Zalo

Ăn cá nục có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cá nục là 1 loại hải sản rất được ưa chuộng trong các món ăn Việt nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, vì có khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nên vẫn còn nhiều thắc mắc liệu ăn cá nục có tăng cân không hay ăn cá nục có giảm cân không?

1. Thành phần dinh dưỡng của cá nục

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, 100g cá nục có thể cung cấp cho cơ thể:

  • 120 calo;
  • 20,2 g đạm;
  • 85 mg canxi;
  • 3,3g chất béo;
  • 76,3g nước;
  • 160 mg phospho;
  • Vitamin B12.
Nhiều người thắc mắc ăn cá nục có giảm cân không?

Như vậy, nếu chỉ tính riêng 100g cá nục cung cấp cho cơ thể không quá nhiều calo mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu dựa vào cách chế biến thì giá trị dinh dưỡng của các món ăn làm từ cá nục cũng sẽ khác nhau. Vậy cá nục bao nhiêu calo cho từng cách chế biến?

  • Cá nục chiên: 100g cá nục chiên có thể cung cấp tới 200 calo và nhiều chất béo từ dầu mỡ khi chiên. Vì vậy món ăn này không được khuyến khích cho người thừa cân, béo phì hoặc mắc bệnh tim mạch, mỡ máu.
  • Cá nục sốt cà chua: Chứa khoảng 225 calo cho 100g cá nục nhưng có thể cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất nhờ vào cà chua ăn kèm.
  • Bánh tráng cuốn cá nục: 1 chiếc bánh tráng cuốn cá nục có thể chứa khoảng 190 calo.
  • Cá nục nướng: Cá nục nướng cung cấp khoảng 190 calo.
  • Cá nục kho: Có thể cung cấp khoảng 180 calo.

Nhìn chung, việc lượng calo cá nục cung cấp còn phụ thuộc vào cách chế biến, chế biến càng đơn giản thì lượng calo trong cá càng ít. 

2.  Ăn cá nục có tăng cân không?

Để ăn no 1 bữa với cá nục kho và không ăn thêm món nào khác thì một người phải tiêu thụ khoảng 500g cá nục, từ đó cung cấp cho cơ thể lên tới 900 calo cho 1 bữa ăn. Vì vậy, có thể thấy lượng calo mà cơ thể nạp vào thông qua cá nục cao hơn nhiều so với lượng calo cần thiết cho một bữa ăn (khoảng 700 calo). Lượng calo dư thừa sẽ tích trữ trong cơ thể tạo thành mỡ thừa khiến bạn tăng cân. Do đó, với câu hỏi ăn cá nục có béo không thì câu trả lời là cá nục có khả năng gây béo nếu bạn chỉ ăn các món cá nục trong bữa ăn cho tới khi no.

Tuy nhiên, cá nục là món ăn giàu chất đạm, nước và các khoáng chất thiết yếu, giúp tạo cảm giác nhanh no, no lâu, hỗ trợ hệ tiêu hoá và thúc đẩy hấp thu dinh dưỡng cũng như đào thải các chất dư thừa ra bên ngoài. Vì vậy, nếu sử dụng cá nục 1 cách hợp lý vẫn có thể đảm bảo lượng calo và đạt được cân nặng mong muốn. Cách tốt nhất khi sử dụng cá nục là đảm bảo chế biến đơn giản, ít dầu mỡ và kết hợp với các loại thực ăn khác để đạt được hiệu quả giảm cân.

3. Ăn cá nục có giảm cân không?

Cá nục có thể đem lại hiệu quả giảm cân vì các nguyên nhân sau:

  • Trong cá nục chứa thành phần omega-3 cao là chất béo giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.
  • Ăn cá nục giúp giảm nồng độ cholesterol máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh khi đang giảm cân.
  • Hàm lượng protein cao trong cá nục giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.
Biết được ăn cá nục có giảm cân không sẽ giúp bạn xây dựng chế độ giảm cân hợp lý 

Nhìn chung, cá nục có thể giúp giảm cân nếu ăn với lượng hợp lý và chế biến đơn giản. Tuy nhiên, bạn cũng cần ăn một chế độ dinh dưỡng phù hợp và luyện tập đều đặn để đem lại hiệu quả giảm cân cao nhất. Trong trường hợp bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì cũng đừng lo lắng quá. Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Thực đơn ăn chay giàu đạm, không mất cơ bắp

Thực đơn ăn chay giàu đạm, không mất cơ bắp

Có cần bổ sung omega-3 cho người ăn chay để giảm cân?

Có cần bổ sung omega-3 cho người ăn chay để giảm cân?

695

Bài viết hữu ích?