Zalo

Tiêm filler có hiệu quả giảm quầng thâm mắt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Quầng thâm mắt luôn là nỗi lo của nhiều phụ nữ. Hiện nay đang có những thông tin quảng cáo rầm rộ liên quan đến phương pháp tiêm filler trị thâm quầng mắt. Đây là một trong những phương pháp giúp cải thiện quá trình lão hoá cho vùng mắt khá phổ biến. Tuy nhiên, những hiểu biết về phương pháp này với người sử dụng còn hạn chế.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Nguyên nhân xuất hiện quầng thâm trên mắt

Vùng da ở dưới mắt được cho là vùng da mỏng nhất trên cơ thể. Độ mỏng của da vùng mắt thường mỏng hợp gấp 4 lần so với các vùng da khác. Cho nên, khi các mạch máu tại vị trí của vùng mắt xuất hiện nếp nhăn cũng sẽ có biểu hiện rõ ràng hơn so với các vùng da khác.

tiêm filler quầng thâm mắt
Nhiều người áp dụng phương pháp tiêm filler trị thâm quầng mắt

Bên cạnh đó, mắt thâm quầng còn có thể do các nguyên nhân khác như:

  • Do di truyền. Thực tế thì có rất nhiều chị em phụ nữ từ khi sinh ra đã xuất hiện quầng thâm dưới mắt. Đồng thời kết hợp với sự hình thành sắc tố melanin quá mức trên da thì những người có tông da màu da sẫm sẽ có nguy cơ dễ dàng xuất hiện các vết thâm quầng ở vị trí này.
  • Rối loạn giấc ngủ gây ra tình trạng thiếu ngủ. Hiện tượng này làm cho các mạch máu ở dưới vùng mắt sưng lên. Từ đó tạo điều kiện hình thành nên quầng thâm mắt. Nếu tình trạng thiếu ngủ thường xuyên diễn ra hoặc thức khuya trong thời gian dài có thể sẽ khiến cho quầng thâm của mắt ngày càng rõ hơn và vùng thâm rộng hơn. Cho nên để khắc phục tình trạng này cần thực hiện thói quen lành mạnh, đảm bảo giấc ngủ hợp lý.

2. Tiêm filler trị thâm quầng mắt

Từ phân tích những nguyên nhân gây thâm quầng mắt cho thấy, hiện tượng này làm cho khuôn mặt hốc hác và già đi rất nhiều. Vì vậy để cải thiện tình trạng thay đổi màu da dưới mắt, một số người tìm đến thẩm mỹ như một phương pháp giúp cải thiện như tiêm filler quầng thâm mắt.

Vậy tiêm thâm quầng mắt có hại không? Thực tế thì kỹ thuật này được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ thông qua việc sử dụng kim tiêm chuyên dụng để tiêm vào vùng da phía dưới mắt hoặc phần da ở vị trí rãnh lệ mắt.

Trên thực tế, việc thực hiện tiêm filler trị thâm quầng mắt được sử dụng với hợp chất lành tính cùng với các thành phần như chất tự nhiên đối với cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp này mang lại độ an toàn cũng như khá lành tính với làn da và có công dụng tuyệt vời là lấp đầy vùng da trũng, rãnh, từ đó giúp tăng sinh collagen nhằm tái tạo cấu trúc tế bào. Da lúc này sẽ được căng mịn và có độ đàn hồi nhất định.

Phương pháp tiêm filler trị thâm quầng mắt còn giúp ức chế sự hình thành các sắc tố melanin từ đó xóa mờ quầng thâm ở vùng da mắt. Hơn nữa, sau khi thực hiện liệu trình tiêm filler thì da mắt sẽ được căng hơn, không lộ những nhược điểm của mắt như hốc mắt sâu nên gương mặt lúc này trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn.

3. Hiệu quả của tiêm filler trị thâm quầng mắt

Phương pháp tiêm filler trị thâm quầng mắt là phương pháp không xâm lấn, khá an toàn và lành tính cho da. Hơn nữa, những hợp chất này sẽ không tồn tại vĩnh viễn mà sẽ tự động tiêu biến trong một khoảng thời gian theo cơ chế tự đào thải của cơ thể. Thời gian kéo dài của tiêm filler trị thâm quầng mắt có thể từ 9 đến 24 tháng tuỳ cơ địa và loại thuốc sử dụng.

tiêm filler quầng thâm mắt
Phương pháp tiêm filler trị thâm quầng mắt là phương pháp không xâm lấn, khá an toàn và lành tính cho da

Trường hợp một số người ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết, lựa chọn cơ sở không uy tín thực hiện có thể gặp tình trạng filler bị vón cục. Hơn nữa, khi thực hiện phương pháp tiêm filler không đảm bảo vệ sinh sẽ gây nhiễm trùng dưới da và hoại tử vùng da đó. Vì vậy, cần cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn nơi thực hiện và loại filler sử dụng.

Vùng da dưới mắt vốn là vùng da khá mỏng manh, vì vậy ngay từ khi thực hiện phương pháp này có thể khiến cho người sử dụng có cảm giác đau nhẹ. Tuy nhiên, bác sĩ thẩm mỹ có thể sử dụng kem gây tê để giảm bớt sự khó chịu này. Hoặc sau quá trình này có thể xuất hiện bầm nhẹ, sưng hoặc đỏ trong khoảng 1 tuần. Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì có thể ngăn ngừa vết bầm tím bằng cách thực hiện chườm lạnh ở vùng da dưới mắt và nằm ngửa khi đi ngủ. Người dùng nên tránh ăn mặn vì có thể gây tình trạng sưng tấy quá mức.

Một số trường hợp có thể gặp hiệu ứng tyndall do chất làm đầy không được đặt đúng vị trí hoặc quá gần bề mặt các mạch máu bên dưới da, lúc này có thể làm lộ rõ đường màu xanh dưới mắt. Tốt nhất khi gặp những bất thường về việc tiêm filler bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn cũng như có cách xử lý phù hợp.

Có thể thấy tiêm filler có tác dụng khá tích cực và nhanh chóng trong việc loại bỏ quầng thâm mắt. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi bạn chọn đúng cơ sở y tế uy tín và được bác sĩ thực hiện một cách bài bản, khoa học.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Làm sao để hết thâm mắt? 10 cách xóa quầng thâm mắt cực hữu hiệu

Làm sao để hết thâm mắt? 10 cách xóa quầng thâm mắt cực hữu hiệu

Những điều cần biết khi tiêm Filler

Những điều cần biết khi tiêm Filler

Sau tiêm filler bao lâu thì ổn định?

Sau tiêm filler bao lâu thì ổn định?

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Cách nào xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn?

Cách nào xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn?

1226

Bài viết hữu ích?