Zalo

Sau khi cấy tế bào gốc bao lâu thì tóc mọc lại?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một quy trình cấy tóc cải tiến sử dụng tế bào gốc từ cơ thể bạn để khuyến khích sự phát triển của tóc tự nhiên. Lĩnh vực tế bào gốc đã được nghiên cứu trong nhiều năm, nhưng nhiều bác sĩ đang nghiên cứu cách tế bào gốc có thể thúc đẩy và phục hồi sự phát triển của tóc. Vậy sau cấy tế bào gốc cho tóc bao lâu thì mọc lại?

1. Những điều cần biết về cấy tế bào gốc cho tóc

Trước khi tìm hiểu về phương pháp cấy tế bào gốc cho tóc, chúng ta cần biết tế bào gốc là gì. Tế bào gốc là bất kỳ tế bào nào có khả năng trở thành một loại tế bào khác trong cơ thể con người. Những tế bào này không thực hiện bất kỳ chức năng cụ thể nào trong cơ thể vì chúng không chuyên biệt. Tuy nhiên, chúng có khả năng phân chia và thay thế các mô bị tổn thương trong cơ thể để giúp sửa chữa.

Khi các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng, tế bào gốc có khả năng phục hồi các nang tóc, họ phát hiện chúng có thể giúp tóc mọc lại hoàn toàn. Từ đó, phương pháp cấy tế bào gốc mọc tóc được nghiên cứu và ứng dụng. Đây là phương pháp mang tính cách mạng, giúp tóc mới có thể mọc lại một cách tự nhiên và khỏe mạnh.

cấy tế bào gốc cho tóc
Tế bào gốc có khả năng phục hồi các nang tóc 

Ở một khía cạnh nào đó, cấy tế bào gốc trên da đầu giúp mọc tóc cũng giống như cấy tóc truyền thống. Trong đó, các nang tóc được lấy từ một mẫu da nhỏ thay vì lấy đi một lượng lớn tóc để cấy vào vùng bị hói. Các nang tóc sau đó được tái tạo trong phòng thí nghiệm và cấy vào những vùng hói trên da đầu. Kết quả là, các nang tóc có thể phát triển ở nơi chúng bị loại bỏ cũng như ở nơi chúng được cấy ghép.

Đến đây, vấn đề mà nhiều người thắc mắc là quy trình cấy tế bào gốc cho tóc được thực hiện như thế nào. Quá trình này bắt đầu bằng việc thực hiện sinh thiết để lấy tế bào gốc của bệnh nhân. Sau đó, những tế bào này được tiêm trở lại da đầu ở những vùng bị rụng tóc. Các quy trình có thể khác nhau giữa các cơ sở, tuy nhiên tất cả đều liên quan đến việc phát triển các nang tóc mới trong phòng thí nghiệm từ mẫu mô của bệnh nhân và cấy lên da đầu.

2. Bao lâu thì tóc mọc lại sau khi cấy tế bào gốc cho tóc?

Lý do khiến nhiều chuyên gia xem cấy tế bào gốc cho tóc là bước tiếp theo trong quá trình hồi phục tóc là vì nó cực kỳ hứa hẹn. Các nghiên cứu đã quan sát thấy mật độ tóc tăng trung bình 29% sau 23 tuần. Mức tăng này nhiều hơn mọi phương pháp phục hồi tóc không phẫu thuật khác trong thời gian ngắn hơn nhiều.

Tuy nhiên, để chứng minh hiệu quả của công nghệ cấy tế bào gốc mọc tóc cấy tế bào gốc mọc tóc và phát triển các biến thể hiệu quả hơn, tế bào gốc và quá trình mọc lại của tóc cần được nghiên cứu sâu hơn với nhiều nghiên cứu hơn.

Mặc dù tế bào gốc đã được chứng minh rằng chúng có thể hoạt động như một phương pháp hiệu quả để chống rụng tóc nhưng chúng có thể không phải là phương pháp chỉ thực hiện một lần. Cũng giống như nhiều phương pháp điều trị không phẫu thuật khác như tiêm hoặc trị liệu bằng laser, việc tiêm tế bào gốc có thể cần được thực hiện thường xuyên để giữ cho mái tóc khỏe mạnh.

3. Những lưu ý khi cấy tế bào gốc cho tóc 

Nhiều tình trạng rụng tóc khác nhau có thể được điều trị cấy tế bào gốc trên da đầu, chẳng hạn như rụng tóc có sẹo, hói đầu kiểu nam, hói đầu kiểu nữ. Tuy nhiên, trong tình trạng nghiên cứu hiện nay, có rất ít thông tin về tác dụng phụ của việc cấy tế bào gốc cho tóc. Người bệnh sẽ được cảnh báo về nguy cơ chảy máu hoặc nhiễm trùng ở vị trí cắt bỏ và tiêm, giống như bất kỳ thủ tục y tế nào. Ngoài ra, phương pháp này còn có khả năng để lại sẹo.

Bên cạnh đó, những biến chứng do bấm sinh thiết cũng có thể xảy ra. Mặc dù những biến chứng này rất hiếm, tuy nhiên dây thần kinh hoặc động mạch bên dưới vị trí này có thể bị tổn thương. Các biến chứng và tác dụng phụ liên quan đến việc loại bỏ chất béo cũng có thể xảy ra.

cấy tế bào gốc cho tóc
Người bệnh nên tránh tập thể dục quá mức trong vòng một tuần sau khi cấy tế bào gốc trên da đầu 

Ngoài ra, người bệnh nên tránh tập thể dục quá mức trong vòng một tuần sau khi cấy tế bào gốc trên da đầu. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của gây tê cục bộ nên người bệnh sẽ không thể lái xe về nhà sau khi thực hiện thủ thuật.

Công nghệ cấy tế bào gốc cho tóc có thể mang lại lợi ích cho những người bệnh rụng tóc đã điều trị với các phương pháp cấy tóc truyền thống nhưng không hiệu quả. Mặc dù một số cơ sở đang cung cấp các liệu pháp thay thế tóc bằng tế bào gốc nhưng những liệu pháp này vẫn được coi là mang tính nghiên cứu và chưa được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận.

Tài liệu tham khảo: Healthline.com, Healthnews.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách kích thích tóc mọc nhiều cho người bị hói, rụng tóc

Cách kích thích tóc mọc nhiều cho người bị hói, rụng tóc

Sự khác biệt giữa tế bào gốc và tế bào trung mô là gì?

Sự khác biệt giữa tế bào gốc và tế bào trung mô là gì?

Tế bào gốc trung mô là gì?

Tế bào gốc trung mô là gì?

Tế bào gốc là gì và chúng có tác dụng gì?

Tế bào gốc là gì và chúng có tác dụng gì?

Tế bào gốc có tác dụng gì cho da?

Tế bào gốc có tác dụng gì cho da?

50

Bài viết hữu ích?