Zalo

Ăn củ đậu bao nhiêu calo? Có tốt cho người đang cần giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Củ đậu là một trong số các loại củ cung cấp chất dinh dưỡng, trong đó có hàm lượng chất xơ dồi dào tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung vitamin phong phú mà bạn có thể thêm vào thực đơn hàng ngày của mình với nhiều cách chế biến khác nhau. Vậy ăn củ đậu bao nhiêu calo và củ đậu bao nhiêu carb?.

1.Thành phần dinh dưỡng của củ đậu

Củ đậu là một nguồn giàu vitamin C và chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa. Củ đậu cũng chứa các khoáng chất quan trọng như kali và magie. Ở Việt Nam, nhiều tỉnh thành gọi củ đậu là củ sắn.

Củ đậu có vỏ dày, màu nâu và ruột màu trắng, giòn và mọng nước, Mặc dù có thể thưởng thức củ đậu sống bằng cách cắt lát, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó trong các công thức nấu ăn để tận dụng đầy đủ chất dinh dưỡng mà loại củ này mang lại. Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong củ đậu:

  • Carbohydrate
  • Chất béo 
  • Chất xơ 
  • Protein
  • Natri
  • Đường

Bên cạnh đó, một loạt các khoáng chất cần thiết cho cơ thể cũng được tìm thấy trong củ đậu. 

  • Vitamin C
  • Kali
  • Folate
  • Sắt
  • Magie
  • Canxi

Với thành phần dinh dưỡng vô cùng đa dạng và hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu cung ứng vi chất cho cơ thể, củ đậu rất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới và đặc biệt là Mexico. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi rằng ăn củ đậu bao nhiêu calo hay củ đậu có bao nhiêu carb chưa?

Củ đậu có hàm lượng chất xơ dồi dào tốt cho sức khỏe
Củ đậu có hàm lượng chất xơ dồi dào tốt cho sức khỏe

2. Ăn củ đậu bao nhiêu calo? Củ đậu bao nhiêu carb?

Củ đậu có thể được chế biến thành nhiều món ăn, tuy vậy, việc quan tâm ăn củ đậu bao nhiêu calo hay củ đậu bao nhiêu carb là cực kỳ quan trọng. Vì nếu ăn dư thừa calo hoặc ăn quá nhiều, bạn sẽ có nguy cơ bị béo phì.

2.1 Ăn củ đậu bao nhiêu calo? 

Mặc dù củ đậu là một món ăn vô cùng đơn giản, giá thành rẻ và dễ dàng chế biến với các loại nguyên liệu khác. Nhưng không nên vì thế mà bỏ quên các chỉ số calo của loại thực phẩm này. Vậy, củ đậu bao nhiêu calo? 

Hãy xem xét nội dung dinh dưỡng của một lượng ăn một cốc (130 gram) củ đậu sống:

  • Calo: 49
  • Cholesterol: 0 gram
  • Chất béo: 0.1 gram
  • Chất xơ: 6.4 gram
  • Protein: 1 gram
  • Natri: 5 milligram
  • Đường: 2.3 gram

Có thể nói rằng, củ đậu là một trong số các món ăn dễ gây no với hàm lượng chất xơ cao, mặc khác, chúng lại có cực ít năng lượng. Với hàm lượng kể trên, thì 100g củ đậu bao nhiêu calo cũng sẽ rơi vào khoảng chưa tới 40 calo. 

2.2 Trong củ đậu bao nhiêu carb?

Theo các thông tin đã được kiểm định thì trung bình một cốc củ đậu 130gr sẽ chứa 12 gam carb, đây cũng là thành phần năng lượng chính của củ đậu.

Củ đậu có thể chế biến được nhiều món ăn phong phú
Củ đậu có thể chế biến được nhiều món ăn phong phú

3. Người đang giảm cân ăn củ đậu có được không?

Với những thông tin kể trên thì chắc chắn bạn đọc cũng đã nắm rõ về “ăn củ đậu bao nhiêu calo?” hay “củ đậu có bao nhiêu carb?”. Với hàng lượng calo thấp và chất xơ dồi dào, củ đậu có dùng cho người đang giảm cân được không cũng là một điều được nhiều bạn đọc quan tâm. 

3.1 Ăn củ đậu có nhiều chất xơ giúp giảm cân 

Ăn củ đậu có hàm lượng chất xơ cao (6 gram chất xơ trong mỗi cốc 130 gram) và chứa nhiều nước (90%). Chất xơ làm tăng khối lượng phân để ngăn chặn táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa đều đặn, trong khi nước giữ cho phân mềm mại và không bị táo bón.

Bên cạnh đó, thực phẩm giàu chất xơ cũng yêu cầu thời gian tiêu hóa lâu hơn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khi ăn. Do đó, đưa củ đậu vào chế độ ăn giàu chất xơ có thể đặc biệt hữu ích khi bạn đang cố gắng giảm cân.

3.2 Củ đậu là món ăn có chỉ số đường huyết thấp

Củ đậu với chỉ số đường huyết thấp và chất xơ cao, có thể giúp duy trì mức đường huyết ổn định. Điều này khiến nó trở thành sự lựa chọn hợp lý cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc đang theo dõi mức đường trong máu. Khi tiêu thụ thực phẩm tự nhiên chứa nhiều chất xơ, bạn sẽ tránh được tình trạng đường huyết tăng hoặc giảm đột ngột, điều này không tốt cho sức khỏe

4. Cách chế biến củ đậu để ăn giảm cân và tốt cho sức khỏe

Sau khi đã có đủ thông tin cần thiết về “ăn củ đậu bao nhiêu calo”, bạn đọc chắc chắn sẽ cần tham khảo những món ăn có thể chế biến từ loại củ này để đưa vào thực đơn hàng ngày của mình. Đừng bỏ qua các gợi ý về món ăn với củ đậu dưới đây nhé.

  • Củ đậu cắt nhỏ giống khoai tây chiên ăn kèm với các loại sốt : món Jicama Chips
  • Củ đậu ăn kèm với sốt trộn : món Jicama Nosh
  • Củ đậu ăn kèm thịt xông khói và bơ: Jicama Hash với thịt xông khói và bơ Thổ Nhĩ Kỳ

Trên đây là toàn bộ những thông tin về “ăn củ đậu bao nhiêu calo”“củ đậu bao nhiêu carb”. Mặc dù là một món ăn dân dã và vô cùng dễ chế biến, nhưng việc nắm được lượng thông tin về dinh dưỡng của món ăn này sẽ giúp bạn dễ kiểm soát calo trong bữa ăn hơn. Ngoài ra, đây cũng là loại củ có chỉ số GI thấp, phù hợp cho người đang giảm cân hay bị tiểu đường. 

Với những người thừa cân thì ngoài việc sử dụng những thực phẩm ít calo bạn cũng nên chú ý đến việc áp dụng thêm các liệu pháp giảm cân chuyên sâu như truyền tiêu hao năng lượng. Đây là một phương pháp giảm cân chuyên sâu thế hệ mới khi giảm cân bằng việc truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Tăng tuổi thọ, giảm bệnh tiêu hóa: Các tác hại của việc không ăn rau

Tăng tuổi thọ, giảm bệnh tiêu hóa: Các tác hại của việc không ăn rau

Chất xơ, thành phần  thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh

Chất xơ, thành phần thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh

Các thực phẩm giàu chất xơ để giảm cân

Các thực phẩm giàu chất xơ để giảm cân

44

Bài viết hữu ích?