Zalo

Ăn bim bim có béo không và nó chứa bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ăn bim bim có béo không là vấn đề nhiều người quan tâm. Bim bim là đồ ăn vặt phổ biến của cả người lớn và trẻ em. Thành phần chính của đồ ăn vặt này tinh bột, đường và được chế biến với lượng dầu lớn. Do đó, bim bim là một món ăn chứa nhiều năng lượng. Trong bài viết này hãy cùng giải đáp các băn khoăn “liệu ăn bim bim có béo không và nó chứa bao nhiêu calo?”.

1.  Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng phổ biến của bim bim

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Ăn bim bim có béo không? Bim bim bao nhiêu calo?”, chúng ta nên hiểu về nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng phổ biến của đồ ăn vặt này. Từ đó, bạn sẽ giải đáp được ăn bim bim nhiều béo phì không?

Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của bim bim có thể thay đổi tùy theo cách làm và nhãn hiệu cụ thể. Tuy nhiên, dưới đây là một phổ biến của các nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng mà bạn có thể tìm thấy trong nhiều loại bánh bim bim:

Nguyên liệu chính của bim bim bao gồm: 

  • Bột gạo là nguyên liệu chính để tạo nên phần vỏ của bim bim.
  • Đường thường được thêm vào để làm tăng độ ngọt và tăng hương vị cho đồ ăn vặt này.
  • Dầu ăn: Hầu hết các loại bim bim đều được chiên qua dầu để làm tăng độ ngon. 
  • Muối được sử dụng trong bim bim để cân bằng hương vị.

Thành phần dinh dưỡng chính của bim bim là:

  • Calo: Số lượng calo trong bim bim sẽ phụ thuộc vào lượng đường, dầu và bột được sử dụng.
  • Protein: Trong bim bim hàm lượng protein thường rất thấp vì chủ yếu làm từ bột gạo.
  • Carbohydrate trong bim bim cung cấp năng lượng chủ yếu từ đường và bột gạo.
  • Chất béo: Lượng chất béo có thể tăng nếu bim bim chứa nhiều dầu ăn hoặc thành phần chất béo khác.
  • Chất xơ: Hàm lượng chất xơ trong bim bim rất thấp, thậm chí là không có do đồ ăn vặt này.

Lưu ý rằng thông tin dinh dưỡng cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào các loại bim bim và thương hiệu cụ thể. Đối với thông tin chi tiết, bạn nên kiểm tra trên bao bì sản phẩm hoặc tìm kiếm thông tin trên trang web của nhãn hiệu.

Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của bim bim có thể thay đổi tùy theo cách làm và nhãn hiệu
Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của bim bim có thể thay đổi tùy theo cách làm và nhãn hiệu

2. Bim bim bao nhiêu calo?

Vậy bim bim bao nhiêu calo? Dựa vào các thông tin về thành phần, dinh dưỡng trên bao bì mỗi sản phẩm sẽ quyết định từng loại bim bim bao nhiêu calo. Dưới đây là số lượng calo trong một số loại bim bim phổ biến: 

  • Bim bim Oishi: Đồ ăn vặt này chứa khoảng 50 - 60 kcal/gói. Tuy hàm lượng calo thấp nhưng bạn nên ăn kiểm soát số lượng để không tăng cân.
  • Bim bim bí đỏ và bim bim cay: Cả hai loại này cũng có lượng calo tương đối thấp, khoảng 47 - 50 kcal/gói. Đây có thể là lựa chọn tốt cho những ai muốn thưởng thức đồ ăn vặt này mà không lo lắng về lượng calo cao.
  • Bim bim khoai tây O’star: Với lượng calo cao hơn, bim bim khoai tây O’star chứa khoảng 320 kcal/90g. 

Với các loại bim bim khác, bạn nên đọc thông tin thành phần dinh dưỡng, hàm lượng calo trên bao bì sản phẩm. 

3. Ăn bim bim béo ko và nó gây béo như thế nào?

