Zalo

Ăn yến sào tăng sức đề kháng được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Yến sào là thức uống tổ yến tốt cho sức khỏe được yêu thích sử dụng ở mọi lứa tuổi. Yến sào cũng có công dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa, tim mạch. Đồng thời, yến sào tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe tổng thể thông qua tính chất hữu cơ của các thành phần tạo điều kiện để chống lại bệnh tật, đặc biệt là cảm cúm khi thay đổi thời tiết.

1. Thành phần dinh dưỡng trong món yến sào

Trong thành phần của yến sào có chứa nhiều các chất dinh dưỡng đa lượng và vi chất. Carbohydrate, glycoprotein là những phân tử có chuỗi protein và carbohydrate hỗ trợ cho các chức năng của cơ thể và các nguyên tố vi lượng như canxi, natri, magie, kẽm, mangan và sắt tạo nên các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho cơ thể hoạt động.

Tổ yến ăn được cũng chứa rất nhiều hợp chất hoạt tính sinh học có thể có tác dụng ăn yến tăng sức đề kháng. Các hợp chất này bao gồm glucosamine, axit oxalic, các thành phần cấu trúc của chất béo bao gồm axit béo, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các khối xây dựng của protein hay còn được gọi là axit amin.

Yến sào có chứa nhiều các chất dinh dưỡng đa lượng và vi chất
Yến sào có chứa nhiều các chất dinh dưỡng đa lượng và vi chất

 2. Ăn yến sào tăng sức đề kháng được không?

Nhiều người đặt câu hỏi ăn yến sào tăng sức đề kháng được không? Câu trả lời là có. Trong thành phần của yến có chứa đến hơn 18 loại axit amin, đồng thời, 31 nguyên tố vi lượng. Theo các chuyên gia sức khỏe thì các loại axit amin và nguyên tố cung cấp dưỡng chất để cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh tác dụng yến sào tăng sức đề kháng và làm sạch phổi còn là thực phẩm hỗ trợ cơ thể sản sinh tế bào mới nhanh chóng. Nhờ có 3 loại acid amin là chính là Valine, Proline, Aspartic, chiếm hơn 30% thành phần acid amin có trong món yến sào giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và đầy năng lượng.

Ngoài ra, trong thành phần của yến sào còn chứa protein cao và dễ hấp thu cũng giúp phát huy tác dụng ăn yến tăng sức đề kháng. Loại protein này giúp đẩy nhanh quá trình tạo ra tế bào B, đây là những tế bào bạch cầu tạo ra kháng thể nhằm bảo vệ cơ thể, chống chọi lại các tác nhân gây ảnh hưởng từ môi trường. Lợi ích sức khỏe của yến sào bao gồm cải thiện hệ thống miễn dịch tổng thể và tăng cường năng lượng cho cơ thể hoạt động. Yến sào còn giúp cân bằng cơ thể và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng qua đó cải thiện tình trạng mệt mỏi.

Sử dụng yến sào là cách để tăng sức đề kháng
Sử dụng yến sào là cách để tăng sức đề kháng

3. Ăn yến giúp tăng sức đề kháng như thế nào?

Như đã trình bày ở trên ăn yến tăng sức đề kháng thông qua hơn 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng được nêu phía trên, trong đó tác động đến hệ miễn dịch và tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể hiệu quả. Thành phần yến sào bao gồm chất đạm 55-57% và các yếu tố vi lượng khác như sắt  27.90%, tyrosine 3.58%,… còn hỗ trợ trí não, tăng cường trí nhớ, thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào và phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng. 

4. Lợi ích sức khỏe khác của ăn yến

Bên cạnh tác dụng yến sào tăng sức đề kháng thì ăn yến còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, cụ thể như sau:

4. 1. Cải thiện, tái tạo làn da khỏe mạnh và tươi sáng

Khi uống thường xuyên, yến sào có thể giúp bạn duy trì sự trẻ trung và cải thiện làn da. Cụ thể yến sào giữ cho làn da khỏe mạnh thông qua: 

  • Tăng cường sản xuất collagen: Collagen trong thành phần của yến sào cung cấp các đặc tính chống lão hóa, từ đó có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, bảo vệ hàng rào tế bào da và cải thiện kết cấu bề mặt của da. 
  • Giữ ẩm cho da: Yến sào là nguồn cung cấp axit hyaluronic dồi dào, đây là một loại phân tử giúp giữ nước cho da, vậy nên sử dụng yến sào thường xuyên có thể giúp giữ ẩm cho làn da.
  • Chống lại tổn thương gốc tự do: Các gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào và dẫn đến lão hóa sớm. Chất chống oxy hóa có trong yến sào có tác dụng chống lại các gốc tự do và bảo vệ làn da khỏi quá trình stress oxy hóa.

Bên cạnh việc ăn yến sào thì một giải pháp đang được nhiều người ưu tiên sử dụng là liệu pháp tăng cường sức khỏe chống lão hóa kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da, trẻ hóa tuổi sinh học và truyền dịch tĩnh mạch trẻ hóa tăng năng lượng.

Đây là liệu pháp lý tưởng cho tăng cường đề kháng, trẻ hóa làn da với công thức từ PDO vi cầu độc quyền được đưa vào da sẽ được thuỷ phân sinh học theo cơ chế tự nhiên của cơ thể người chúng ta. Đồng thời, sử dụng liệu pháp trẻ hóa tuổi sinh học này cũng tác dụng kích thích tăng sinh collagen tự thân, làm đầy tinh tế thái dương và rãnh mũi má sâu.

4.2. Hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện quá trình trao đổi chất

Những người bị tiêu hóa chậm hoặc kém cũng sẽ thấy nhẹ nhõm hơn khi ăn yến tăng sức đề kháng. Yến sào có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cho phép các chất dinh dưỡng tốt lưu thông qua. Các axit amin chứa trong thành phần yến sào cũng có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và hấp thu chất dinh dưỡng của bạn.

4.3. Giảm huyết áp và cholesterol

Ngoài tác dụng ăn yến tăng sức đề kháng, yến sào còn được biết đến có tác dụng làm giảm huyết áp và cholesterol. Các chất chống oxy hóa có trong thức uống tổ yến có thể giúp giảm huyết áp và cholesterol.

Protein tự nhiên trong tổ yến có thể hỗ trợ phát triển các chất chức năng và sinh hóa một cách an toàn. Điều này đặc biệt hiệu quả dành cho trẻ em đang trải qua các giai đoạn phát triển cơ sở và có thể giúp kích thích sự phát triển tích cực của não và cấu trúc xương khỏe mạnh.

Một chế độ dinh dưỡng cân đối, đầy đủ chất dinh dưỡng được cho là “chìa khóa” giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe. Đồng thời, bạn có thể sử dụng yến sào tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm gì khi muốn tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể?

Làm gì khi muốn tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể?

5 điều cần biết về quá trình lão hóa của cơ thể

5 điều cần biết về quá trình lão hóa của cơ thể

4 cách lão hóa khác nhau

4 cách lão hóa khác nhau

Bổ sung kẽm tăng sức đề kháng được không?

Bổ sung kẽm tăng sức đề kháng được không?

Lưu ý dùng kem dưỡng ẩm sau khi tái tạo da

Lưu ý dùng kem dưỡng ẩm sau khi tái tạo da

13

Bài viết hữu ích?