Zalo

Da mặt bị chảy xệ phải làm sao?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da mặt chảy xệ chính là dấu hiệu lão hóa mà ai cũng sợ mắc phải. Tuy nhiên đó là quá trình tự nhiên, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này để duy trì vẻ trẻ trung của mình. Vậy da mặt bị chảy xệ phải làm sao? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao da mặt bị chảy xệ ?

Da mặt bị chảy xệ là điều chắc chắn sẽ xảy ra cùng với quá trình lão hóa, chủ yếu là do mất đi hai loại protein quan trọng được tạo ra ở lớp da giữa trong cơ thể bạn, lớp hạ bì đó là Elastin và Collagen.

Elastin có nhiệm vụ mang lại cho làn da của bạn độ đàn hồi hay nói cách khác là khả năng bật trở lại và trở về vị trí ban đầu sau khi bị kéo căng hoặc di chuyển. Mặt khác, collagen được tạo ra bởi loại tế bào phổ biến nhất được tìm thấy trong mô liên kết. Collagen mang lại cho làn da của bạn cảm giác săn chắc và căng bóng và nó rất cần thiết để duy trì cấu trúc làn da của bạn.

Vì vậy, thật dễ dàng để nhận ra làn da của bạn có thể dễ bị chảy xệ như thế nào nếu không có những protein này. Tuy nhiên, chất đàn hồi và collagen không giảm sản xuất chỉ vì lão hóa. Các yếu tố khác bao gồm tiếp xúc với tia cực tím, chất ô nhiễm, dinh dưỡng kém hoặc uống quá nhiều rượu.

1.1. Giảm cân

Sau khi cơ thể bạn đã trải qua một khoảng thời gian đáng kể với một trọng lượng nặng quá mức, các sợi collagen và đàn hồi trên da của bạn có thể bị tổn thương lâu dài. Tổn thương đó có thể khiến làn da của bạn khó phục hồi trở lại trạng thái ban đầu trước khi tăng cân.

Tuy nhiên, không phải tất cả những sự giảm cân đều sẽ gây ra thiệt hại. Thông thường do giảm cân quá mức hoặc nhanh chóng mà các sợi da của bạn không thể bù đắp được, dẫn đến làn da của bạn bị chảy xệ.

da mặt bị chảy xệ phải làm sao
Da mặt bị chảy xệ phải làm sao?

1.2. Thai kỳ

Một phần hoàn toàn tự nhiên của thai kỳ là vùng da quanh bụng bị căng khi em bé phát triển. Thật không may, sau khi sinh con, người mẹ sẽ để lại làn da bị căng, tổn thương và khó có thể phục hồi dễ dàng.

1.3. Tình trạng bệnh lý

Có một vài tình trạng bệnh lý có thể dẫn đến tình trạng da chảy xệ. Và việc xác định tình trạng nào có thể là nguyên nhân khiến da bị chảy xệ cần được thăm khám và chẩn đoán bởi các bác sĩ có chuyên môn.

2. Da mặt bị chảy xệ phải làm sao ?

Có một số cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà hoặc đến các phòng khám, trung tâm thẩm mỹ. Mặc dù da mặt chảy xệ là một phần không thể thay đổi của quá trình lão hóa, việc biết được các kiến thức về vấn đề mặt bị chảy xệ phải làm sao sẽ giúp bạn trì hoãn sự xuất hiện của những dấu hiệu chảy xệ này.

2.1. Thuốc bôi

Hãy bắt đầu với một số phương pháp điều trị tại chỗ do bác sĩ chỉ định có thể phù hợp ngay với quy trình chăm sóc da tại nhà của bạn. Retinol và retinoids theo toa như Retin-A có thể giúp thúc đẩy quá trình sản xuất da, loại bỏ tế bào chết và khuyến khích quá trình tái tạo tế bào, từ đó có thể làm đầy đặn và săn chắc da. 

