Zalo

Cách kích thích tóc mọc nhiều cho người bị hói, rụng tóc

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tóc rụng nhanh, hói đầu là một trong các nguyên nhân khiến cho nhiều người ngại giao tiếp với bạn bè hay gặp bất tiện trong cuộc sống. Ngày nay, các phương pháp nuôi cấy tóc hay mọc tóc cũng đã phát triển hơn trước rất nhiều để giúp cho bạn có một mái tóc khỏe mạnh và đầy đủ. Cùng tìm hiểu cách kích thích tóc mọc nhiều qua bài viết đưới đây nhé.

1. Các nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến

Tóc rụng nhiều là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi làm giảm đi sự phong độ của vẻ ngoài. Tóc rụng nhiều có thể bắt nguồn từ yếu tố di truyền, chế độ ăn uống hay các tình trạng bệnh lý. Trước khi giải đáp thắc mắc rụng tóc nhiều quá phải làm sao, hãy tìm hiểu các nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều. 

  • Ảnh hưởng từ thời tiết.
  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn đến tóc yếu, mỏng.
  • Áp lực công việc, lo âu.
  • Thường xuyên phải tiếp xúc môi trường bụi bẩn ô nhiễm, hóa chất độc hại.
  • Sử dụng sản phẩm dầu gội, keo xịt tóc một cách quá độ.
  • Mắc các bệnh thiếu sắt, vấn đề về tuyến giáp.
  • Sử dụng thuốc điều trị bệnh với các tác dụng phụ có thể gây rụng tóc.
  • Thiếu các vitamin dành cho tóc A, C, D, B, E...
  • Gãi đầu mạnh khi gội đầu.
  • Sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao, để tóc ướt khi đi ngủ, thường xuyên nhuộm và tẩy màu tóc trong năm... tất cả đều có thể làm tóc trở nên yếu và dễ bị tổn thương.
cách kích thích tóc mọc nhiều
Tóc rụng nhiều là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày 

2. Các cách kích thích tóc mọc nhiều cho người bị hói, người bị rụng tóc nhanh 

Làm sao cho tóc tóc mọc lại, bị hói phải làm sao để mọc tóc là một trong những cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các phương tiện tìm kiếm hiện nay. Dứới đây là một số cách kích thích tóc mọc nhiều mà bạn có thể tham khảo. 

2.1. Massage tóc và da đầu 

Một trong những cách kích thích tóc mọc nhiều và giảm tình trạng rụng tóc đó chính là massage tóc và da đầu thường xuyên. Sử dụng dầu dưỡng tóc và mặt nạ lên da đầu qua việc xoa bóp có thể kích thích da đầu và có thể cải thiện độ dày của tóc.

Việc kéo giãn trong quá trình mát-xa có thể khuyến khích sự phát triển của tóc và độ dày của các tế bào nhú ở da đầu, nơi chứa các tế bào quan trọng trong chu kỳ tái tạo và phát triển của tóc.

Một nghiên cứu năm 2019 đã chỉ ra rằng mát-xa da đầu có thể cải thiện sự phát triển của tóc, cải thiện lưu lượng máu và sức khỏe da đầu. Việc xoa bóp da đầu cũng có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu, hai tình trạng cảm xúc có thể gây ra sự rụng tóc.

Khi xoa bóp da đầu, hãy sử dụng đầu ngón tay thay vì móng tay và di chuyển nhẹ nhàng theo hình tròn nhỏ. Không có thời gian cụ thể cho việc massage, nhưng trong nghiên cứu được đề cập, mỗi lần mát-xa da đầu kéo dài trong 4 phút hàng ngày trong 24 tuần.

2.2. Sử dụng nha đam

Nha đam có thể hỗ trợ trong việc điều trị tình trạng rụng tóc. Có một số bằng chứng đang được truyền miệng cho thấy rằng gel lô hội có thể mang lại các lợi ích như:

  • Giảm kích ứng da đầu
  • Dưỡng chất cho tóc của bạn.
  • Giảm gàu.
  • Làm sạch bã nhờn trên nang tóc.

