Zalo

Vitamin dành cho tóc

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rụng tóc sớm là một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay. Trong nhiều trường hợp, rụng tóc hoặc không thể mọc tóc dài như ý muốn có liên quan đến di truyền. Tuy nhiên, chế độ ăn uống kém hoặc không nhận đủ lượng vitamin cần thiết cũng là nguyên nhân. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn 9 vitamin tốt tóc để phòng tránh tóc gãy rụng và suy yếu.

1. 9 loại vitamin dành cho sự phát triển của tóc

  • Vitamin C 

Căng thẳng oxy hóa và lo lắng là một trong nhiều điều có thể dẫn đến rụng tóc và không có khả năng mọc tóc. Vitamin C thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa nhiều máu đến đầu và da đầu hơn, từ đó có thể kích thích mọc tóc. 

Vitamin C cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều collagen hơn và giảm số lượng gốc tự do trong cơ thể. Cả hai đều đóng một vai trò không thể thiếu trong việc phát triển và duy trì một mái tóc khỏe mạnh. 

  • Vitamin B 

Vitamin B, đặc biệt là vitamin B-12 phức hợp, B7, rất quan trọng trong quá trình mọc tóc. Cũng như Vitamin A, Vitamin B giúp sản sinh hồng cầu và tăng lưu lượng máu lên đầu. Điều này sẽ dẫn đến kích thích nang trứng và tăng trưởng tóc. 

Mặc dù bạn có thể nhận được hầu hết lượng Vitamin B cần thiết thông qua chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng chỉ một số người thích ăn thực phẩm chứa nhiều Vitamin B. Những người có nguy cơ cao nhất bị thiếu Vitamin B bao gồm người già và những người có chế độ ăn thuần chay. 

  • Biotin 

Mặc dù Biotin về mặt kỹ thuật là một loại vitamin B (B7), nhưng nó có phần riêng vì nó được cho là loại vitamin quan trọng nhất cho sự phát triển của tóc. Nó hiệu quả đến mức một số chuyên gia về rụng tóc khuyên dùng Biotin như một trong những phương pháp điều trị tốt nhất để chống rụng tóc

Vitamin
Vitamin B7 được cho là loại vitamin quan trọng nhất cho sự phát triển của tóc 

Biotin giúp bạn mọc tóc theo nhiều cách. Cũng như Vitamin A và các vitamin B khác, Biotin làm tăng lưu thông máu đến đầu và tóc. Nó cũng thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu, dẫn đến nhiều oxy hơn. Cuối cùng, Biotin thúc đẩy sản xuất keratin, là công cụ giúp kích thích mọc tóc và kích thích nang tóc. 

  • Vitamin A 

Mặc dù Vitamin A được biết đến nhiều hơn với tác dụng tốt cho mắt và hệ thống miễn dịch của bạn, nhưng nó cũng đóng một vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của tóc. Cách chính mà Vitamin A giúp mọc tóc là nó tạo ra bã nhờn, một chất nhờn trong đầu giúp các nang tóc của bạn được giữ ẩm. 

Vitamin A cũng hỗ trợ sản xuất tế bào mới, là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển tóc và kích thích nang tóc. 

Dư thừa vitamin A có thể dẫn đến sản xuất quá nhiều bã nhờn. Trong khi bạn cần một ít bã nhờn để giữ cho tóc ẩm và khỏe mạnh, thì quá nhiều bã nhờn sẽ có tác dụng ngược lại. Thay vì dưỡng ẩm cho tóc, bã nhờn sẽ tích tụ, kết lại với nhau và có thể dẫn đến rụng tóc. 

  • Vitamin D 

Hầu hết mọi người đều biết đến tác dụng của Vitamin D với răng và xương. Tuy nhiên, Vitamin D cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc vì nó kích thích sự phát triển và sản xuất chất sừng. Sự thiếu hụt vitamin D đặc biệt phổ biến ở người lớn tuổi và phụ nữ. 

  • Kẽm 

Kẽm là một khoáng chất và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có lượng kẽm thấp sẽ khiến tóc mọc kém. 

Kẽm tương tự như Vitamin D ở chỗ nó giúp sản xuất bã nhờn, giúp dưỡng ẩm cho tóc. Kẽm cũng giúp giữ cho các tuyến dầu sản xuất bã nhờn khỏe mạnh và hoạt động tốt. 

  • Sắt 

Khi nói đến vitamin và khoáng chất, ít có chất nào quan trọng bằng sắt. Thiếu sắt thường dẫn đến thiếu máu, một tình trạng nguy hiểm khi cơ thể bạn không có đủ tế bào hồng cầu.

Ngoài việc tạo hồng cầu và vận chuyển oxy lên đầu, sắt còn là công cụ tạo ra huyết sắc tố. Chúng cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc. chất sừng Keratin rất giống với collagen và các protein khác về cách nó mang lại lợi ích cho cơ thể bạn. 

Cũng như collagen, keratin đóng một vai trò không thể thiếu trong việc bổ sung sức mạnh và khả năng phục hồi cho móng tay, da, dây chằng và tóc của bạn. Mặc dù cơ thể bạn tự sản xuất keratin, nhưng đôi khi nó không đủ để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài sự phát triển của tóc, chất sừng giúp cơ thể bạn tạo ra các nang tóc mới và giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh. 

  • Vitamin E 

Loại vitamin cuối cùng rất có lợi cho sự phát triển sức khỏe của tóc là Vitamin E. Vitamin E rất giống với Vitamin C ở chỗ nó giúp giảm stress oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có thể cản trở sự phát triển của tóc.

Vitamin
Vitamin E giúp giảm stress oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có thể cản trở sự phát triển của tóc

2. Bổ sung đường uống so với liệu pháp IV để mọc tóc

Bên cạnh việc bổ sung vitamin và khoáng chất thông qua đường uống cũng như chế độ ăn uống hàng ngày, liệu pháp IV cũng là một cách tuyệt vời để đưa vitamin vào cơ thể. Về ưu điểm, liệu pháp IV tại Mỹ hiệu quả hơn đối với sự phát triển của tóc. Phương pháp này đưa các vitamin và khoáng chất cần thiết trực tiếp vào máu của bạn để có tác dụng nhanh hơn. Nó cũng sẽ cung cấp một lượng vitamin tập trung hơn và cho phép chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Không có khả năng mọc tóc là cực kỳ phổ biến ở cả nam và nữ. Nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy tự ti và tổn thương lòng tự trọng khi bạn không thể mọc tóc dài và dày như mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng tối đa các loại vitamin để mọc tóc, hãy đánh giá nhu cầu và khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Liệu pháp IV sẽ đưa các vitamin tốt cho tóc trực tiếp vào máu giúp tăng tốc hiệu quả điều trị .

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Top 6 thực phẩm bổ sung giúp phục hồi cơ sau tập luyện chăm chỉ

Top 6 thực phẩm bổ sung giúp phục hồi cơ sau tập luyện chăm chỉ

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

Axit Amin là gì và tại sao bạn cần chúng?

Axit Amin là gì và tại sao bạn cần chúng?

9

Bài viết hữu ích?