Zalo

1 cái bánh bèo bao nhiêu calo? Ăn bánh bèo có tăng cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với nguyên liệu làm bánh là từ bột gạo, nước cốt dừa kết hợp cùng với các loại gia vị nên nhiều người thường đặt ra thắc mắc, 1 hộp bánh bèo bao nhiêu calo và ăn bánh bèo có béo không. Khi đây là một món ăn vặt được nhiều người ưa thích và lựa chọn sử dụng thường xuyên.

1. Thành phần nguyên liệu của bánh bèo?

Bánh bèo là món ăn vặt được nhiều thế hệ ưa thích, đây cũng là món ăn truyền thống của dân tộc. Nguyên liệu chính để làm bánh bèo thường là bột gạo, hành khô phi, nước cốt dừa kết hợp tinh tế cùng với các loại gia vị. 

Khi thưởng thức món bánh bèo, người ta thường kết hợp với nước mắm pha, hành phi khô thơm phức, mỡ hành, ruốc, tôm khô hoặc nấm mèo để tạo ra hương vị độc đáo tùy theo khẩu vị đặc trưng của từng vùng miền. 

Bên cạnh vị ngon khó cưỡng, bánh bèo cũng là loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng bao gồm tinh bột, chất béo, chất đạm và chất xơ giúp cung cấp năng lượng, tạo nên sự cân đối và đa dạng cho khẩu phần ăn hàng ngày của mỗi người.

Bột gạo thường là nguyên liệu chính để làm bánh bèo
Bột gạo thường là nguyên liệu chính để làm bánh bèo

2. Trong 1 chiếc bánh bèo khoảng bao nhiêu calo?

Với hương vị hấp dẫn đặc trưng thì bánh bèo đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết 1 phần bánh bèo bao nhiêu calo hay 1 cái bánh bèo bao nhiêu calo? Lượng calo cung cấp cho cơ thể trong mỗi chiếc bánh bèo có thể khác nhau tùy thuộc vào cách chế biến và thành phần cụ thể trong mỗi chiếc bánh. Cụ thể: 

  • Bánh bèo chay không nhân tương đương với khoảng 100g bánh cung cấp cho cơ thể khoảng 53 calo.
  • Bánh bèo nhân tôm cung cấp cho cơ thể khoảng 80 calo.
  • Bánh bèo chế biến theo kiểu Huế với 1 đĩa cung cấp cho cơ thể đến 358 calo.
  • 1 hộp bánh bèo thập cẩm cung cấp cho cơ thể khoảng 610 calo.

Câu trả lời cho câu hỏi 1 hộp bánh bèo bao nhiêu calo? có sự chênh lệch lượng năng lượng cung cấp cho cơ thể giữa các loại bánh bèo phụ thuộc vào từng loại bánh và cách chế biến theo đặc trưng của từng vùng miền hay theo sở thích của từng người.

Về cơ bản việc ăn bánh bèo quá nhiều và không kiểm soát có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân khó kiểm soát. Nguyên nhân là do trong thành phần của bánh bèo có chứa nhiều tinh bột, cùng với các loại nhân và nước mắm với nhiều chất béo và đường. Vì thế, bên cạnh vấn đề 1 phần bánh bèo bao nhiêu calo thì bạn nên ăn bánh bèo với lượng vừa phải, kết hợp với các loại rau xanh và trái cây nhằm tác dụng cân bằng các chất dinh dưỡng, hạn chế ăn quá nhiều bánh bèo dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát có thể xảy ra. 

 Lượng calo cung cấp cho cơ thể trong mỗi chiếc bánh bèo có thể khác nhau
Lượng calo cung cấp cho cơ thể trong mỗi chiếc bánh bèo có thể khác nhau

3.Muốn giảm cân có nên ăn bánh bèo không?

Sau khi đã có câu trả lời cho những câu hỏi như 1 phần bánh bèo bao nhiêu calo hay 1 cái bánh bèo bao nhiêu calo? thì chúng ta cần nắm rõ cách ăn bánh bèo có gây béo phì và muốn giảm cân có nên ăn loại bánh này hay không? 

