Zalo

Có thể giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khoai lang là một thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng và thường có mặt trong hầu hết các thực đơn giảm cân. Vậy giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang được không và thực hiện như thế nào?

1.  Ăn khoai lang trong 1 tuần giảm được bao nhiêu kg?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng 1 kg trọng lượng cơ thể sẽ tương ứng với 7700 calo. Nếu cần giảm 1kg cơ thể phải đốt cháy hết lượng calo kể trên. Giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang thì cơ thể cần đốt cháy 30800. Vì vậy trong 1 ngày cần đốt cháy 4400 calo

Nhu cầu năng lượng một người bình thường cần cung cấp khoảng 2000 calo/ngày để sử dụng cho các hoạt động hàng ngày. Nếu một ngày ăn ba bữa chính thì mỗi bữa sẽ tương ứng khoảng hơn 650 calo.

Trong 100 gam khoai lang chứa 119 calo. Nếu một ngày ăn khoai lang thay cho cả ba bữa có thể tương ứng mỗi bữa ăn 500 gam khoai lang thì lượng năng lượng cung cấp cho cơ thể vẫn thấp hơn với nhu cầu khuyến nghị.

Ngoài ra,  giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang còn do:

  • Trong khoai lang có hàm lượng tinh bột thấp: Tinh bột trong khoai lang chỉ bằng ⅓ lượng cơm trắc, hoặc ½ so với khoai tây. Hơn nữa ăn khoai còn giúp no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Vì thế giảm cân cũng đạt hiệu quả mục tiêu dễ dàng hơn. 
  • Khoai lang chứa ít calo: Mặc dù hàm lượng calo trong khoai lang thấp nhưng giá trị dinh dưỡng của khoai lang khá phong phú. Vì vậy ăn khoai lang để giảm cân sẽ không khiến cơ thể không bị mất năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Thêm vào đó thành phần tinh bột kháng của khoai lang khiến khả năng tiêu hoá chậm hơn, nên cơ thể có thể không hấp thụ được tất cả lượng calo mà khoai lang cung cấp. 
  • Chỉ số đường huyết của khoai lang thấp: Vì vậy giúp cho hệ tiêu hoá thực hiện hấp thụ một cách từ từ các chất dinh dưỡng. Khi lượng đường trong máu được sản xuất ổn định cùng với mức insulin bình thường tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân. Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn, và kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn. 
Trong 100 gam khoai lang chứa 119 calo
Trong 100 gam khoai lang chứa 119 calo

2. Hướng dẫn cách ăn kiêng với khoai lang để giảm 4kg trong 1 tuần

Như đã phân tích ở trên cho thấy việc giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang có thể thực hiện được, đồng thời vẫn đảm bảo sức khỏe cho người ăn kiêng thực hiện công việc và các hoạt động trong ngày. Các ăn khoai lang giảm cân trong 1 tuần có thể chia ra làm 3 giai đoạn để thực hiện: 

  • Giai đoạn đầu: Trước khi bước vào giảm cân bằng khoai lang thì hãy sử dụng một củ khoai lang vào bữa sáng kèm theo các loại trái cây có thành phần dinh dưỡng tốt như táo, việt quất, ổi, nho, dâu tây,... hoặc có thể sử dụng một hộp sữa chua hoặc ½ ly sữa tách béo. Tiếp đến buổi trưa vẫn thực hiện ăn uống như ngày thường nhưng nên giảm lượng tinh bột và đường trong khẩu phần. Tuy nhiên, cần lưu ý ăn nhiều rau xanh quả chín, và các nhóm thực phẩm dinh dưỡng và có lợi cho quá trình giảm cân. 
  • Giai đoạn 2 sẽ thực hiện giảm cân nhanh với mức độ mạnh. Khi đó có thể thay thế bữa sáng và chiều bằng khoai lang. Ở giai đoạn này khoai lang chính là thực phẩm chính của khẩu phần ăn giảm cân. Ngoài ra, sử dụng kết hợp khoai lang trong bữa ăn giảm cân cùng với các loại rau củ luộc, nhưng không ăn thịt, cá. Đối với bữa trưa của giai đoạn này thì có thể ăn cơm hoặc bánh mì hoặc tuỳ sở thích. Nhưng cần lưu ý liều lượng thực phẩm sử dụng cho mỗi bữa ăn. Ngoài 3 bữa chính thì có thể có bữa ăn nhẹ với các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hoặc trái cây như táo, lê, cam… Thực hiện điều này để tăng thêm năng lượng, tránh cơ thể bị rơi vào tình trạng đói quá. 
  • Giai đoạn 3 lúc này cơ thể bắt đầu làm quen dần với cách giảm cân nhanh với khoai lang. Thay thế 3 bữa chính bằng khoai lang có sự kết hợp của rau của quả, thịt nạc, ức gà, hoa quả có tác dụng giảm cân. Để đảm bảo giảm cân an toàn ở giai đoạn này nên thực hiện vào 2 ngày còn lại trong tuần. 

