Zalo

Trứng muối bao nhiêu calo và ăn nhiều có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trứng muối là một món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có thể chế biến làm nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên việc ăn thường xuyên trứng muối có ảnh hưởng tới cân nặng không và trứng muối bao nhiêu calo?

1.Thành phần dinh dưỡng trong trứng muối bao nhiêu calo?

Trứng muối ở Việt Nam và các nước châu Á là một trong số các món ăn phổ biến và gần như ai cũng đã từng ăn qua. Với giá thành rẻ và cách chế biến đơn giản, trứng muối phù hợp với những bữa ăn đơn giản nhưng vẫn đảm bảo năng lượng cho ngày dài. 

1.1 Nguyên liệu làm nên trứng muối 

Đa phần trứng muối được làm với công thức ủ và lên men các gia vị, do đó, món ăn này thường có vị mặn. Thành phần làm nên món trứng muối thường bao gồm: 

  • Trứng vịt (hoặc trứng gà) 
  • Muối ăn 
  • Nước mắm
  • Đường
  • Gừng 
  • Rượu trắng 
  • Dầu mè 

1.2 Thành phần dinh dưỡng có trong trứng muối và 1 quả trứng muối bao nhiêu calo?

Mặc dù là món ăn dễ chế biến và sử dụng, tuy nhiên hàm lượng chất dinh dưỡng có trong trứng muối lại không thua kém gì các món ăn khác. Ví dụ, một quả trứng vịt muối 73 gram sẽ có thành phần dinh dưỡng như sau:
Tổng năng lượng: 130 kcal

Tổng chất béo: 9.6g. Trong đó, chất béo bão hòa 2,6 g, chất béo không bão hòa đa 0,9 g và chất béo không bão hòa đơn 4,6 g. 

  • Cholesterol 619 mg
  • Natri 1265 mg
  • Carbohydrate 1 g
  • Chất đạm 9 g
  • Vitamin D 1,2 mcg
  • Canxi 46 mg
  • Sắt 2,7 mg
  • Kali 155,6 mg

Như vậy, bên cạnh hai chất dinh dưỡng chính là đạm và chất béo thì câu trả lời cho trứng muối bao nhiêu calo chính là 130kcal. Ngoài ra thì hàm lượng muối (natri) có trong calo trứng muối cũng chiếm 55% tổng lượng muối hàng ngày của bạn.

Một quả trứng vịt muối 73 gram có chứa 130kcal
Một quả trứng vịt muối 73 gram có chứa 130kcal

2.Ăn trứng muối nhiều có tốt không? 

Như vậy, sau khi đã làm rõ trứng muối bao nhiêu calo thì vấn đề được nhiều người quan tâm đó chính là ăn trứng muối nhiều có tốt không. Vậy trứng muối có nhiều lợi ích và có hại gì cho sức khỏe nếu ăn nhiều? 

2.1 Ăn trứng muối có lợi gì cho sức khỏe?

Ăn trứng muối nhiều có tốt không? Một số lợi ích của trứng muối với sức khỏe như sau: 

  • Phòng ngừa ung thư

Vitamin B2, hay còn được biết đến với tên gọi riboflavin, có trong trứng muối, đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự phát triển của ung thư. Đây là một loại vitamin tan trong nước có ảnh hưởng đặc biệt đến nhiều chức năng cơ thể. Sự thiếu hụt vitamin B2 có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau như viêm nhiễm, thiếu máu do thiếu sắt, và làm tăng rủi ro mắc bệnh ung thư.

  • Cải thiện hoạt động cho não bộ

Ăn trứng muối nhiều có tốt không, đây là một món ăn chứa nhiều omega-3 và choline, những chất dinh dưỡng cần thiết và quan trọng cho hoạt động của não bộ. Việc tiêu thụ trứng này có thể giúp cải thiện hiệu suất và sự trơn tru của hoạt động não bộ, đồng thời giảm nguy cơ gặp vấn đề về tình trạng não và thần kinh.

  • Ăn trứng muối có lợi cho mắt

Trứng muối đặc biệt tốt cho sức khỏe của mắt vì nó chứa lượng lớn vitamin A và vitamin B, giúp làm sáng mắt và hỗ trợ các chức năng của mắt. Những vitamin này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt khỏi tình trạng khô mắt, ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh như đục thủy tinh thể. 

Bổ sung trứng muối vào thực đơn dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Bổ sung trứng muối vào thực đơn dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

2.2 Ăn trứng muối bao nhiêu calo? Ăn trứng muối nhiều có tốt không?

Mặc dù có nhiều lợi ích và chất dinh dưỡng, nhưng ăn trứng muối nhiều có tốt không lại là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm trên mạng internet ngày nay. Theo các nhà khoa học, trong trứng muối có hàm lượng muối (natri) và cholesterol cao nên khi ăn nhiều sẽ gây ra một số tác hại cho cơ thể.

  • Ăn nhiều trứng muối có nguy cơ gây bệnh tim mạch 

Mỗi quả trứng vịt muối đều đựng đến 619mg cholesterol, vượt quá gấp đôi lượng cholesterol mà cơ thể cần trong một ngày. Điều này có thể dẫn đến tăng cao cholesterol trong máu, tăng rủi ro mắc các bệnh về mạch máu và tim mạch khi bạn tiêu thụ quá mức.

Bên cạnh đó, lượng muối trong mỗi quả trứng vịt muối là 3g, tương đương với 1,26g natri. Trong khi chuyên gia khuyến cáo hạn chế ăn dưới 5g muối, tương đương với hơn 2g natri mỗi ngày. Việc tiêu thụ trứng muối có thể làm tăng lượng muối vượt quá mức cho phép, dẫn đến tăng huyết áp và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch theo thời gian.

  • Trứng muối không cung cấp đủ hàm lượng protein 

Trứng vịt muối không chỉ có hàm lượng protein ít hơn so với trứng gà, mà còn chứa nhiều chất béo. Do đó, nếu bạn muốn bổ sung protein mà không tăng cường chất béo không lợi cho sức khỏe thì trứng vịt muối không phải là lựa chọn lý tưởng. Để đảm bảo nạp đủ lượng protein hàng ngày, bạn nên cung cấp cho cơ thể bằng các loại thịt, sữa đậu nành, sữa bò. 

3. Cách ăn trứng muối không tăng cân

Một số cách ăn trứng muối không tăng cân mà bạn có thể áp dụng là:

  • Chỉ nên ăn 1-2 quả trứng muối/ tuần 
  • Bổ sung thêm chất xơ vào các bữa ăn để giảm hàm lượng cholesterol tiêu thụ từ trứng muối 
  • Người béo phì, người già, mắc bệnh tim mạch, người có hệ tiêu hóa kém không nên ăn trứng muối. 

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc về dinh dưỡng cũng như thông tin về một quả trứng muối bao nhiêu calo. Đây là món ăn quen thuộc với sinh hoạt của nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, với hàm lượng muối và cholesterol cao thì việc ăn trứng muối nhiều cũng có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Nếu bạn quan tâm tới một kế hoạch giảm cân khoa học và mang lại kết quả rõ ràng, bạn hãy tham khảo giải pháp tiêu hao năng lượng. Đây là lộ trình giảm cân chuyên biệt dành riêng cho những người đã từng thất bại với nhiều cách giảm cân truyền thống hoặc muốn tìm kiếm đến phương pháp giảm cân mang lại hiệu quả cao ngay sau khi thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giữ dáng đẹp eo thon, ăn ngon đón Tết

Cách giữ dáng đẹp eo thon, ăn ngon đón Tết

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

126

Bài viết hữu ích?