Zalo

Làm sao để hết thâm mắt? 10 cách xóa quầng thâm mắt cực hữu hiệu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Quầng thâm ở mắt có thể do di truyền, do mạch máu ứ đọng hay là hệ quả của một số yếu tố lối sống (hút thuốc, tiếp xúc ánh nắng mặt trời, dành thời gian dài nhìn vào máy tính…). Tuy quầng thâm mắt không phải là tín hiệu đáng báo động về mặt sức khỏe, nhưng ít nhiều nó cũng gây ra tâm lý tự ti về ngoại hình ở nhiều chị em. Vậy làm sao để hết thâm mắt đây? Dưới đây là một số phương pháp giảm quầng thâm mắt (cả tự nhiên và y tế) phổ biến mà bạn có thể tham khảo.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Cách xóa quầng thâm mắt hiệu quả 

Có nhiều cách xóa quầng thâm mắt khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Một số người thay đổi thói quen sinh hoạt trong khi những người khác chuyển sang áp dụng các phương pháp điều trị và sử dụng sản phẩm làm đẹp. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn giảm quầng thâm mắt ngay tại nhà. Quá trình này sẽ cần nhiều thời gian để phát huy tác dụng nên bạn cũng cần kiên nhẫn hơn:

1.1. Ngủ đủ giấc

Một số người thường thấy xuất hiện quầng thâm quanh mắt khi họ trải qua thời gian ngủ không ngon giấc. Quả thật, thiếu ngủ kéo dài có thể làm quầng thâm mắt nghiêm trọng hơn khiến tổng thể gương mặt bạn trông mệt mỏi, nhợt nhạt, thiếu sức sống. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghỉ ngơi đúng cách, ngủ từ 7-8 giờ/đêm sẽ giúp bạn giảm quầng thâm ở mắt đáng kể. 

Bạn có thể làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt bằng cách chú ý ngủ đủ giấc
Bạn có thể làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt bằng cách chú ý ngủ đủ giấc 

1.2. Nâng cao đầu khi ngủ

Một mẹo nữa khá hay mà bạn có thể áp dụng trước khi ngủ, đó là kê thêm gối dưới đầu. Bằng cách này máu sẽ giảm tích tụ ở vùng đầu và mặt, nhờ đó giảm sưng tấy và giảm quầng thâm dưới mắt. Tuy nhiên nếu bạn đang bị thoái hóa hoặc thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thì không nên kê gối cao khi nằm.

1.3. Chườm lạnh

Đôi khi các quầng thâm quanh mắt xuất hiện là do các mạch máu dưới mí mắt giãn ra, khiến vùng da dưới mắt bạn bị sẫm màu. Chườm lạnh là biện pháp hữu ích giúp làm co các mạch máu này, nhờ đó giảm sự xuất hiện của chúng trên bề mặt da. Không chỉ giúp giảm quầng thâm, chườm cũng giúp giảm sưng quanh mắt.

1.4. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Mọi người có thể giảm quầng thâm quanh mắt bằng cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Đối với một số người, bức xạ tia cực tím (tia UV) có thể làm tình trạng quầng thâm mắt trở nên nghiêm trọng hơn. Do vậy bạn có thể bảo vệ vùng mắt bằng kính râm, bôi kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, che chắn bằng ô, mũ để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng quầng thâm mắt trở nên trầm trọng hơn. 

1.5. Đắp dưa chuột thái lát và túi trà

Các quý cô thích làm đẹp theo cách tự nhiên đã quen với công thức đắp những lát dưa chuột lên mắt tầm 10 phút để giảm sự xuất hiện của quầng thâm mắt. Mặc dù cơ chế tác dụng của nó vẫn chưa rõ ràng nhưng nhiệt độ lạnh của dưa chuột có thể cải thiện tình trạng sưng tấy do ngủ, chàm hay dị ứng.

Hay một số người khác còn tận dụng túi trà đã sử dụng, để chúng trong tủ lạnh rồi đắp lên mắt trong 5 phút để tạo ra tác dụng tương tự như chườm lạnh. Nếu có thể, bạn nên sử dụng túi trà có chứa caffeine vì caffeine có thể làm co mạch máu và giảm sự xuất hiện của chúng trên bề mặt da.

1.6. Vitamin C

Vitamin C có thể làm tăng sản xuất collagen. Tăng sản xuất collagen dưới mắt có thể làm giảm tình trạng ứ máu (máu đọng lại trong mạch máu) và giảm bớt sự thâm quầng dưới bọng mắt. Bạn có thể thấy quầng thâm dưới mắt được cải thiện khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp có hàm lượng vitamin C cao.