Hầu hết các bác sĩ khuyên bạn nên kết hợp retinoid vào quy trình chăm sóc da của mình như một biện pháp phòng ngừa trước khi tổn thương xảy ra và kết quả của việc sử dụng thường xuyên có thể cho thấy một sự cải thiện thực sự trên làn da của bạn.

da mặt bị chảy xệ phải làm sao
Sử dụng thuốc bôi là cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ 

2.2. Căng da không phẫu thuật

Những tiến bộ trong công nghệ laser đã tạo ra một cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ hoàn toàn mới: căng da không phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể thực hiện các phương pháp điều trị bằng tần số vô tuyến và/hoặc siêu âm để làm nóng lớp hạ bì của da nhằm kích thích sản xuất collagen mà không làm tổn thương lớp ngoài của lớp hạ bì. Điều này có tác dụng nâng dần và làm săn chắc da. Bạn sẽ thấy một số kết quả ngay lập tức, nhưng sự cải thiện dần dần sẽ tiếp tục trong 2 -3 tháng tiếp theo sau quy trình của bạn. Thường cần phải thực hiện nhiều đợt điều trị, cách nhau 18 - 24 tháng. Căng da không phẫu thuật là một lựa chọn tốt cho những bệnh nhân có tình trạng da lỏng lẻo ở mức tối thiểu đến trung bình, nhưng nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng da chảy xệ nhiều hơn, bác sĩ có thể sẽ đề xuất một phương pháp tích cực hơn.

Chất làm đầy là một lựa chọn hiệu quả cho câu hỏi da mặt bị chảy xệ phải làm sao?  Chất làm đầy da và các loại thuốc tiêm có thể điều trị nếp nhăn, nếp gấp và các dấu hiệu lão hóa khác, đồng thời có khả năng chống chảy xệ trên khuôn mặt. Thực sự rất hợp lý khi cùng một loại chất làm đầy có thể lấp đầy nếp nhăn sâu, cũng có thể tạm thời lấp đầy túi dưới mắt bị chảy xệ, má xẹp xuống hoặc nếp gấp mũi má. Các chất làm đầy da dựa trên axit hyaluronic là những phương pháp kỳ diệu trong việc tạm thời làm căng các vùng da chảy xệ và việc đến gặp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ sẽ đảm bảo rằng các mũi tiêm được thực hiện đúng cách và an toàn.

2.3. Phẫu thuật

Một khi tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt ở mức độ nhẹ đến trung bình đã tiến triển thành tình trạng chảy xệ đáng kể hơn, có lẽ đã đến lúc bạn nên ngồi lại với bác sĩ và thảo luận về tiêu chuẩn vàng trong việc trẻ hóa khuôn mặt đã bị tàn phá theo thời gian bằng cách phẫu thuật. Đối với những người bị chảy xệ nhẹ trên khuôn mặt, điều này nghe có vẻ nghiêm trọng, nhưng đối với những bệnh nhân phù hợp, phẫu thuật căng da mặt có thể mang lại kết quả ngay lập tức và lâu dài. 

Vì vậy, bạn thấy đấy, việc chống lại tình trạng da mặt chảy xệ không phải là một vấn đề bất khả kháng, dù rằng đây là một quá trình không thể tránh khỏi của quy trình lão hóa. Có nhiều cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ mà bạn và bác sĩ của bạn có thể giúp ngăn chặn và thậm chí loại bỏ tạm thời những ảnh hưởng lão hóa trên gương mặt mình. Việc thăm khám và thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ có chuyên môn có thể giúp bạn có được các phương pháp điều trị và quy trình phù hợp với mình.

Nếu da mặt chảy xệ, nhăn nheo khiến bạn cảm thấy tự ti thì có thể lựa chọn liệu pháp trẻ hóa tế bào với công thức độc quyền hiện đang được nhiều người trong giới thượng lưu sử dụng.

Liệu pháp trẻ hóa tế bào là sự kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da liễu và truyền dịch theo đường tĩnh mạch không xâm lấn, không phẫu thuật.

Liệu pháp trị liệu thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ giúp da căng mọng, giảm sưng, bọng mắt, nếp nhăn xung quanh viền mắt, chân mày.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách làm giảm nếp nhăn giữa 2 chân mày

Cách làm giảm nếp nhăn giữa 2 chân mày

Cách nào chống nhăn da mặt?

Cách nào chống nhăn da mặt?

Cách xóa bọng mắt không phẫu thuật

Cách xóa bọng mắt không phẫu thuật

Thời gian tái tạo da mất bao lâu?

Thời gian tái tạo da mất bao lâu?

Cách trẻ hoá vùng mắt để trông bạn trẻ trung hơn

Cách trẻ hoá vùng mắt để trông bạn trẻ trung hơn

14

Bài viết hữu ích?