Zalo

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dầu hào là một gia vị quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Với hương vị đậm đà nên thường được sử dụng để làm tăng hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên với những người đang giảm cân thì dầu hào bao nhiêu calo là vấn đề cần quan tâm trước khi thêm loại gia vị này vào chế độ ăn.

1. Dầu hào có tốt không?

Dầu hào là một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực châu Á, đặc biệt là ẩm thực Trung Quốc. Gia vị này được chiết xuất từ hàu, đường, muối, nước và thường có thêm bột ngô làm chất tạo đặc. Với màu nâu đậm, có vị ngọt mặn và hương thơm đặc trưng, dầu hào rất phù hợp để làm tăng hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc dầu hào có tốt không và trong 100g dầu hào bao nhiêu calo?

Với thành phần chính là chiết xuất hàu, sử dụng dầu hào sẽ mang lại một số lợi ích sức khỏe như:

  • Tăng cường miễn dịch: Dầu hào có tốt không? Dầu hào chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá như protein, axit hữu cơ, iod, canxi và nhiều hơn nữa. Đặc biệt, có thành phần các acid amin cân đối, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiếu hụt bởi chế độ ăn uống kiêng khem quá mức gây ra. Khi cơ thể được nhận đầy dưỡng chất cân đối và hợp lý, sức đề kháng sẽ được tăng lên.
  • Cải thiện chức năng nhận thức và tâm trạng: Với thành phần chính là chiết xuất hàu, dầu hào chứa rất nhiều kẽm và axit béo omega-3, những chất bổ sung này có khả năng hỗ trợ chức năng não và duy trì sự nhạy bén về nhận thức. Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho chức năng dẫn truyền thần kinh và mức độ đầy đủ của nó có liên quan đến việc cải thiện sự tập trung và tinh thần minh mẫn. Ngoài ra, chiết xuất hàu có thể đóng một vai trò trong việc điều chỉnh tâm trạng, góp phần mang lại cảm xúc hạnh phúc.
  • Giúp kiểm soát lượng muối khi nấu nướng: Không chỉ giúp tăng độ thơm ngon cho món ăn, dầu hào còn là một loại gia vị đậm đà. Vì vậy, những người ăn nhạt có thể sử dụng dầu hào thay cho muối.
dầu hào bao nhiêu calo
Nhiều người thắc mắc dầu hào có tốt không?

2. Trong dầu hào bao nhiêu calo?

Là một loại gia vị phổ biến được nhiều gia đình ưa chuộng, bản thân dầu hào cũng cung cấp một lượng calo nhất định. Tuy nhiên, dầu hào bao nhiêu calo có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và công thức cụ thể. 

Vậy 1 muỗng dầu hào bao nhiêu calo? 1 muỗng dầu hào (15g) cung cấp (Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)):

  • Năng lượng: 15kcal
  • Chất béo: 0g
  • Chất đạm: 1g
  • Carbohydrate: 3g
  • Chất xơ: 0g
  • Đường: 1g
  • Natri: 670mg
dầu hào bao nhiêu calo
Biết 1 muỗng dầu hào bao nhiêu calo giúp kiểm soát lượng calo nạp vào

3. Ăn dầu hào có mập không?

Với lầm tưởng dầu hào cũng là chất béo nên có nhiều calo, nhiều người lo lắng dầu hào có tốt không và ăn có bị mập không. Theo số liệu của USDA chỉ ra rằng, có 15kcal trong 1 muỗng dầu hào, con số này tương đối thấp. Do đó, nếu chỉ dùng dầu hào để chế biến thức ăn, nêm nếm để tăng hương vị thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo béo. Tuy nhiên, bởi vì dầu hào có chứa natri nên cần lưu ý liều lượng khi dùng. Khi cần ăn giảm muối, nếu đã sử dụng dầu hào thì nên giảm các loại gia vị khác. Dưới đây là một số lưu ý để sử dụng dầu hào một cách tốt cho sức khỏe:

  • Không nấu nướng các món ăn với dầu hào quá lâu: Điều này sẽ làm dầu hào bị mất đi giá trị dinh dưỡng và hương vị đặc trưng.
  • Đậy nắp kỹ và để chai dầu hào ở ngăn mát tủ lạnh sau khi dùng xong. 
  • Chọn mua dầu hào của nhà sản xuất có uy tín và không chứa các hóa chất gây hại cho sức khỏe.

Với khoảng 15kcal mỗi muỗng canh, việc sử dụng dầu hào nên được kiểm soát cẩn thận trong chế độ ăn uống hàng ngày để tránh việc nạp quá nhiều calo không cần thiết. Nếu được sử dụng hợp lý và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh, dầu hào không nhất thiết phải gây tăng cân. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá mức và không kiểm soát, dầu hào có thể góp phần vào việc thừa cân. Vì vậy, để duy trì cân nặng và sức khỏe, việc sử dụng dầu hào nên được cân nhắc kỹ lưỡng và kết hợp với các nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý.

Nếu bạn đang theo đuổi một chế độ ăn giảm cân nhưng gặp khó khăn trong việc tính calo của mỗi loại thực phẩm thì có thể tham khảo các phương pháp giảm cân bền vững, đem lại kết quả sớm như liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa giúp chuyển hóa mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi. Dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất, chất điện giải và vi chất độc quyền nên giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Do đó, đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa thế hệ mới, đặc biệt phù hợp cho những người thừa cân béo phì lâu năm hoặc đã thất bại với nhiều cách giảm béo khác nhau.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách bổ sung protein nạc đúng để giảm mỡ tăng cơ

Cách bổ sung protein nạc đúng để giảm mỡ tăng cơ

Calo trong cùi dừa non là bao nhiêu? Ăn vào có béo không?

Calo trong cùi dừa non là bao nhiêu? Ăn vào có béo không?

Dưa lê bao nhiêu calo? Ăn dưa lê có béo không?

Dưa lê bao nhiêu calo? Ăn dưa lê có béo không?

Quả roi bao nhiêu calo? Ăn roi có béo không?

Quả roi bao nhiêu calo? Ăn roi có béo không?

Lượng calo trong cà rốt là bao nhiêu?

Lượng calo trong cà rốt là bao nhiêu?

17

Bài viết hữu ích?