Thực tế nếu muốn giảm cân, bạn vẫn có thể ăn bánh bèo, tuy nhiên để không gây tăng cân thì có một số điểm cần lưu ý cụ thể như sau: 

  • Tần suất ăn bánh bèo không quá 2 lần mỗi tuần: Bánh bèo là loại bánh thường chứa tinh bột và kèm theo nhiều loại thức ăn khác như mỡ hành, ruốc, hành khô phi hay tôm tép khô. Điều này có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng dư thừa năng lượng và tích tụ mỡ thừa vùng bụng. Để duy trì một chế độ ăn uống cân đối, tần suất ăn bánh bèo nên giới hạn không quá 2 lần mỗi tuần. Đồng thời, bạn cũng cần giảm lượng mỗi lần ăn dưới 100g để hạn chế lượng calo và chất béo cung cấp cho cơ thể.
  • Thời điểm ăn bánh bèo và buổi sáng hoặc buổi trưa: Vào thời điểm buổi sáng hay buổi trưa thì cơ thể đang cần nhiều năng lượng để thực hiện quá trình trao đổi chất cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Điều này dẫn đến việc ăn bánh bèo có thể tiêu hóa nhanh chóng, hạn chế tích lũy mỡ thừa. Trong khi đó, nếu bạn ăn bánh bèo vào thời điểm buổi tối hoặc ngay trước khi đi ngủ thì cơ thể ít hoặc không hoạt động dẫn đến không thể tiêu hao được năng lượng mà bánh bèo cung cấp cho cơ thể. Chính điều này dẫn đến tích tụ mỡ thừa, theo thời gian gây ra tình trạng béo bụng hoặc thừa cân. 
  • Bổ sung thêm các loại rau xanh và trái cây:Nếu chỉ ăn mỗi bánh bèo thì không đáp ứng đủ các yếu tố cần thiết để duy trì sức khỏe. Bạn nên bổ sung thêm các loại rau xanh và trái cây để bổ sung thêm chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chất xơ trong thành phần của các loại rau xanh đóng vai trò quan trọng trong cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu và dự phòng nguy cơ táo bón. 
  • Ăn bổ sung thêm các loại sữa chua: Vitamin và khoáng chất trong thành phần của sữa chua có vai trò quan trọng trong nâng cao thể trạng, chống lại sự oxy hóa và bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại bệnh tật. Bạn cũng có thể bổ sung bằng cách ăn sữa chua để hỗ trợ tiêu hóa và cân bằng vi khuẩn đường ruột sau khi ăn bánh bèo.
  • Tập thể dục đều đặn: Đây được xem là một cách hiệu quả để đốt cháy năng lượng dư thừa sau khi ăn bánh bèo, giảm mỡ thừa và duy trì cân nặng lý tưởng. Bạn có thể kết hợp việc ăn bánh bèo với các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ, chạy bộ, bơi lội hay nhảy dây trong thời gian tối thiểu là 30 phút mỗi ngày để tăng cường quá trình đốt cháy calo và duy trì sức khỏe toàn diện.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, kiểm soát cân nặng và duy trì thể trạng phù hợp thì có thể tham khảo các phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả không xâm lấn như liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT. Liệu pháp này sẽ giúp bạn giảm mỡ và kiểm soát cân nặng ở cấp độ tế bào, giúp siết chặt cơ định hình vóc dáng và phòng ngừa tái béo. Quan trọng hơn, liệu pháp Drip FIT còn giúp cải thiện làn da săn chắc mịn màng, nâng cao tinh thần, khiến bạn vui tươi, năng động và hạnh phúc hơn.

Để kiểm soát việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng, thì việc tính toán 1 phần bánh bèo bao nhiêu calo hay 1 cái bánh bèo bao nhiêu calo? là quan trọng. Để ăn bánh bèo không tăng cân, bạn cần lựa chọn thời điểm và tần suất ăn bánh cũng như kết hợp ăn bánh bèo với các loại rau xanh và trái cây để hạn chế tối đa tình trạng tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm cân 1 tuần với chuối

Cách giảm cân 1 tuần với chuối

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách giảm cân 1 tuần bằng trứng gà

Cách giảm cân 1 tuần bằng trứng gà

Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần

Cách giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

118

Bài viết hữu ích?