớm trong độ tuổi 20-30 chính là liệu pháp Plasma. Liệu pháp plasma là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả để làm trẻ hóa làn da với rủi ro tối thiểu. PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) hoặc phiên bản cao cấp hơn là iPRF (huyết tương giàu Fibrin) cung cấp các yếu tố tăng trưởng để thúc đẩy tái tạo tế bào da, tạo acid hyaluronic và sản xuất collagen, đồng thời giúp giảm tích tụ sắc tố quanh vùng mắt gây thâm mắt. 

2.2.Trẻ hóa vùng mắt bằng phương pháp ND: Laser YAG

Một phương pháp trẻ hóa vùng mắt được nhiều chị em trước độ tuổi 30 tìm hiểu nhiều hiện nay đó chính là Laser Nd:YAG.  Laser YAG có thể kích thích sản xuất collagen và ngăn chặn quá trình lão hóa da. Đặc biệt, laser Nd:YAG có thể được sử dụng khi da có thâm quầng nhẹ, đặc biệt là ở các chủng tộc có da sẫm màu. Kết hợp điều trị này với PRP hoặc sản phẩm tăng cường da có thể giúp giảm tích tụ sắc tố, mà thường là nguyên nhân gây quầng thâm quanh mắt hiện nay.

2.3.Trẻ hóa vùng mắt bằng lăn kim RF với tế bào gốc 

Trẻ hóa da vùng mắt hiện nay có thể được thực hiện bằng phương pháp lăn kim RF với tế bào gốc. Lăn kim RF bằng tế bào gốc là một phương pháp tiên tiến và hiệu quả để làm săn chắc mí mắt trên và dưới, cải thiện độ đàn hồi và tông màu da, và ngăn ngừa sự phình lên của lớp mỡ.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét sử dụng exosome, một phương pháp mới về tế bào gốc được chứng minh là có hiệu quả hơn đáng kể so với PRP đơn thuần. Exosome có khả năng kích thích sản xuất collagen và sợi đàn hồi của da mạnh mẽ hơn.

2.4.Trẻ hóa vùng mắt bằng laser CO2 

Nếu bạn đã ngoài độ tuổi 50, các vết chân chim, quầng thâm mắt bắt đầu xuất hiện nhiều hơn thì có thể tham khảo phương pháp trẻ hóa da vùng mắt bằng laser CO2. Phương pháp này sử dụng tia laser có công suất cao để tạo nhiệt độ, từ đó làm săn chắc da và kích thích quá trình sản xuất collagen. Hiệu quả thường có thể thấy sau một buổi điều trị và tiếp tục cải thiện trong khoảng thời gian từ 4-6 tháng sau đó. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này không phù hợp cho những người có làn da tối màu hơn và có thể yêu cầu một số liệu pháp chuẩn bị trước khi thực hiện laser CO2.

Có nhiều phương pháp trẻ hóa vùng mắt giúp bạn trông trẻ trung hơn
Có nhiều phương pháp trẻ hóa vùng mắt giúp bạn trông trẻ trung hơn

3. Mẹo nhỏ không tưởng giúp bạn trẻ hóa đôi mắt 

3.1.Ngủ đủ giấc 

Đôi mắt của bạn cần những giấc ngủ sâu hằng đêm để trông tỉnh táo, tươi mới và trẻ trung. Thiếu ngủ kéo dài khiến tuyến thượng thận của cơ thể bị kích thích, sau đó tạo ra quá nhiều hormone căng thẳng (stress hormone) và tình trạng này có thể gây ra sưng mắt, bọng mắt và nếp nhăn quanh mắt rõ ràng hơn. Để trẻ hóa da vùng mắt, hãy cố gắng cho giấc ngủ ban đêm của bạn dài hơn 6 tiếng, cụ thể 8 tiếng là thời gian tốt nhất. Khi bạn ngủ, quá trình chữa lành của cơ thể sẽ diễn ra và cơ thể cần trải qua tất cả các giai đoạn mà không bị gián đoạn để sản xuất thêm insulin, collagen, điều chỉnh quá trình sản xuất các hormone tự sửa chữa mô da.