Tuy nhiên, các tác giả của một bài đánh giá vào năm 2022 đã chỉ ra rằng chỉ có một số nghiên cứu trên động vật, và cần phải có nhiều nghiên cứu hơn về tác động của nha đam đối với con người.

cách kích thích tóc mọc nhiều
Nha đam có thể hỗ trợ trong việc điều trị tình trạng rụng tóc 

2.3. Sử dụng dầu dừa

Làm sao cho tóc mọc lại, bị hói làm sao để mọc tóc, bạn có thể sử dụng dầu dừa vì đây là món quà tuyệt vời từ thiên nhiên ban tặng có thể hỗ trợ làm giảm mất protein trong tóc một cách hiệu quả. Dầu dừa chứa axit béo, được gọi là axit lauric, có khả năng thẩm thấu vào bên trong sợi tóc và giúp giảm thiểu sự mất protein từ tóc.

Một nghiên cứu mới đây vào năm 2021 cũng chỉ ra rằng, việc sử dụng dầu dừa lên da đầu có thể tăng cường hệ vi sinh vật tự nhiên trên da đầu, từ đó giúp da đầu và nang tóc trở nên khỏe mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng dầu dừa trước hoặc sau khi gội đầu, tùy thuộc vào loại tóc của bạn. Nếu tóc bạn thường xuyên bị nhờn, bạn có thể ủ dầu dừa qua đêm hoặc một vài giờ trước khi rửa đầu. Hãy mát-xa dầu dừa vào da đầu và lên toàn bộ mái tóc của bạn. Nếu tóc bạn cảm thấy khô và yếu, đây cũng có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả để sử dụng.

2.4. Viên uống kích thích mọc tóc

Một trong những cách kích thích tóc mọc nhiều mà ngày nay được các chị em lẫn phái mạnh tin tưởng đó chính là các viên uống kích thích mọc tóc. Dù vậy, các bác sĩ khuyên rằng nên chọn các sản phẩm kích thích mọc tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên và không chứa các chất gây hại cho sức khỏe nếu dùng trong thời gian dài. Một số loại thuốc phổ biến để kích thích mọc tóc, trị hói đầu hiện nay có thể kể đến là Minoxidil, Finasteride, Carospir, Aldactone, Avodart.

2.5. Bổ sung dầu cá (omega-3) 

Một trong những loại chất dinh dưỡng mà mọi người thường quên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày đó là omega 3. Đây là một loại chất dinh dưỡng có nhiều trong dầu cá, bạn có thể bổ sung bằng cách mua các viên dầu cá từ thực phẩm bổ sung để uống. 

Một nghiên cứu vào năm 2015 đã chỉ ra cách kích thích tóc mọc nhiều đó là bổ sung omega-3 một cách đầy đủ cho cở thể, cùng với các chất chống oxi hóa, có thể cải thiện mật độ, đường kính và tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, axit béo omega-3 còn có khả năng giảm viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Những lợi ích này có thể giúp kích thích quá trình phát triển tóc và cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn.

2.6. Uống bổ sung nhân sâm

Nhân sâm là một trong những loại thần dược giúp bồi bổ sinh lực, bồi dưỡng thể trạng sau những cơn đau ốm. Ngoài ra, nhân sâm còn được biết đến như một loại củ tốt cho sự phát triển của nang tóc. Các hợp chất ginsenosides trong nhân sâm được xem là nguyên nhân chính đằng sau những ảnh hưởng tích cực của nó đối với tóc. 

cách kích thích tóc mọc nhiều
Nhân sâm còn được biết đến như một loại củ tốt cho sự phát triển của nang tóc 

2.7. Dầu hương thảo 

Dầu hương thảo là một trong cách sản phẩm từ thiên nhiên mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng như một cách kích thích tóc mọc nhiều. Theo một bài đánh giá vào năm 2020 của các nhà nghiên cứu, dầu hương thảo được cho là có khả năng kích thích sự phát triển của tóc mới và ngăn chặn sự rụng tóc.

Bạn có thể trộn vài giọt dầu hương thảo vào một loại dầu mang lại như dầu argan hoặc dầu jojoba, sau đó mát-xa lên tóc và da đầu trước khi gội đầu. Bạn có thể thực hiện điều này một vài lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vài giọt dầu hương thảo vào dầu gội và dầu xả sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, tránh áp dụng tinh dầu trực tiếp lên da và luôn pha trộn chúng với một loại dầu mang lại hoặc dầu gội.

