Zalo

Cách giữ dáng đẹp eo thon, ăn ngon đón Tết

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một thân hình mảnh mai luôn là khao khát của hầu hết các chị em phụ nữ, để duy trì được điều này thì chế độ ăn và tập luyện đóng vai trò tiên quyết. Vậy có những cách giữ dáng đẹp eo thon nào có thể áp dụng để duy trì được thân hình cân đối?

1. Những cách giữ dáng đẹp eo thon, ăn ngon đón Tết

Thực tế thì những cách giữ dáng đẹp eo thon vốn không quá khó khăn, tuy nhiên nó đòi hỏi tính kiên trì cùng với sự quyết tâm của người thực hiện. Sau đây là những cách giữ dáng và giữ gìn sức khỏe mà chị em có thể tham khảo và áp dụng ngay từ bây giờ để sớm có được thân hình chuẩn đón Tết.

  • Giới hạn mức năng lượng nạp vào: Bạn nên đặt ra giới hạn lượng thức ăn nạp vào để tránh việc ăn nhiều quá trước mỗi bữa tiệc hay cỗ. Nếu chẳng may ăn nhiều ở những bữa trước thì bữa sau nên hạn chế lại bằng cách lựa chọn nhiều những thực phẩm ít calo như rau củ, trái cây để ăn.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm yêu thích nhưng không lành mạnh: Những món ăn nhanh, thực phẩm chiên rán luôn có mùi vị vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên chúng lại chính là thủ phạm gây ra tình trạng tăng cân nhanh chóng. Vì thế bạn hãy hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm này và thay thế chúng bằng những món ăn lành mạnh hơn thường có trong thực đơn ăn giữ dáng như salad, trái cây tươi, nước detox…
  • Luôn luôn vận động và luyện tập thể thao: Vận động thể dục, thể thao luôn là cách hữu hiệu để cơ thể tăng cường đốt cháy lượng calo dư thừa từ đó giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Đây cũng chính là cách giữ dáng và giữ gìn sức khoẻ vô cùng tốt và hiệu quả mà chị em nên áp dụng.
  • Lựa chọn các loại thực phẩm ít calo và ít đường trong thực đơn ăn giữ dáng: Các loại thịt nạc, không có da và không có mỡ có hàm lượng protein tốt nhưng hàm lượng calo thấp. Những loại thịt này không làm tăng cân hoặc gây dư thừa chất béo. Hoặc các loại rau củ, hải sản hoặc thực phẩm giàu chất xơ sẽ là những thực phẩm tuyệt vời không chỉ không gây tăng cân mà còn hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hoá. 
cách giữ dáng đẹp eo thon
Thực tế thì những cách giữ dáng đẹp eo thon vốn không quá khó khăn 

2. Những điều cần tránh khi ăn dịp Tết để không mất dáng

Phần lớn những món ăn trong ngày Tết đều rất giàu calo và nhiều tinh bột cũng như chất béo, do đó để không gặp tình trạng tăng cân quá mức, bạn nên chủ động tránh những điều sau:

  • Hạn chế sử dụng đồ uống gây tăng cân như nước ngọt có gas, hoặc nước ép trái cây.
  • Tránh hoặc hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn. Mặc dù thực phẩm chế biến sẵn khá tiện lợi trong những ngày Tết bận rộn, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng nhận định các loại thức ăn này không tốt cho sức khỏe mà còn khiến cơ thể bị tăng cân do chứa hàm lượng chất béo xấu cao. Thêm vào đó, những loại thức ăn này có hàm lượng tinh bột và đường cao. Vì vậy, nên loại bỏ hoặc hạn chế trong bữa ăn ngày Tết để giữ được eo thon, dáng đẹp
  • Tránh không sử dụng các thực phẩm có nhiều dầu mỡ. Để cơ thể được thanh lọc thì việc giảm các món ăn có chứa nhiều chất béo đóng vai trò quan trọng. Điều đó còn giúp kiểm soát tốt hơn về cân nặng và giảm nồng độ insulin. Từ đó kích thích cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn. 
  • Không ăn quá nhiều một món trong bữa ăn. Trong bữa ăn ngày tết thường được sắp nhiều món ăn thịnh soạn. Vì vậy trước tiên hãy ưu tiên các món rau xanh, sau đó mới đến các món giàu protein, chất béo và cuối cùng là tinh bột. 
  • Không nên để cơ thể quá đói. Khi cơ thể quá đói sẽ khiến quá trình trao đổi chất tăng cường hấp thu calo và các chất dinh dưỡng. Hơn nữa, nếu ăn khi quá đói sẽ ăn nhiều hơn gây ra tình trạng dư thừa năng lượng và chất dinh dưỡng. 
  • Không được bỏ bữa hoặc dồn hai bữa vào thành một. Nhiều người có quan niệm sai lầm khi cho rằng bỏ bữa sẽ hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, như vậy sẽ không gây tăng cân. Tuy nhiên, thực tế những người nhịn ăn sẽ có xu hướng ăn nhiều vào bữa tiếp theo. Và việc ăn bù cho bữa nhịn ăn có thể khiến lượng thức ăn đưa vào cơ thể vượt quá mức gây tăng cân. 