Các món ăn nên bổ sung trong thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần:

  • Ăn khoai lang luộc: Đây là món ăn thông dụng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đối với món khoai lang luộc cần chú ý mẹo nhỏ: luộc khoai nên cho thêm 1 ít muối và đổ ngập nước, không nên luộc khoai chín quá. 
  • Ăn khoai lang nướng: lưu ý nướng khoai chín tới và loại bỏ sạch vỏ đen bên ngoài. 
  • Ăn cháo khoai lang: Kết hợp khoai lang với yến mạch sẽ giúp giảm cân nhanh hơn, thay đổi khẩu vị. Hoặc có thể nấu cháo khoai lang với sữa không đường, hoặc cháo khoai lang với ức gà…
Việc giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang có thể thực hiện được
Việc giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang có thể thực hiện được

3. Các lưu ý để đảm bảo sức khỏe nếu ăn kiêng theo cách này

Một số lưu ý cần đảm bảo sức khỏe khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần: 

  • Ăn khoai lang vào buổi trưa: nên ăn khoảng 1 củ khoai lang trước khi ăn sẽ giúp cơ thể không tiếp tục ăn quá nhiều thức ăn. Hơn nữa, khoai lang cũng giúp cơ thể no lâu hơn và hạn chế ăn vặt trong suốt buổi chiều. Đây là cách tối ưu ngăn chặn được thói quen ăn vặt của phái nữ. 
  • Không nên ăn khoai lang vào buổi tối, bởi vì có thể gây trào ngược acid dạ dày và triệu chứng đầy bụng, khó tiêu. Vì vậy, bạn nên bổ sung rau xanh và ăn ít thực phẩm có chứa nhiều chất béo…
  • Nên lựa chọn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím hoặc khoai lang vàng 
  • Chỉ nên ăn khoai lang luộc hoặc hấp
  • Không nên sử dụng khoai lang rán hoặc xào, bởi vì khi ăn nhiều dầu mỡ có thể tăng nguy cơ thừa cân béo phì. Hơn nữa, có thể gây đầy bụng khó tiêu. 

Dù áp dụng phương pháp giảm 4kg trong 1 tuần bằng khoai lang hay một phương pháp khác thì nguyên tắc giảm cân hiệu quả vẫn dựa vào số calo tiêu hao sẽ phải lớn hơn calo nạp vào cơ thể. Khi chế độ ăn phù hợp được thực hiện kiên trì kết hợp với phương pháp luyện tập thường xuyên sẽ giúp đốt mỡ toàn thân hiệu quả. 

Song song với đó, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu không xâm lấn giúp chuyển hóa và tiêu hao lượng mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Dịch truyền được sử dụng chứa các vi hoạt chất, vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa thành dạng năng lượng phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Đây chính là lý do vì sao bạn giảm cân nhưng không thấy mệt mỏi, mất cơ.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ăn khoai lang ruột vàng có giảm cân không?

Ăn khoai lang ruột vàng có giảm cân không?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

416

Bài viết hữu ích?