Zalo

Quả roi bao nhiêu calo? Ăn roi có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Roi là loại quả khá dễ ăn và thường được sử dụng trong nhiều chế độ ăn uống khác nhau, đặc biệt là chế độ ăn kiêng dành cho những người muốn giảm cân. Vậy quả roi bao nhiêu calo và nên ăn roi với số lượng bao nhiêu là tốt nhất?

1. Thành phần dinh dưỡng của quả roi?

Quả roi hay còn được gọi là quả bòng bòng, roi hoa trắng, mận, đào… Loại quả này không chỉ mang đến hương vị ngon ngọt mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Thành phần dinh dưỡng trong 100 gam quả roi bao gồm: 93 gam nước, 0.5 gam protein, 0.2-0.3 gam chất béo, 9.7-14.2 gam carbs, 1-2 gam chất xơ, 0.6 gam protein, 29 mg canxi, 0.07 mg sắt, 5 mg magie, 8 mg phospho, 123mg kali, 223. mg vitamin C, 0.06 mg kẽm, 0.8 mg vitamin B3 , 17 mg tiền vitamin A…

Trong quả roi hàm lượng nước và chất xơ khá phong phú. Đây chính là ưu điểm khiến quả roi có tác dụng trong quá trình thanh lọc và thải độc. Khi đó ăn roi sẽ giúp loại bỏ một cách tự nhiên các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Đồng thời điều này cũng giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể dễ ra dễ dàng hơn, và đốt cháy calo trong cơ thể nhiều hơn. Từ đó có thể giúp kiểm soát và giảm cân hiệu quả. 

Ngoài ra, hợp chất alkaloid trong quả roi có tác dụng kìm hãm sự chuyển hóa tinh bột thành đường. Vì vậy, roi rất tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường. 

Quả roi có hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Quả roi có hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

2. Trong quả roi bao nhiêu calo và đường? Ăn có béo không? 

Trong 100 gam quả roi bao nhiêu calo? Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, trong 100 gam quả roi chứa khoảng 35 calo. Hàm lượng này có thể thay đổi với từng giống rỏi. 

Tuy nhiên, đây là mức calo khá thấp. Với mức calo này thì  tác dụng của quả roi cũng tương tự như các loại quả có tác dụng giảm cân như quả bưởi, việt quất… Thêm vào đó, trong quả roi còn có khoảng 90% hàm lượng nước cùng với các hợp chất dinh dưỡng khác như vitamin, khoáng chất… cần thiết cho cơ thể. 

Ăn roi có béo không? Hàm lượng calo trong quả roi khá thấp, vì vậy có thể sử dụng thoải mái mà không lo tăng cân. Chẳng hạn như nếu ăn hết 1kg roi trong một ngày thì lúc này sẽ cung cấp khoảng 350 calo cho cơ thể. Con số này hoàn toàn thấp. Bởi theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, một người bình thường một ngày cần cung cấp khoảng 2000 calo và chia đều 3 bữa ăn thì mỗi bữa sẽ tương ứng khoảng 650 calo. So với mức tiêu thụ 1kg roi trong một ngày thì hàm lượng calo cung cấp thấp hơn so với hàm lượng calo của một bữa ăn. Để tiêu hao khoảng 1 kg roi thì cơ thể phải luyện tập khoảng 25 phút. Vì vậy ăn roi sẽ không gây tích lũy mỡ thừa trong cơ thể và làm tăng cân nặng. 

Trong 100 gam quả roi chứa khoảng 35 calo
Trong 100 gam quả roi chứa khoảng 35 calo

3. Cách ăn quả roi để không lo tăng cân

Quả roi được khuyến khích bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Bởi vì loại quả này không chỉ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn mang lại khá nhiều lợi ích sức khỏe. Thêm vào đó, sử dụng quả roi còn giúp kiểm soát cân nặng, kiểm soát cơn đói và tránh tình trạng tăng cân, béo phì

Sau đây là một số cách ăn quả roi không lo tăng cân mà đảm bảo sức khỏe: 

  • Ăn roi với số lượng phù hợp. Trong một số nghiên cứu thực tế cho thấy nếu sử dụng quá nhiều quả roi trong một ngày sẽ tăng đột ngột lượng chất xơ cung cấp cho cơ thể. Từ đó khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn và khó khăn hơn. Một số trường hợp sẽ gặp các triệu chứng nhu hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn…Vì thế chỉ nên ăn một lượng quả roi phù hợp là tốt nhất.
  • Không ăn roi khi đang đói bụng. Hàm lượng vitamin C trong quả roi khá phong phú. Thành phần dinh dưỡng này mang lại khá nhiều lợi ích cho làn da nhưng lại gây ảnh hưởng không tốt cho dạ dày. Khi ăn roi vào lúc đói sẽ kích thích tiết dịch acid dạ dày và gây ra tình trạng đau, viêm loét dạ dày hoặc trào ngược dạ dày. Tốt nhất nên ăn roi lúc cơ thể không no cũng không quá đói.
  • Không nên kết hợp ăn cùng lúc quả roi và tôm. Như đã phân tích ở trên, hàm lượng vitamin C trong quả roi khá cao. Vì thế khi ăn với tôm thì vitamin C sẽ phản ứng với các hợp chất trong tôm như asen pentoxide gây ra các trạng thái đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Vì vậy nên tránh sử dụng đồng thời hai loại thực phẩm này. 
  • Xây dựng chế độ ăn hợp lý và chế độ luyện tập khoa học. Quá trình giảm cân sẽ đạt hiệu quả khi kết hợp tốt cả chế độ ăn uống và chế độ luyện tập. Lợi ích của việc thực hiện hoạt động thể lực không chỉ dừng ở mức nâng cao sức khỏe toàn diện mà còn giúp cơ bắp săn chắc, duy trì một thân hình cân đối. 

Roi bao nhiêu calo? Có thể thấy hàm lượng calo trong quả roi khá thấp và thích hợp cho những ai đang thực hiện chế độ giảm cân. Tuy nhiên, sử dụng quả roi quá nhiều cũng cần lưu ý để đạt được hiệu quả mong muốn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trên hành trình giảm cân thì có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu với cơ chế truyền vào cơ thể các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, đồng thời cân bằng dinh dưỡng để giảm mỡ đồng đều trên toàn bộ cơ thể. Đây là một phương pháp giảm cân an toàn chuẩn y khoa, giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Chế độ ăn giàu protein có an toàn không?

Chế độ ăn giàu protein có an toàn không?

Chế độ ăn ít calo để giảm cân: Ít như thế nào là đủ?

Chế độ ăn ít calo để giảm cân: Ít như thế nào là đủ?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

Ngũ cốc nguyên hạt ăn với gì thì ngon và giúp giảm cân?

Ngũ cốc nguyên hạt ăn với gì thì ngon và giúp giảm cân?

150

Bài viết hữu ích?