3. Các điểm cần lưu ý khi áp dụng cách giữ dáng đẹp eo thon trong ngày Tết

Khi bạn đã quyết tâm thực hiện cách giữ dáng và giữ gìn sức khỏe thì cần lưu ý thêm những điều sau đây để sớm có được kết quả như mong muốn.

  • Ăn thật chậm, nhai thật kỹ. Đây là bí quyết cho thấy rõ tính hiệu quả được nhiều người áp dụng. Cùng với một lượng thức ăn như nhau, nếu người ăn nhanh thường sẽ có cảm giác đói nhanh hơn do chưa ăn đủ, và muốn ăn thêm. Còn với những người nhai chậm thì lúc này não bộ sẽ hiểu rằng ăn như thế là đủ và không muốn ăn thêm. Hơn thế nữa, ăn chậm nhai kỹ còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động nhẹ nhàng và hiệu quả. 
  • Thay đổi cách chế biến món ăn. Chế biến món ăn bằng phương pháp luộc, hấp, hầm thay vì xào nhiều dầu mỡ… điều này có thể giảm thiểu tình trạng nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể. 
  • Nên ăn vặt thông minh. Hãy lựa chọn món ăn vặt là trái cây tươi, ít ngọt,, hoặc các loại hạt giàu chất béo tốt cho cơ thể.
  • Lựa chọn bánh kẹo, mứt Tết ít hoặc không có đường, bơ sữa,...chẳng hạn như các loại ômai, các loại hạt…
  • Lựa chọn tráng miệng với các món ăn là sữa chua và trái cây có hàm lượng đường thấp. 
  • Uống nước trước khi ăn. Với một cốc nước đầy trước bữa ăn khoảng từ 15 đến 20 phút sẽ giúp hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể và giảm cân hiệu quả. Uống nước còn giúp thải độc và thanh lọc cơ thể, từ đó tăng cường quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng tốt hơn. 
  • Ngủ đủ giấc sẽ không gây tăng cân trong những ngày Tết. Bởi vì khi cơ thể thiếu ngủ với trạng thái vận động ít, cùng với lượng thức ăn nạp nhiều hơn bình thường sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh hơn. Trong kết quả của một nghiên cứu, nhà khoa học Mỹ nhận định những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày có tỷ lệ béo phì chiếm 32% so với những người ngủ đủ giấc và có thời gian ngủ trên 7 giờ mỗi ngày. 
cách giữ dáng đẹp eo thon
Ăn chậm nhai kỹ là cách giữ dáng đẹp eo thon trong ngày Tết hiệu quả 

Tóm lại, cách giữ dáng đẹp eo thon trong những ngày Tết vẫn là dựa vào chế độ ăn hợp lý, luyện tập tiêu hao năng lượng và duy trì các thói quen lành mạnh. Bên cạnh đó sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng hiện cũng đang là cách giúp giảm cân, giữ dáng vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Trứng muối bao nhiêu calo và ăn nhiều có tốt không?

Trứng muối bao nhiêu calo và ăn nhiều có tốt không?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

17

Bài viết hữu ích?