Zalo

Các loại trái cây tốt nhất để giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trái cây chắc chắn có một vị trí trong chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là những loại trái cây tốt nhất để giảm cân giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

1. Vì sao nên ăn trái cây để giảm cân?

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, bạn không cần phải loại bỏ carbs để giảm cân. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến trái cây, vì nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể và giúp bạn no lâu hơn.

Chất xơ, vitamin và khoáng chất, cùng chất chống oxy hóa giúp cơ thể xử lý đường tự nhiên của trái cây chậm hơn nhiều so với một chiếc bánh rán có ít giá trị dinh dưỡng. Tìm hiểu những loại trái cây tốt nhất để giảm cân để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn một chút. Vậy loại hoa quả nào giảm cân tốt nhất?

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe tổng thể

2. Ăn hoa quả gì giảm cân tốt nhất?

2.1. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một trong những trái cây tốt nhất để giảm cân, vì một khẩu phần ăn chứa khoảng ⅓ nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn (8 gam) và chúng cũng có hương vị thơm ngon. Nghiên cứu cho thấy việc tăng cường lượng chất xơ của bạn có thể giúp giảm cân do chất xơ giúp bạn no và giữ cho quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra đều đặn.

Chất xơ không phải là lý do duy nhất để nạp vào quả mâm xôi. Loại quả này có màu sắc tuyệt đẹp nhờ anthocyanin, một chất chống oxy hóa có liên quan đến việc tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Quả mâm xôi cũng chứa axit ellagic, có thể bảo vệ chống lại 7 loại ung thư. Chúng cũng là một nguồn vitamin C tuyệt vời, giúp chống viêm, giữ cho làn da khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

2.2. Lê

Lê không được báo chí coi là "siêu thực phẩm" nhưng chắc chắn chúng rất xứng đáng với danh hiệu trái cây tốt nhất để giảm cân. Chỉ cần một quả lê đã chứa 6 gam chất xơ (khoảng 1/4 nhu cầu hàng ngày của bạn). Điều này sẽ giúp bạn no và không ăn quá nhiều.

Lê cung cấp nhiều chất xơ. Loại quả hạch này chứa nhiều vitamin C để chống lại các gốc tự do gây viêm nhiễm. Chúng cũng là nguồn cung cấp kali dồi dào giúp giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

2.3. Quả việt quất

Trong khi quả mâm xôi cung cấp nhiều chất xơ nhất trong họ quả mọng thì nhiều nghiên cứu vẫn cho rằng quả việt quất là một phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Quả việt quất cung cấp 4 gam chất xơ trên mỗi cốc, nhưng chúng nổi tiếng nhất với hàm lượng chất chống oxy hóa.

Tiêu thụ quả việt quất có liên quan đến việc bảo vệ chống lão hóa, tia UV, độc tố môi trường và căng thẳng. Chúng thậm chí còn giúp bảo vệ chúng ta khỏi mất trí nhớ. Dự trữ quả việt quất nếu bạn thực sự muốn bổ sung chất chống oxy hóa, vì chúng có khả năng chống oxy hóa cao gấp đôi so với các loại quả khác. 

2.4. Cam

Chúng ta thường nghĩ cam là thứ cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch, nhưng chúng cũng có thể là một phần quan trọng trong quá trình giảm cân. Chúng ta yêu thích cam, vì chúng giúp thỏa mãn sở thích hảo ngọt, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.

Một quả cam lớn có 4 gam chất xơ, gần như tất cả nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn và khoảng 10% nhu cầu kali khuyến nghị hàng ngày. Chúng cũng chứa nhiều caroten, một họ chất chống oxy hóa tạo nên màu sắc giống như tên gọi của cam. Carotenoids có thể giúp giảm mỡ bụng, cải thiện thị lực và tăng cường khả năng miễn dịch để giữ cho bạn khỏe mạnh toàn diện.

2.5. Táo

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn  Một quả táo cỡ trung bình cung cấp 4 gam chất xơ giúp tăng sức mạnh duy trì cho bữa ăn nhẹ hoặc bát bột yến mạch buổi sáng của bạn. Nghiên cứu sơ bộ thậm chí còn cho thấy táo Granny Smith có thể đặc biệt có lợi cho việc giảm cân. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang ăn cả vỏ, đó là nơi chứa hầu hết các chất xơ và hợp chất có lợi.

Táo cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho trái tim của bạn, giúp giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. Tiêu thụ táo cũng giúp chống ung thư, tiểu đường loại 2 và bệnh Alzheimer.

2.6. Dâu tây

Chúng ta không thể nói về những loại trái cây tốt nhất để giảm cân mà không nhắc đến dâu tây. Loại quả mọng thơm ngon này có thể giúp hạn chế cơn thèm ngọt của bạn, đồng thời cung cấp 3 gam chất xơ mỗi cốc, giúp bạn no lâu trong nhiều giờ. Chúng cũng cung cấp gần như 100% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày trong một khẩu phần.

Dâu tây là nguồn cung cấp polyphenol tốt thứ 3, một loại chất chống oxy hóa chống lại vi khuẩn trong miệng và ngăn ngừa sâu răng. Loại quả này cũng cho thấy có lợi trong việc giúp ngăn ngừa bệnh tim, bệnh thoái hóa thần kinh, loãng xương và một số loại ung thư.

Chuối là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn khi bạn bị đầy hơi

2.7. Chuối

Chuối bị mang tiếng xấu vì chứa nhiều đường, thực tế đây là lại một loại trái cây tốt nhất để giảm cân. Chuối không chỉ chứa 3 gam chất xơ mà còn có tinh bột kháng - một loại carbohydrate có thể tăng cường sức khỏe đường ruột và đốt cháy chất béo.

Chuối là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn khi bạn bị đầy hơi, có thể là do chúng chứa chất xơ, tinh bột kháng và kali. Kali là chìa khóa giúp cân bằng natri trong cơ thể và ăn quá nhiều muối (natri) là lý do phổ biến khiến mọi người bị đầy hơi.

Tóm lại, tất cả các loại trái cây đều có thể (và nên) được đưa vào bất kỳ kế hoạch giảm cân nào, vì chúng là nguồn dinh dưỡng ngọt ngào và cung cấp nhiều chất xơ hơn hầu hết các loại thực phẩm. Chất xơ là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho quá trình tiêu hóa hợp lý, sức khỏe làn da, đồng thời giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng. Những loại trái cây tốt nhất để giảm cân này là nguồn chất xơ và chất chống oxy hóa cực cao giúp bạn giảm cân và có sức khỏe tổng thể tốt hơn.Ngoài những cách giảm cân thông thường đến từ chế độ ăn uống và tập luyện thì người thừa cân hoàn toàn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu đã được nhiều người đánh giá rất cao khi không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu phù hợp. Sau mỗi buổi, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng phù hợp với phụ nữ sau sinh, những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

7

Bài viết hữu ích?