Với các thông tin về nguyên liệu, thành phần dinh dưỡng và hàm lượng calo của bim bim ở trên, liệu ăn bim bim có béo không và nó gây béo như thế nào?

3.1. Ăn bim bim có béo không?

Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn vặt nói chung và ăn bim bim nói chung giữa các bữa ăn không ảnh hưởng đến cân nặng. Tuy nhiên, bim bim thường chứa nhiều chất béo không tốt, lượng đường cao nhưng giá trị dinh dưỡng thấp. Nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân. Điều này không chỉ đối với bim bim mà các đồ ăn vặt khác sẽ như: khoai tây chiên, bánh ngọt, nước ngọt có đường, đồ uống có ga… cũng tương tự vậy. 

Do vậy, để không phải lo lắng ăn bim bim nhiều béo phì không, bạn nên tập trung vào chế độ ăn uống cân đối với sự đa dạng về loại thực phẩm và cung cấp đủ dưỡng chất. Bữa ăn chính nên bao gồm nhiều loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, nguồn protein chất lượng như thịt gà, cá, đậu nành,và nguồn chất béo tốt như dầu ô liu…

Bim bim hay đồ ăn vặt khác chỉ nên coi là một phần nhỏ của chế độ ăn uống hàng ngày. Quan trọng nhất là bạn cần kiểm soát lượng calo toàn bộ từ thức ăn và thức uống để duy trì cân nặng và sức khỏe tổng thể.

Ăn quá nhiều bim bim dễ dẫn đến tăng cân
Ăn quá nhiều bim bim dễ dẫn đến tăng cân

3.2. Ăn bim bim gây béo như thế nào?

Có nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu về tác động của việc ăn bim bim nói riêng và ăn vặt nói chung đến cảm giác thèm ăn và cân nặng. 

Bim bim là một đồ ăn vặt giúp thỏa mãn cơn đói và mang lại cảm giác no trong thời gian ngắn. Vì vậy, ăn bim bim sẽ tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến việc tăng lượng calo tổng cộng trong ngày mà không nhận thức được. Nhiều nghiên cứu cũng đã kết luận rằng việc tiêu thụ thức ăn vặt thường xuyên, trong đó có bim bim có thể góp phần vào tăng cân và tăng nguy cơ béo phì. Chế độ ăn uống nhiều đồ ăn vặt sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát cân nặng và tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì.

Việc thường xuyên ăn đồ ăn vặt ngon miệng đã qua chế biến có chứa thêm muối, đường và chất béo nhưng ít chất dinh dưỡng, nhiều calo như bim bim có thể làm tăng sự yêu thích đối với những loại thực phẩm này, dẫn đến thay đổi hành vi ăn uống và chất lượng chế độ ăn uống (ví dụ: thường xuyên ăn nhiều bim bim hơn và giảm lượng thức ăn lành mạnh xuống).

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan đến bim bim - một đồ ăn vặt phổ biến ở nhiều độ tuổi như: Ăn bim bim có béo không? Bim bim bao nhiêu calo? Có thể thấy ăn bim bim nói riêng và các đồ ăn vặt khác nói chung cần có sự kiểm soát nhằm đạt được mục tiêu kiểm soát cân nặng và đảm bảo sức khỏe toàn diện. Để duy trì một lối sống ăn uống lành mạnh, quan trọng là kiểm soát lượng calo trong ngày, chọn lựa đồ ăn vặt có giá trị dinh dưỡng cao và duy trì sự cân bằng giữa chế độ ăn và hoạt động thể chất.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tài liệu tham khảo: Nestle-family.com, Healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?

Ăn sáng bằng khoai lang có giảm cân không?

Đường phèn bao nhiêu calo? Ăn vào vào béo không?

Đường phèn bao nhiêu calo? Ăn vào vào béo không?

Ăn mứt dừa có nhiều calo không và có béo không?

Ăn mứt dừa có nhiều calo không và có béo không?

Gân bò có mỡ không? Ăn vào có tăng cân không?

Gân bò có mỡ không? Ăn vào có tăng cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

158

Bài viết hữu ích?