Zalo

Dưa lê bao nhiêu calo? Ăn dưa lê có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dưa lê là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là hội chị em vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và là một món giải nhiệt mùa hè tuyệt vời. Đây cũng được xem một lựa chọn phù hợp cho những ai đang muốn giảm cân. Vậy dưa lê bao nhiêu calo và ăn dưa lê có béo không?

1.  Thành phần dinh dưỡng của dưa lê

Dưa lê là loại quả mọng nước có thịt màu xanh lá cây hoặc trắng và có vị ngọt nhẹ. Đặc biệt, dưa lê trở thành nguồn cung cấp năng lượng lành mạnh nhờ vào hàm lượng calo rất thấp, trong khi lại chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao.

Vậy 100g dưa lê bao nhiêu calo? Theo tính toán, dưa lê là nguồn vitamin và khoáng chất lớn, vì thế, ăn loại quả này là cách giúp bổ sung cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết một cách lành mạnh và an toàn.

Nhiều người thường thắc mắc dưa lê bao nhiêu calo hay thành phần dinh dưỡng cụ thể của loại quả này. Trong 100g dưa lê bao gồm: 

  • Carbohydrate: 9,09 g.
  • Protein (chất đạm): 0,54 g.
  • Chất xơ: 0,88 g.
  • Chất béo: 0,14 g.
  • Vitamin C: 18 mg.
  • Vitamin A: 50 IU.
  • Kali: 228 mg.
  • Folate: 19 µg.
  • Canxi: 6 mg.
  • Sắt: 0,17 mg.
  • Magie: 10 mg.
  • Phospho: 11mg.

Một điều thú vị mà có thể nhiều người chưa biết, đó chính là một lượng lớn hạt ở giữa quả dưa hay bị bỏ đi cũng chứa lượng lớn chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, hạt dưa có 41,6-44,5% chất béo, 34,4-39,8% protein, 4,5-8,5% chất xơ thô, 8,2-12,7% carbohydrate, 3,7-4,2% đường hòa tan và 4,6-5,1% khoáng chất. 

Các phần lipid bao gồm sterol, tocopherol và phospholipid trong khi đó, các axit béo chính có trong hạt là axit oleic và axit linoleic. Ngoài ra, oleoyl dilinolein (OLL) 31-34,0%, trilinolein (LLL) 31,3-32,2%, là những chất béo trung tính chính có trong hạt là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Hình 1. Ăn dưa lê có béo không là câu hỏi của nhiều người đang áp dụng chế độ ăn giảm cân
Hình 1. Ăn dưa lê có béo không là câu hỏi của nhiều người đang áp dụng chế độ ăn giảm cân

2. Trong dưa lê có bao nhiêu calo? Ăn có béo không và vì sao?

Nhiều người thường lo lắng, ăn dưa lê có béo không vì không biết dưa lê bao nhiêu calo? Dưa lê có lượng calo tương đối thấp, chỉ khoảng 36 calo trong 100g và không chứa nhiều chất béo và cholesterol. Đồng thời, dưa lê cũng có hàm lượng chất xơ cao, giúp tăng cảm giác no lâu và giảm cảm giác đói, từ đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Nhiều người đặt câu hỏi liệu ăn dưa lê có béo không, đặc biệt là đối với những người đang cố gắng giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tình trạng tăng cân xảy ra khi lượng calo tiêu thụ vượt quá lượng calo cơ thể hấp thụ. Những calo dư thừa này sẽ được chuyển thành chất béo và tích tụ trên cơ thể.

Dưa lê là một loại quả giàu nước và có hàm lượng calo không đáng kể. Do đó, việc ăn dưa lê khó gây béo nếu không tiêu thụ quá nhiều. Bên cạnh đó với lượng calo khá thấp, ăn dưa lê không dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng. Ngoài ra, dưa lê còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và là một thực phẩm hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất, nên ăn dưa lê với lượng vừa phải và không nên sử dụng nó thay thế hoàn toàn cho các bữa ăn chính. Để đảm bảo cân bằng và đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, hãy xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý.

Hình 2. Dưa lê có hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ
Hình 2. Dưa lê có hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ

3.  Cách ăn dưa lê để không lo tăng cân

Dựa vào thông tin 100g dưa lê bao nhiêu calo ở trên, giờ bạn đã biết liệu ăn dưa lê có béo không? Để thưởng thức dưa lê một cách ngon miệng và không nhàm chán trong quá trình giảm cân, bạn có thể áp dụng các cách chế biến sau đây. 

Tuy nhiên, hãy tuân thủ một số nguyên tắc chung như hạn chế thêm đường và sữa, chế biến đơn giản để giữ được tối đa lượng vitamin và khoáng chất trong dưa lê.

