Zalo

Ăn khoai lang ruột vàng có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khoai lang ruột vàng là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc sử dụng khoai lang như một loại thực phẩm thông thường nhiều người còn muốn sử dụng với mục đích giảm cân. Vậy ăn khoai lang vàng có giảm cân không?

1. Thành phần dinh dưỡng của khoai lang ruột vàng

Trước khi muốn biết được ăn khoai lang vàng có giảm cân không? Chúng ta cần biết được trong khoai lang ruột vàng có chứa thành phần dinh dưỡng như thế nào, từ đó mới có thể trả lời được khoai lang vàng có giảm cân không?

Đối với 1 củ khoai vừa (trọng lượng khoảng 200 gam) có chứa:

Cung cấp 213% lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày, vitamin C (44%), mangan (43%), đồng (36%), vitamin B6 (34%), Acid pantothenic (35%), niacin (19%), kali (20%).

Khoai lang ruột vàng là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể
Khoai lang ruột vàng là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể

2. Ăn khoai lang ruột vàng có giảm cân không?

Để biết được ăn khoai lang ruột vàng có giảm cân không? Điều đầu tiên bạn cần làm là tính toán được nhu cầu năng lượng mỗi ngày của mình. Nếu muốn giảm cân thì bạn phải tạo ra được sự thâm hụt calo đến từ cả chế độ ăn và chế độ tập luyện chứ không đơn thuần là sử dụng một loại thực phẩm với mong muốn giảm cân nhanh. Tuy nhiên, với lượng chất xơ dồi dào trong khoai lang ruột vàng sẽ góp phần giúp bạn cảm thấy nhanh no và no lâu hơn, giúp bạn hạn chế được lượng thực phẩm tiêu thụ, từ đó giúp giảm được lượng calo mà vẫn đảm bảo được sức khỏe. 

Ngoài ra, khoai lang ruột vàng còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe khác hỗ trợ cho quá trình giảm cân như:

  • Có hai loại chất xơ cùng tồn tại trong khoai lang ruột vàng, bao gồm: chất xơ hòa tan và không hòa tan, cùng với một số chất chống oxy hóa khác góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột,. Bên cạnh đó, đã có những nghiên cứu chứng minh được chế độ ăn giàu chất xơ giúp nhu động ruột hoạt động đều đặn hơn, giảm táo bón hiệu quả và làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng.
  • Khoai lang ruột vàng chứa hàm lượng lớn beta carotene (là hoạt chất sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A) giúp cải thiện sức khỏe của mắt và ngăn ngừa tình trạng mất thị lực.
  • Với một lượng vitamin C dồi dào trong khoai lang ruột vàng (cứ trong 100g khoai lang vàng có chứa tới 10,96mg vitamin C) giúp hấp thu sắt tốt hơn trong chế độ ăn hàng ngày, từ đó giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Khoai lang được đánh giá là loại thực phẩm rất tốt cho người bị tiểu đường do duy trì lượng đường trong máu ngay sau ăn ổn định. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khoai lang cải thiện độ nhạy insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Như vậy, ăn khoai lang vàng có giảm cân không? Câu là lời là Có, nhưng cần ăn như thế nào để đạt được hiệu quả giảm cân?

Khoai lang ruột vàng giúp giảm lượng calo mà vẫn đảm bảo được sức khỏe
Khoai lang ruột vàng giúp giảm lượng calo mà vẫn đảm bảo được sức khỏe

3. Hướng dẫn cách ăn khoai lang ruột vàng để giảm cân

Như thông tin ở trên chúng ta biết được, ăn khoai lang ruột vàng hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân nhờ vào các dưỡng chất tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ đơn thuần ăn khoai lang ruột vàng trong chế độ ăn để giảm cân, vì điều này dẫn đến nguy cơ thiếu nhiều chất dinh dưỡng khác. 

Việc tiêu thụ chỉ nên ở mức vừa phải, dựa vào lượng calo tính toán bạn nên bổ sung khoai lang ruột vàng như những bữa phụ lành mạnh sao cho tạo ra được mức thâm hụt calo so với nhu cầu năng lượng. Ngoài ra, phải nhấn mạnh rằng, để giảm cân một cách bền vững bạn cần xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.

Khoai lang ruột vàng tốt nhất nên ăn ở dạng chế biến hấp, luộc. Không nên ăn ở dạng nướng, vì lúc này lượng đường trong khoai sẽ rất cao ngoài ảnh hưởng đến cân nặng, đồng thời còn ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt ở người bệnh tiểu đường.

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu được khoai lang vàng có giảm cân không? Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn và mang đến hiệu quả tối ưu thì bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu với dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Liệu trình truyền được kéo dài trong thời gian từ 6 - 8 tuần và được thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có thể giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang được không?

Có thể giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang được không?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

116

Bài viết hữu ích?