Zalo

Cách giảm béo mặt hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm béo mặt là mong muốn của rất nhiều người khi khuôn mặt không cân đối so với thân hình. Vậy có những cách giảm béo mặt nào và có dễ thực hiện hay không?

1. Bí quyết về cách giảm béo mặt hiệu quả

Một cách giảm béo mặt hiệu quả đó là thực hiện các bài tập giảm béo mặt theo chỉ dẫn của các chuyên gia. Tùy vào nhu cầu khả năng mỗi đối tượng sẽ có những phương pháp phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những cách giảm béo mặt đơn giản, dễ áp dụng:

1.1 Luyện tập cardio

Luyện tập là một trong những phương pháp giảm mỡ và giảm béo được ưu tiên hàng đầu. Với cách giảm mỡ mặt thông qua luyện tập thể chất, người tập sẽ hạn chế được mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể.  Nhìn chung các bài tập cardio có thể giảm mỡ nhờ thúc đẩy hoạt động tim và tăng cường sự vận động cho các cơ quan. Thêm vào đó, khi luyện tập tim sẽ được rèn luyện giúp người tập tránh được nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch trong tương lai.

1.2 Luyện tập cùng các cơ mặt

Giảm mỡ ở đâu luyện tập tại đó cũng là cách thức được sử dụng khá nhiều. Cách giảm mỡ mặt cũng có thể áp dụng với những tác động lên mô mỡ trên khuôn mặt.  Cấu tạo khuôn mặt cũng có xương, có cơ như nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Vì thế cách giảm béo mặt nhanh nhất theo cảm giác chính là tác động trực tiếp lên lớp dự trữ thừa của vùng mặt. Tuy nhiên giảm mỡ và giảm kích thước mặt là hai vấn đề có điểm chung nhưng không hoàn toàn giống nhau. Đôi khi khuôn mặt giảm mỡ nhưng kích thước vẫn không đạt được như mong muốn. Vì thế, người luyện tập cần hiểu rõ các bài tập vùng mặt chỉ giúp giảm mỡ và giúp cơ mặt săn chắc chứ không phải là phương pháp tạo được gương mặt thon nhỏ.

1.3 Hạn chế đồ uống có chứa cồn

Đồ uống có chứa cồn hay rượu cần được hạn chế nếu bạn muốn giảm béo mặt hiệu quả. Khi sử dụng rượu cơ thể thường gặp tình trạng mất nước. Do cơ thể phản ứng tích trữ nước nên dẫn đến béo mặt nếu sử dụng rượu thường xuyên. Hơn thế nữa, rượu là tác nhân gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Ở người dùng rượu tần suất cao các vấn đề sức khỏe đều bị đe dọa. Để tránh ảnh hưởng đến chuyển hóa và sức đề kháng các chuyên gia luôn khuyến khích chúng ta sử dụng nước lọc và nước trái cây tươi thay thế cho các đồ uống có hại.

cách giảm béo mặt
Hạn chế đồ uống có chứa cồn là một trong những cách giảm béo mặt đơn giản

1.4 Uống đủ nhu cầu nước của cơ thể

Trong tình trạng cơ thể xuất hiện cảm giác đói uống nước sẽ giúp cải thiện tình trạng này. Uống nước là một phương pháp giảm béo được nhiều người lựa chọn do nước là đồ uống không chứa calo lại hỗ trợ tạo môi trường tốt cho cơ thể chuyển hóa và trao đổi chất. Nhờ cung cấp nước cơ thể giảm cảm giác đói và thúc đẩy tiêu thụ năng lượng dư thừa. Do đó, với vùng mặt nếu tích nước hay tăng sinh mỡ cũng có thể đạt được hiệu quả giảm mỡ mặt nếu uống nước theo nhu cầu hàng ngày.

