Zalo

Bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo? Ăn vào có béo nhiều không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bánh khúc gạo lứt là món ăn mới được chế biến dựa trên bánh khúc truyền thống, thay vì sử dụng gạo nếp lại sử dụng gạo lứt để làm bánh. Loại bánh này được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc không biết bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo và ăn bánh khúc gạo lứt có béo không?

1. Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của bánh khúc gạo lứt

Bánh khúc hay còn được gọi với cái tên khác là xôi khúc là một loại đặc sản của những tỉnh thành thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Bánh khúc mặc dù là một món ăn ngon miệng thế nhưng cũng khiến nhiều người e ngại bởi thành phần chính có quá nhiều tinh bột, điều này sẽ gây ra ảnh hưởng đến cân nặng. 

Thời gian gần đây, nhiều người đã chế biến bánh khúc gạo lứt với việc thay thế gạo lứt cho gạo nếp. Loại bánh này vẫn đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng. Đồng thời, bánh khúc gạo lứt giúp chị em vừa có thể thưởng thức bánh mà vẫn không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, giữ dáng.

Thành phần dinh dưỡng trong món bánh khúc gạo lứt:

  • Gạo lứt: Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này phải kể đến là gạo lứt. Loại gạo này có nhiều công dụng với sức khỏe của con người như cung cấp nhiều protein và hàm lượng chất xơ cao.
  • Đỗ xanh trong nhân bánh mềm, nhuyễn, đầy đặn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đồng thời kích thích vị giác cho bữa ăn thêm ngon miệng.
  • Phần thịt lợn ở nhân bánh cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng và chất đạm, chất béo và các loại vitamin cũng như khoáng chất cho cơ thể.

Bánh khúc gạo lứt rất phù hợp với khẩu phần dành cho các chị em đang muốn giảm cân hay những người bị mỡ trong máu cao, đặc biệt là dân văn phòng có ít thời gian chuẩn bị cho bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, lành mạnh và ngon miệng. Vậy trong 1 cái bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo?

2. Trong bánh khúc gạo lứt có bao nhiêu calo? 

Bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo hay một cái bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo là câu hỏi mà nhiều người quan tâm tìm hiểu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì năng lượng cung cấp cho cơ thể trong một chiếc bánh khúc gạo lứt với trọng lượng khoảng 100g thông thường sẽ khoảng 300 calo, trong khi đó lượng calo trong một chiếc bánh khúc gạo nếp thông thường có thể lên tới 450 calo. 

Nguyên nhân do được chế biến từ gạo lứt có ưu điểm là cung cấp năng lượng ở mức thấp, thế nên với những ai đang cần giảm cân thì bánh khúc gạo lứt sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Trong 100g bánh khúc gạo lứt cung cấp cho cơ thể khoảng 300 calo
Trong 100g bánh khúc gạo lứt cung cấp cho cơ thể khoảng 300 calo

3. Ăn bánh khúc gạo lứt có béo không? Vì sao?

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi, một cái bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo thì nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu rằng ăn bánh khúc gạo lứt có béo không? Để có thể có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi ăn bánh khúc gạo lứt có béo không? hãy cùng thực hiện thật nhanh một vài phép tính toán dưới đây.

  • Tính lượng calo cần thiết nạp vào cho cơ thể: Trung bình, mỗi ngày một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể khoảng 1800 đến 2000 calo. Như vậy, với ba bữa hàng ngày, mỗi bữa trung bình chúng ta cần nạp vào cơ thể lượng calo ở mức 667 calo.
  • Tính lượng calo sau khi ăn no với bánh khúc gạo lứt: 1 gói bánh khúc nhỏ với khối lượng khoảng 130g chứa khoảng 385 calo. Nhưng nếu muốn ăn với bánh khúc mà không ăn kèm thêm các món ăn khác thì sẽ cần ăn ít nhất 250g bánh tương đương với lượng calo nạp vào cơ thể khoảng 740 calo.
  • Làm một phép so sánh đơn giản có thể dễ dàng nhận ra hàm lượng calo được nạp vào cơ thể sau khi ăn no với bánh khúc gạo lứt cao hơn nhiều so với lượng calo trung bình cần nạp vào cơ thể mỗi bữa. Chính vì điều này, việc ăn nhiều bánh khúc gạo lứt chắc chắn sẽ khiến cơ thể nạp vào quá nhiều calo khiến năng lượng dư thừa được tích lũy trong cơ thể dưới dạng chất béo và mỡ thừa.