  • Ăn trực tiếp: Đơn giản nhất là ăn dưa lê trực tiếp để cảm nhận vị ngọt và hấp thụ tối đa dưỡng chất. Rửa sạch dưa lê, gọt bỏ vỏ, cắt thành miếng nhỏ, bỏ hạt và ăn trực tiếp. Bạn có thể bọc kín và để trong tủ lạnh để giữ độ tươi ngon mà không làm khô bề mặt dưa.
  • Sinh tố dưa lê: Kết hợp vị ngọt của dưa lê với mật ong để tạo ra một sinh tố tươi mát, giàu dinh dưỡng cho mùa hè. Cắt nhỏ dưa lê, xay cùng một ít mật ong, thêm đá để mang lại cảm giác mát lạnh và thơm ngọt giúp giải khát.
  • Nước ép dưa lê: Thay vì ăn trực tiếp, bạn có thể kết hợp dưa lê với cam để tạo ra một ly nước ép giàu vitamin. Cắt nhỏ dưa lê, xay cùng một ít nước cam, có thể thêm đá để tăng độ mát lạnh cho nước ép, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức.
  • Sữa chua dưa lê: Bạn có thể làm sữa chua dưa lê bằng cách xay nhuyễn dưa lê và kết hợp với sữa chua. Đun hỗn hợp trên bếp, thêm lá gelatin và khuấy đều cho gelatin tan rồi để nguội. Đổ hỗn hợp vào lọ thuỷ tinh và để nguội trong tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng để có món sữa chua thơm ngon.
  • Kem dưa lê: Nếu bạn yêu thích kem trái cây, hãy thử làm kem dưa lê kết hợp với chuối. Xay nhuyễn dưa lê và chuối sau khi đã đông lạnh để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt, tạo nên một món kem giải khát ngon ngọt cho cả gia đình và vẫn tốt cho sức khỏe.

Lưu ý rằng việc chế biến dưa lê phụ thuộc vào sở thích cá nhân và cách ăn uống của mỗi người. Hãy tìm ra cách thưởng thức dưa lê mà bạn thích nhất và phù hợp với chế độ ăn uống của mình.

Ngoài ra, khi mua và bảo quản dưa lê, cần lưu ý những điểm sau đây để đảm bảo bạn chọn được những quả dưa lê chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

  • Chọn mua dưa lê vào mùa: Thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm tốt nhất để mua dưa lê. Trong khoảng thời gian này, dưa lê có vị ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất do điều kiện tự nhiên lý tưởng. Dưa lê trái vụ thường được phun thuốc trừ sâu nhiều và có thể bị nhạt vào mùa mưa. Vì vậy, hãy mua dưa lê đúng mùa để thưởng thức những quả dưa ngon mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.
  • Quan sát đặc điểm của quả dưa lê: Hãy chọn những quả dưa lê có vỏ nhẵn, rốn tròn, đầy đặn và to. Dưa lê chín sẽ tỏa ra mùi thơm đặc trưng và không có mùi hăng của chất hoá học.
  • Bảo quản dưa lê: Dưa lê nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong một nơi thoáng mát. Chúng có thể được bảo quản từ 2 đến 4 tuần. Sau khi cắt dưa lê, hãy bảo quản trong tủ lạnh, bọc kín và sử dụng trong thời gian ngắn nhất.

Như vậy, dựa vào các thông tin trên bạn sẽ không còn quá lo lắng về vấn đề dưa lê bao nhiêu calo hay ăn dưa lê có béo không? Việc lựa chọn, bảo quản và chế biến đúng cách dưa lê không chỉ giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu mà còn hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân

Kiểm soát chế độ ăn để từ đó kiểm soát được cân nặng không chỉ giúp hạn chế các biến chứng nguy hiểm, mà còn giúp bạn sở hữu ngoại hình thon thả, như ý. Ngoài các phương pháp giảm cân tự nhiên tuy hiệu quả nhưng tiến trình chậm, bạn còn có thể thử tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng để tối ưu hóa việc đốt cháy mỡ trong cơ thể. Phương pháp này đã được tin tưởng và áp dụng rộng rãi bởi doanh nhân và nghệ sĩ nổi tiếng. Đây là phương pháp giảm cân dựa trên cơ sở khoa học đến từ Hoa Kỳ, hoạt động bằng cách truyền vào cơ thể các chất dinh dưỡng như vitamin & khoáng chất cần thiết. Bằng cách này, truyền tiêu hao năng lượng có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế an toàn, tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Calo trong cùi dừa non là bao nhiêu? Ăn vào có béo không?

Calo trong cùi dừa non là bao nhiêu? Ăn vào có béo không?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Cách bổ sung protein nạc đúng để giảm mỡ tăng cơ

Cách bổ sung protein nạc đúng để giảm mỡ tăng cơ

Ăn mè đen có mập không và có nhiều calo không?

Ăn mè đen có mập không và có nhiều calo không?

Củ từ bao nhiêu calo? Ăn củ từ có giảm cân không?

Củ từ bao nhiêu calo? Ăn củ từ có giảm cân không?

140

Bài viết hữu ích?