2.8. Dầu chanh 

Một trong những cách kích thích mọc tóc nhiều và hiệu quả đó chính là sử dụng dầu chanh. Dựa vào một nghiên cứu trên động vật vào năm 2016, dầu chanh đã được phát hiện có khả năng duy trì sức khỏe cho da đầu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một bài đánh giá vào năm 2021 đã chỉ ra rằng axit sinapic có trong dầu chanh, cũng có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Bạn có thể thử thoa nước chanh tươi lên da đầu và tóc khoảng 15 phút trước khi gội đầu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu chanh pha loãng vào một loại dầu mang lại như một cách dưỡng tóc. 

Bên cạnh các liệu pháp sử dụng tinh dầu từ thực vật kể trên, thì liệu pháp EXOSOME BNV HMPF kích thích mọc tóc một cách tự nhiên đang được ứng dụng khá nhiều hiện nay. Với phương pháp này, mục đích điều trị sẽ là hướng tới sự thúc đẩy hoạt động của tế bào xung quanh nang lông để đẩy nhanh giai đoạn mọc tóc một cách tự nhiên. Quy trình thực hiện EXOSOME BNV HMPF hiện nay được đảm bảo vô trùng, an toàn cho bệnh nhân và hiệu quả cao được theo dõi theo từng liệu trình. 

3. Vì sao sử dụng các phương pháp chữa rụng tóc không hiệu quả?

Đã có không ít người thử các cách kích thích tóc mọc nhiều nhưng không thành công hay thậm chí để lại các tác động tiêu cực cho sức khỏe. Vậy vì sao việc sử dụng các cách kích thích tóc mọc nhiều lại không đạt được thành công. 

  • Chưa cải thiện được tình trạng căng thẳng: Căng thẳng kéo dài cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến rụng tóc thường xuyên. Do đó nếu bạn thắc mắc bị rụng tóc nhiều quá phải làm sao thì việc loại bỏ căng thẳng là rất cần thiết. 
  • Chưa thay đổi chế độ ăn: Một chế độ ăn uống thiếu khoa học, sử dụng nhiều thức uống có cồn, thuốc lá,... cũng tìm ẩn nguy cơ gây rụng tóc, hói đầu. 
  • Sử dụng sai mục đích các loại thuốc chống hói và thuốc tăng mọc tóc: Nhiều người lầm tưởng về hói đầu, rụng tóc và kích thích mọc tóc là những tình trạng khác nhau, điều này dẫn tới việc sử dụng sai thuốc không đúng mục đích. 
  • Không thăm khám bác sĩ để được tư vấn kỹ càng: Các bác sĩ là những người có kinh nghiệm về chẩn đoán bệnh và đưa ra phương án điều trị phù hợp. Việc người bệnh thắc mắc bị hói phải làm sao để mọc tóc hay rụng tóc nhiều quá phải làm sao và sau đó tự ý điều trị có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. 
  • Không hạn chế thực hiện các tác động lên tóc: Việc thực hiện các tác động lên tóc như hấp, sấy, uống có thể làm tổn thương tóc và giảm hiệu quả của cách cách kích thích tóc mọc nhiều. 

Trên đây là tổng hợp các cách kích thích tóc mọc nhiều và hiệu quả bằng các phương pháp tự nhiên và ít gây kích ứng. Nếu bạn đang thắc mắc rụng tóc nhiều quá phải làm sao hay tìm phương pháp mọc tóc hiệu quả, hãy đặt lịch hẹn với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn một cách phù hợp và tìm ra phương pháp điều trị tình trạng hói đầu, tóc rụng nhiều một cách hiệu quả nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Sau khi cấy tế bào gốc bao lâu thì tóc mọc lại?

Sau khi cấy tế bào gốc bao lâu thì tóc mọc lại?

Tiêm tế bào gốc giúp cải thiện mọc tóc

Tiêm tế bào gốc giúp cải thiện mọc tóc

Peptide được sử dụng kích thích mọc tóc như thế nào?

Peptide được sử dụng kích thích mọc tóc như thế nào?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Ăn rau bina tăng cơ bắp như thế nào?

Ăn rau bina tăng cơ bắp như thế nào?

17

Bài viết hữu ích?