Ăn nhiều bánh khúc gạo lứt cũng tương tự như ăn xôi không chỉ khiến cân nặng nhanh chóng tăng lên đồng thời còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Vậy, câu trả lời cho câu hỏi ăn bánh khúc gạo lứt có béo không? là CÓ, chắc chắn ăn bánh loại này gây béo. Đồng thời, nếu ăn bánh khúc gạo lứt nhiều có thể là nguyên nhân gây tăng cân khó kiểm soát.

Nếu ăn bánh khúc gạo lứt nhiều có thể là nguyên nhân gây tăng cân
Nếu ăn bánh khúc gạo lứt nhiều có thể là nguyên nhân gây tăng cân

4. Cách chế biến bánh khúc gạo lứt để không lo tăng cân

Nếu bạn thực sự đang muốn giảm cân nhanh chóng và an toàn thì bánh khúc thực sự không phải là thực phẩm phù hợp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn bánh khúc gạo lứt với lượng vừa phải cũng như nắm được một số mẹo ăn bánh khúc để không gây tăng cân sau đây:

  • Tính lượng calo cần thiết nạp vào cho cơ thể: Tuỳ thuộc vào chiều cao và cân nặng mong muốn mà bạn có thể tự tính toán số lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày. Thông thường, trung bình mỗi người trưởng thành cần khoảng 1800 - 2000 calo, tương ứng mỗi bữa ăn khoảng 667 calo. Để giảm cân và giữ dáng thì lượng calo nạp vào cơ thể mỗi bữa phải thấp hơn so với con số này.
  • Ăn các món ăn trong khẩu phần cho phép: Sau khi đã xác định được lượng calo cần nạp mỗi ngày cũng như một cái bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo thì bạn cần ăn đúng khẩu phần. Một chiếc bánh khúc cung cấp cho cơ thể khoảng 300 calo, vì thế bạn chỉ nên ăn khoảng 1 cái một lần để không làm dư thừa calo gây tăng cân.
  • Chọn bánh khúc gạo lứt có nhân bánh thuần chay, chỉ có đậu xanh không có thịt lợn sẽ giảm lượng chất béo cũng như lượng calo một cách đáng kể. 
  • Thời gian ăn bánh khúc gạo lứt là vào buổi sáng. Tuyệt đối không ăn bánh khúc sau 19 giờ tối và bữa khuya. Mỗi tuần chỉ nên ăn bánh khúc gạo lứt tối đa 2 lần.
  • Đối với những chị em đang thực hiện giảm cân theo phương pháp Keto hay low-carbs thì chỉ nên ăn bánh khúc gạo lứt vào ngày ăn xả. Đồng thời, không ăn bánh khúc trong các bữa phụ hoặc ăn vặt, nên thay bằng các món ăn nhẹ ít calo không gây béo bụng như hoa quả tươi, nước ép hoa quả, khoai lang.
  • Một số người không nên ăn bánh khúc gạo lứt như những người có cơ địa bị nóng trong, dễ nổi mụn không nên ăn bánh khúc, người bị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày. Vì đậu xanh trong bánh khúc làm tăng nguy cơ gây ra tình trạng trào ngược, ợ hơi, ợ chua.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã giải đáp được nghi vấn một cái bánh khúc gạo lứt bao nhiêu calo ăn bánh khúc gạo lứt có béo không? cũng như có thêm được nhiều thông tin hữu ích về món ăn bổ dưỡng thơm ngon này.

Việc giảm cân thường phụ thuộc vào các yếu tố như: thói quen ăn uống, khả năng luyện tập, lựa chọn thực phẩm, môi trường sống xung quanh… Hiện nay, khi khoa học phát triển bắt đầu có những công nghệ làm đẹp tiên tiến. Đối với lĩnh vực giảm cân hiện có phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng. Đây là cách giảm cân thế hệ mới giúp đào thải mỡ thừa từ cấp độ tế bào. Nhờ đó mà trong quá trình thực hiện sẽ giảm được đồng đều các loại mỡ từ mỡ nội tạng, mỡ dưới da, mỡ thừa một cách hiệu quả mà không cần phải theo đuổi chế độ ăn kiêng hay tập luyện quá khắt khe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giữ dáng đẹp eo thon, ăn ngon đón Tết

Cách giữ dáng đẹp eo thon, ăn ngon đón Tết

Củ từ bao nhiêu calo? Ăn củ từ có giảm cân không?

Củ từ bao nhiêu calo? Ăn củ từ có giảm cân không?

Quả roi bao nhiêu calo? Ăn roi có béo không?

Quả roi bao nhiêu calo? Ăn roi có béo không?

Quả dưa bở bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Quả dưa bở bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Trứng muối bao nhiêu calo và ăn nhiều có tốt không?

Trứng muối bao nhiêu calo và ăn nhiều có tốt không?

336

Bài viết hữu ích?