Zalo

6 Loại vitamin giúp cải thiện lưu thông máu ở chân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lưu thông máu ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của sức khỏe. Máu cần lưu thông tốt để cung cấp oxy đến khắp các bộ phận khác nhau của cơ thể. Máu lưu thông kém có thể là dấu hiệu báo trước các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì vậy cải thiện lưu thông máu là một khía cạnh quan trọng của sức khỏe.

Với thời gian ngồi nhiều hơn cho công việc mỗi người ngày càng khó tìm được thời gian để tập thể dục và thực hiện các hoạt động giữ cho trái tim khỏe mạnh, máu của chúng ta được bơm và lưu thông theo cách bình thường. Đó là lý do tại sao việc cung cấp tất cả các loại vitamin quan trọng mà cơ thể bạn cần có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc lưu thông máu hiệu quả và khỏe mạnh. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 6 loại vitamin giúp lưu thông máu ở chân tốt và khỏe mạnh.

1. Vitamin K

Vitamin K còn được gọi là kali một chất dinh dưỡng quan trọng được tìm thấy trong nhiều loại trái cây có màu sắc rực rỡ, đặc biệt là chuối. Trong số nhiều công dụng được công nhận, kali được biết đến nhiều nhất trong việc thúc đẩy cơ bắp khỏe mạnh và ngăn ngừa chuột rút và kích ứng cơ. 

Lưu thông máu
Vitamin K có vai trò ngăn ngừa chuột rút 

Về tuần hoàn và sức khỏe tĩnh mạch, kali có thể giúp củng cố động mạch và tĩnh mạch, ngăn ngừa phình, giúp lưu thông máu trơn tru hơn và sửa chữa những tổn thương. Kali có sẵn trong nhiều chất bổ sung khác nhau và mang nhiều lợi ích tiềm năng cho cơ thể.

2. Niacin

Niacin, hay vitamin B3 là một chất dinh dưỡng quan trọng khác đóng hai vai trò chính trong việc hỗ trợ tuần hoàn. Đầu tiên, B3 giúp điều chỉnh lượng cholesterol xấu, có thể hạn chế lưu lượng máu và dẫn đến các vấn đề về tim nếu tích tụ quá nhiều. Thứ hai, B3 giúp các mạch máu giãn ra hoặc mở ra, cho phép nhiều máu đi qua hơn và cải thiện lưu thông. 

Việc bổ sung nói chung là không cần thiết vì B3 có nhiều trong nhiều loại thực phẩm từ thực vật và động vật. Tuy nhiên, nó có thể được dùng như một phần của chất bổ sung phức hợp nhóm B nếu cần hoặc khi được bác sĩ khuyên dùng.

Lưu thông máu
Vitamin E có tác dụng ngăn ngừa hình thành cục máu đông, lưu thông máu tốt hơn

3. Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin thường thấy được biết đến với tác dụng cải thiện độ đàn hồi và vẻ ngoài của làn da cùng một số lợi ích khác. Vitamin E giúp cải thiện lưu lượng máu và lưu thông để giữ cho các tế bào máu và tiểu cầu không dính vào nhau, điều này có thể làm giảm khả năng hình thành cục máu đông hoặc tắc nghẽn, dẫn đến các tĩnh mạch khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ tổn thương tim hoặc đột quỵ.

Vitamin E có nhiều trong hầu hết các chế độ ăn kiêng, nhưng những người bị rối loạn tiêu hóa có thể thấy mình bị thiếu hụt. Bổ sung qua truyền IV tại Mỹ là cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này vì bổ sung đường uống ít có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng mà một người cần.

4. Vitamin B6

Vitamin B6 là một loại vitamin nhóm B phức hợp khác mà mọi người cần để duy trì sức khỏe. B6 giúp chống lại các gốc tự do gây xơ cứng tĩnh mạch và động mạch. B6 được tìm thấy tự nhiên trong các nguồn thực phẩm như cá ngừ và các loại cá béo khác hoặc thông qua các chất bổ sung.

5. Vitamin B12

Vitamin B12 rất cần thiết trong việc sửa chữa và sản xuất DNA mới. B12 cũng giúp điều chỉnh homocysteine, một chất có thể gây đông máu. Vitamin B12 dồi dào do có nhiều nguồn trong chế độ ăn uống, mặc dù một số người bị rối loạn hấp thu có thể cần bổ sung để ngăn ngừa sự thiếu hụt.

Lưu thông máu
Bổ lượng Vitamin B12 qua chế độ ăn uống, giúp lưu thông máu 

6. Vitamin C

Vitamin C được biết đến nhiều nhất vì nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, vitamin C rất quan trọng để lưu thông máu, đặc biệt giúp cải thiện lưu thông máu ở chân. Vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam quýt và cam đặc biệt giàu loại vitamin này.

Sức khỏe mạch máu, sức khỏe của tim, lưu lượng máu và quá trình oxy hóa tế bào máu có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Sáu loại vitamin quan trọng được liệt kê ở đây rất quan trọng trong việc duy trì lưu lượng máu, sức khỏe mạch máu và tim. Trong trường hợp cần bổ sung hoặc bổ sung bằng phương pháp truyền nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Thành phần nào được sử dụng trong liệu pháp Myers Cocktail IV?

Thành phần nào được sử dụng trong liệu pháp Myers Cocktail IV?

Các tác dụng phụ khi uống vitamin tổng hợp

Các tác dụng phụ khi uống vitamin tổng hợp

Nếu uống nhiều vitamin C có tốt không?

Nếu uống nhiều vitamin C có tốt không?

Nước muối sinh lý là gì và nó được sử dụng như thế nào trong trị liệu IV?

Nước muối sinh lý là gì và nó được sử dụng như thế nào trong trị liệu IV?

114

Bài viết hữu ích?