3.2.Dùng kem chống lão hóa vùng mắt 

Kem chống lão hóa vùng mắt là một trong các lựa chọn giúp bạn trẻ hóa da vùng mắt thông qua việc sử dụng hàng ngày. Làn da xung quanh mắt là lớp da mỏng nhất và mỏng manh nhất trên toàn bộ cơ thể. Do đó, nó cần sự chú ý liên tục và nhẹ nhàng để duy trì tính đàn hồi trong quá trình lão hóa. Lựa chọn một kem chống lão hóa mắt tốt và sử dụng nó vào ban ngày và ban đêm là rất quan trọng để duy trì ánh mắt sáng sủa.

3.3.Trẻ hóa đôi mắt bằng hiệu ứng trang điểm 

Trang điểm là một sự lựa chọn tạm thời hàng đầu để giúp bạn trông trẻ hóa vùng mắt hơn nếu có nhiều nếp nhăn và quầng thâm. Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng nên chọn một loại kem che màu dựa trên màu vàng, tối thiểu hai tông màu sáng hơn so với màu da của bạn và dùng nó cho vùng dưới mắt, từ phần trong đến phần ngoài. Nhẹ nhàng tán kem che màu cho đến khi nó hoà quyện, hãy cẩn thận để không kéo da, vì điều này có thể gây ra nhiều nếp nhăn theo thời gian. 

Kết thúc việc trang điểm trẻ hóa vùng mắt bằng việc sử dụng bột phấn phủ một tông màu giống kem che màu. Phụ nữ có thể tiếp tục với việc sử dụng eyeliner màu đậm ở mí mắt trên, và một màu sáng hoặc không màu ở mí mắt dưới. Điều này sẽ tạo ra vẻ mắt rộng mở, làm mất đi sự chú ý đối với các đường nét mắt trên và vùng da sạm màu quanh mắt.

3.4.Phẫu thuật nâng mí mắt hoặc chân mày

Phẫu thuật thẩm mỹ chính là một trong những sự lựa chọn giúp bạn che đi các khuyết điểm của vùng da xung quanh mắt. Trong đó, phẫu thuật nâng mí mắt hoặc chân mày là sự lựa chọn của nhiều chị em hiện nay giúp trẻ hóa đôi mắt

Phẫu thuật nâng mí, hoặc còn gọi là blepharoplasty, có thể được sử dụng để sửa chữa vùng mí mắt trên bị chùng và vùng dưới mắt bị bọng - cả hai đều là nguyên nhân tạo nên vẻ mặt mệt mỏi, không hấp dẫn. Với việc loại bỏ da dư thừa và căng da còn lại để tạo ra sự nâng tự nhiên, người khác sẽ nhận thấy bạn trẻ hơn. Bên cạnh đó, phẫu thuật nâng chân mày lên vị trí cao hơn, làm giảm đi các nếp nhăn trán và nâng mi mắt, tạo ra vẻ mặt trẻ trung và ít nếp nhăn hơn cho phụ nữ ngoài độ tuổi 40. 

Có thể nói, theo thời gian quá trình lão hóa sẽ khiến các nếp nhăn trên khuôn mặt xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là vùng quanh mắt chịu ảnh hưởng khá nhiều, khiến bạn trở nên già nua hơn.

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng cách thay đổi lối sống, cân bằng dinh dưỡng. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo lựa chọn giải pháp chống lão hóa chuẩn y khoa, giúp bảo vệ tế bào từ bên trong cơ thể đến bên ngoài từ sớm.

Phương pháp này sử dụng các loại vitamin và khoáng chất, kết hợp các buổi trị liệu chăm sóc da, chăm sóc vùng da mặt, da mắt, bảo vệ toàn vẹn tế bào từ bên trong, từ đó giúp bạn có một sắc vóc trẻ đẹp, khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.

Liệu trình chuẩn y khoa được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn, uy tín, kinh nghiệm nên hiện tại liệu pháp này được rất nhiều người quan tâm, tin tưởng và sử dụng, đặc biệt những người trong giới thượng lưu và những người làm nghệ thuật.

Nguồn tham khảo: aestha.co.uk, eyesthetica.com.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào chống nhăn da mặt?

Cách nào chống nhăn da mặt?

Cách làm giảm nếp nhăn giữa 2 chân mày

Cách làm giảm nếp nhăn giữa 2 chân mày

Da mặt bị chảy xệ phải làm sao?

Da mặt bị chảy xệ phải làm sao?

Laser trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả không?

Laser trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả không?

Thời gian tái tạo da mất bao lâu?

Thời gian tái tạo da mất bao lâu?

2010

Bài viết hữu ích?