Zalo

Ăn hoành thánh bao nhiêu calo và có mập không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hoành thánh là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng sau thời gian dài du nhập vào Việt Nam cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích vì hương vị thơm ngon. Tuy nhiên với thành phần nhiều tinh bột cùng lượng thịt trong nhân khiến nhiều người e ngại về việc ăn hoành thành gây mập. Vậy hoành thánh có bao nhiêu calo và ăn hoành thánh có mập không?

1. Hoành thánh là món gì và làm từ nguyên liệu nào?

Hoành thánh là món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc, nổi tiếng với lớp vỏ bột mềm kết hợp cùng nhân tôm thịt, rau củ thơm ngon. Hoành thánh thường có hình dạng viên nhỏ, tròn vừa ăn gồm phần vỏ bánh làm từ bột mì hoặc bột gạo còn nhân bánh làm từ nấm hẹ, xà lách, hành lá, tôm thịt hoặc thịt lợn băm,..

Thông thường hoành thánh sẽ được hấp nóng hoặc chiên giòn rồi thưởng thức. Như vậy có thể thấy việc lựa chọn nguyên liệu và chế biến hoành thánh cũng ảnh hưởng đáng kể đến lượng calo mà món ăn này cung cấp. Bên cạnh đó, hoành thánh còn được kết hợp cùng với mì vàng để tạo thành món mì hoành thánh cũng rất được ưa chuộng.

Hoành thánh là món ăn trung hoa rất được ưa chuộng hiện nay

2. Trong hoành thánh có nhiều calo không? Ăn hoành thánh có mập không?

Để biết được liệu ăn hoành thánh chiên có mập không thì chúng ta cần phân tích các thành phần nguyên liệu trong món ăn này. Theo Viện dinh dưỡng- Bộ Y tế Việt Nam, hàm lượng dinh dưỡng trong 100g hoành thánh bao gồm thịt lợn băm, tôm, nấm hấp, hành lá có thể cung cấp tới 248 calo cùng các chất như:

  • 15,6 mg cholesterol
  • 12,3g protein
  • 7,4g chất béo
  • 73,6 mg canxi
  • 2,03mg sắt
  • 144,1mg photpho

Lớp vỏ hoành thánh cũng cung cấp một lượng lớn tinh bột cho món ăn. Trong 100g vỏ hoành thánh sẽ cung cấp khoảng 291 calo. Cách chế biến cũng làm thay đổi năng lượng mà hoành thánh cung cấp.

Ví dụ như hoành thánh hấp thịt truyền thống chỉ chứa 41 calo/ viên, trong khi hoành thánh chiên có tỉ lệ calo rất cao là 59 calo cho mỗi viên. Bên cạnh đó mì hoành thánh tôm thịt cũng là cách ăn phổ biến có thể chứa tới 370-400 calo cho một tô hoành thánh đầy đủ tôm thịt, trứng cút và rau củ. Mức năng lượng này tương đương với một tô bún, phở nhưng đem lại cảm giác no lâu hơn. 

Như vậy nếu ăn quá mức hoành thánh chắc chắn sẽ gây thừa cân, béo phì nhưng khi kiểm soát được việc sử dụng hoành thánh trong ngày thì đây vẫn là một món ăn tốt cho sức khoẻ và có thể thêm vào thực đơn giảm cân.

Ăn hoành thánh không gây mập nếu kiểm soát hàm lượng tiêu thụ phù hợp

3. Các lưu ý khi chế biến, lựa chọn nguyên liệu để giảm béo khi ăn hoành thánh

Với mức năng lượng trong 100g hoành thánh không quá cao, chúng ta hoàn toàn có thể tiêu thụ món ăn này một cách hợp lý mà không sợ ảnh hưởng đến cân nặng. Bên cạnh đó kết hợp với việc điều chỉnh cách chế biến sẽ mang đến cho bạn một món ăn ít calo, tốt cho sức khỏe.

  • Giảm lượng bột mì trong hoành thánh và tăng lượng nhân bánh bằng các nguyên liệu như tôm, thịt và rau xanh.
  • Tự làm hoành thánh tại nhà có thể giúp kiểm soát chặt chẽ về mặt nguyên liệu, lượng calo hơn so với mua sẵn.
  • Nên ăn hoành thánh hấp hoặc nấu canh thay vì hoành thánh chiên.
  • Hạn chế ăn hoành thánh vào bữa tối để tránh gây đầy bụng, không tiêu thụ hết calo.
  • Kiểm soát kích thước phần ăn, không ăn quá nhiều trong một bữa.
  • Uống nước trước hoặc trong khi ăn để giúp tạo cảm giác no nhanh hơn.
  • Kết hợp chế độ ăn phù hợp, xen kẽ hoành thánh trong các bữa ăn và tập thể dục thường xuyên để đạt hiệu quả trong việc duy trì cân nặng.

Tóm lại, ăn hoành thánh có mập không thì câu trả lời là có nếu bạn ăn với số lượng lớn và không biết kiểm soát khẩu phần ăn. Ngược lại nếu ăn với lượng vừa đủ thì đây lại là một món ăn đầy đủ dinh dưỡng cũng như không gây nên tình trạng thừa cân béo phì.

Thừa cân vốn là vấn đề thường gặp ở nhiều người, ngoài việc duy trì chế độ ăn ít calo để siết cân thì bạn có thể tham khảo việc sử dụng liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp dựa trên cơ sở khoa học từ Hoa Kỳ, đã được áp dụng phổ biến bởi nhiều doanh nhân và nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới.

Phương pháp này hoạt động thông qua việc bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thông qua việc này, quá trình tiêu hao năng lượng sẽ diễn ra, đồng thời kích thích quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể một cách tự nhiên và an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm cân 1 tuần với chuối

Cách giảm cân 1 tuần với chuối

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách giảm cân 1 tuần bằng trứng gà

Cách giảm cân 1 tuần bằng trứng gà

Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần

Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

554

Bài viết hữu ích?