1.7. Dùng Retinol  

Hiện nay trên thị trường có nhiều mỹ phẩm có thành phần retinol với công dụng thúc đẩy sản xuất collagen và giảm quầng thâm mắt. Những sản phẩm có nguồn gốc từ vitamin A này cũng làm giảm lượng sắc tố melanin trong da. Tuy nhiên có một lưu ý là loại kem này không phù hợp với tất cả mọi loại da, do vậy bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

1.8. Hydroquinone, Axit kojic và Arbutin

Hydroquinone, Axit kojic và Arbutin là những hợp chất phá vỡ quá trình sản xuất melanin trong da. Theo một bài báo trên Tạp chí Da liễu Lâm sàng và Thẩm mỹ (Hoa Kỳ), nồng độ hydroquinone và axit kojic thấp có thể có hiệu quả thẩm mỹ.  

Hydroquinone chỉ được bán dưới dạng đơn thuốc thông qua bác sĩ còn Axit Kojic và Arbutin là những chất có nguồn gốc tự nhiên. Với liều lượng nhỏ, arbutin có thể giảm quầng thâm mắt, nhưng cần sử dụng thận trọng vì nồng độ cao có thể gây tăng sắc tố.

Trước khi sử dụng sản phẩm làm đẹp có chứa Hydroquinone, Axit kojic hoặc Arbutin, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu. 

1.9. Vitamin K

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy rằng việc đặt một miếng đệm (có chứa hỗn hợp bao gồm caffeine và vitamin K) dưới mắt giúp giảm độ sâu nếp nhăn và quầng thâm. Bạn có thể áp dụng cách đắp vùng mắt bằng hỗn hợp này trong 1 giờ mỗi đêm để thư giãn và dưỡng vùng mắt.

1.10. Sử dụng Concealer và trang điểm

Một số người chọn cách trang điểm, dùng Concealer (thanh che khuyết điểm) để che đi quầng thâm quanh mắt. Hoặc kem nền trang điểm cũng có thể giúp giấu đi những vết thâm dưới mắt. Tuy nhiên những kỹ thuật này chỉ có tính chất tạm thời, không giúp điều trị hay ngăn ngừa quầng thâm mắt triệt để. 

Quầng thâm quanh mắt là lý do khiến nhiều người mất tự tin về vẻ ngoài của mình
Quầng thâm quanh mắt là lý do khiến nhiều người mất tự tin về vẻ ngoài của mình

2. Nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt

Để xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn, bạn cần tìm ra nguyên nhân của chúng. Quầng thâm mắt có thể xuất hiện vì nhiều lý do, bao gồm:

  • Yếu tố di truyền;
  • Sự hiện diện của melanin trong lớp hạ bì của da;
  • Tăng sắc tố sau viêm;
  • Sự hiện diện của các mạch máu trên bề mặt da
  • Thứ phát do bệnh chàm hoặc dị ứng;
  • Thiếu máu;
  • Do thói quen sinh hoạt;
  • Sưng mắt;
  • Da mỏng.

Một số yếu tố lối sống có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của quầng thâm mắt bao gồm:

  • Thiếu ngủ, mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ;
  • Căng thẳng hay stress;
  • Lạm dụng rượu;
  • Hút thuốc.

Quầng thâm mắt dù vô hại nhưng vẫn có thể khiến nhiều người tự ti và cảm thấy ái ngại mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Nếu tình trạng này kéo dài có lẽ bạn nên thử sử dụng các sản phẩm hoặc phương pháp can thiệp khác để lấy lại sự tự tin cho mình. Hiện nay có nhiều đơn vị uy tín cung cấp liệu trình xóa quầng thâm mắt với ứng dụng công nghệ cao bổ sung Hyaluronic acid cho vùng da bị ảnh hưởng. Chỉ với 9 bước thực hiện khách hàng đã có thể khắc phục tình trạng hõm, thâm quầng, thiếu thể tích vùng mắt. Tuy nhiên để có phác đồ trị liệu phù hợp với tình trạng da của bản thân, bạn nên liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Nguồn:

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Giải đáp: Peel da có hại không?

Giải đáp: Peel da có hại không?

Cách nào xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn?

Cách nào xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn?

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng làm đẹp da

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng làm đẹp da

Phải làm sao để hết quầng thâm mắt triệt để?

Phải làm sao để hết quầng thâm mắt triệt để?

Hướng dẫn chọn các thực phẩm giúp da căng mịn

Hướng dẫn chọn các thực phẩm giúp da căng mịn

3060

Bài viết hữu ích?