1.5 Cân đối giấc ngủ hàng ngày

Giấc ngủ chiếm khoảng 33% cuộc đời của mỗi con người. Với tỉ lệ này có thể thấy thời gian một người sử dụng cho việc ngủ không hề thấp. Một số có thể dùng tới 50% để nghỉ ngơi thư giãn và làm cho cơ thể thấy thoải mái. Giấc ngủ không chỉ là thời điểm cơ thể nghỉ ngơi mà còn tạo điều kiện cho các cơ quan được chữa lành. Theo mỗi khung giờ sinh hoạt, từng cơ quan sẽ lần lượt sửa chữa và loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể. Do đó quá trình ngủ cơ thể sẽ bài tiết và loại bỏ những tạp chất không tốt giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, thậm chí giấc ngủ cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ thừa cân béo phì, đặc biệt là béo mặt.

1.6 Điều chỉnh dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể

Béo mặt thường do cơ thể gặp tình trạng béo phì. Một số thực phẩm gây ra béo phì sẽ gián tiếp gây ra tình trạng béo mặt. Carb tinh chế là một điển hình gây tích tụ mỡ thừa trên khắp cơ thể.  Carb là một nguồn năng lượng cần thiết, tuy nhiên thông qua chế biến năng lượng và chất xơ bị hao hụt dẫn đến cơ thể chỉ hấp thụ và tiếp nhận chất béo nhưng vẫn có cảm giác không no.  Trong khẩu phần ăn, thực phẩm chứa nhiều chất xơ là cần thiết cho cơ thể. Khi lượng chất xơ được bổ sung sẽ thúc đẩy chuyển hóa những thực phẩm nạp vào. Hơn nữa chất xơ giúp cơ thể thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn nên sẽ hạn chế béo phì và hỗ trợ giảm mỡ mặt hiệu quả.

1.7 Tránh ăn đồ quá mặt hay bỏ nhiều muối khi chế biến

Trong các phân tích về phản ứng cơ thể, ăn nhiều muối khiến cơ thể tích trữ nước. Do đó, những đối tượng hay ăn muối và đồ ăn mặn sẽ có biểu hiện sưng phù tích nước ở mặt, chân. Thêm vào đó ăn quá nhiều muối sẽ làm cho thận bị ảnh hưởng. Muối ăn có chứa ion tốt cho sức khỏe nhưng ở một lượng phù hợp còn ăn quá nhiều sẽ gây ra tích nước, sưng phù hoặc dẫn đến bệnh lý tim mạch nguy hiểm.

cách giảm béo mặt
Tránh ăn đồ quá mặt hay bỏ nhiều muối khi chế biến giúp giảm béo mặt hiệu quả

2. Những lưu ý giảm béo mặt hiệu quả

Những cách giảm béo mặt nên áp dụng đồng thời cùng với những phương pháp giảm cân toàn thân mới mang lại hiệu quả giảm mỡ cho cơ thể. Khi đánh giá về mỡ tại mỗi cơ quan trên cơ thể, các phát hiện cho thấy rằng mỡ mặt và mỡ bụng là nơi khó tác động và thường hay xuất hiện. Do vậy giảm mỡ toàn thân giúp giảm mỡ tích tụ trên khuôn mặt sẽ là phương án được lựa chọn. Đối với mặt, cách giảm mỡ nên bắt đầu từ việc giữ cân nặng và số đo cơ thể ở mức ổn định. Khi cơ thể không thường tăng cân hay giảm cân sẽ hạn chế những phản ứng tích trữ gây ra tăng mỡ mặt. Giảm béo toàn thân là phương pháp cần thực hiện để giảm mặt béo hiệu quả. Thêm vào đó, những thói quen sinh hoạt cần phải duy trì đều đặn để cơ thể không gặp biến đổi gây ra tích tụ mỡ thừa.  Trên đây là cách giảm mặt béo do mỡ thừa tích tụ mà bạn có thể tham khảo. Ngoài những cách trên, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Phương pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và các khoáng chất như Vitamin C, B-complex, và khoáng chất Vàng Selen. Nhờ đó, quá trình trao đổi chất sẽ được thúc đẩy và quá trình chuyển hóa cũng tăng lên. Bạn sẽ có thể giữ được sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng mà vẫn giảm mỡ máumỡ nội tạng,  mỡ dưới da, mỡ mặt đồng đều trên toàn bộ cơ thể. Kết quả là bạn sẽ sở hữu một cơ thể thon gọn, săn chắc như ý. 

Nguồn tham khảo: medicalnewstoday.com, healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

12

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

12

Bài viết hữu ích?