Zalo

10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đốt cháy nhiều calo trong ngày sẽ giúp bạn giảm thiểu được lượng mỡ thừa cũng như giữ được vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, để có thể đốt cháy đến 5.000 calo một ngày thì thực sự là một con số tương đối lớn. Và để đạt được kết quả trên hãy cùng tham khảo 10 bước hướng dẫn đốt cháy 5.000 calo một ngày.

1. Có thể đốt cháy 5.000 calo một ngày hay không? 

Có thể nói rằng, việc đốt cháy trên 500 kcal một ngày với một người bình thường có thể giúp họ duy trì cân nặng và sống khỏe hơn. Tuy vậy, có bao giờ bạn tự hỏi việc đốt cháy 5.000 calo một ngày có khả thi hay không. 

Theo nhiều nghiên cứu nếu duy trì mức độ tập luyện thể chất thường xuyên cùng chế độ ăn hợp lý thì việc một người có thể đốt cháy 5.000 calo là khả thi. Dĩ nhiên, ngoài việc tập luyện thể thao thì tốc độ trao đổi chất cơ bản của mỗi người cũng giúp họ đốt cháy năng lượng một cách đáng kể.  Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản được hiểu là số calo mà cơ thể bạn tự động tiêu hao mỗi ngày chỉ để duy trì sự sống. 

Có thể đốt cháy 5.000 calo một ngày hay không?
Có thể đốt cháy 5.000 calo một ngày hay không? 

2. 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày

Thực tế thì với một người bình thường không chơi thể thao thì ngay cả khi làm việc nặng nhọc cũng khó có thể đốt cháy 5.000 calo một ngày. Tuy nhiên, nếu như bạn áp dụng 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày dưới đây thì việc này hoàn toàn có thể thực hiện được. 

2.1 Duy trì thời gian nghỉ ngơi - ngủ đều đặn 

Một trong 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày đó chính là bạn phải ngủ đủ giấc để có sức khỏe tốt cho bản thân. Đối với cách đốt cháy 5.000 calo mỗi ngày, việc duy trì giấc ngủ đều đặn trong ít nhất 8 giờ là quan trọng. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên rằng nên lên giường vào 10 giờ tối và thức dậy lúc 6 giờ sáng có thể là chìa khóa cho một nhịp sinh học tốt cho sức khỏe.

2.2 Hãy luôn theo dõi sức khỏe với thiết bị Fitbit Surge

Một trong 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày đó chính là hãy luôn theo dõi sức khỏe của mình bằng các thiết bị đo lường. Để theo dõi nhịp tim, số bước, calo tiêu thụ, và tùy chỉnh thông số cho các hoạt động khác nhau, việc trang bị một thiết bị như Fitbit Surge hoặc đồng hồ đo sức khỏe tương tự là quan trọng. Điều này giúp bạn xác định được lượng calo tiêu thụ và khả năng hoạt động tối ưu của cơ thể trong mỗi giờ từ đó giúp tối ưu hóa hiệu suất vận động của bạn.

2.3 Uống đủ nước và duy trì bữa ăn nhẹ cho buổi sáng

Việc duy trì lượng nước cơ thể đủ và ăn sáng nhẹ là quan trọng trong quá trình đốt cháy calo. Điều này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và duy trì sự tươi tắn cả ngày dài.

2.4 Đừng đi bộ trên đường thẳng, hãy thử với máy đi bộ có độ dốc

Một trong 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo hiệu quả đó chính là hãy thử đi hoặc chạy bộ trên các con dốc. Nếu bạn đã quen với các bài đi bộ, chạy bộ trên đường phẳng thì hãy tập làm quen với các con dốc, vì đó có thể là cách đốt cháy 5.000 calo một ngày hiệu quả. Để đạt được mục tiêu, bạn có thể thực hiện hoạt động này trong 2-3 giờ và nhớ đo lượng calo đốt cháy nhé.

2.5 Thay đổi các bài tập thường xuyên cho hiệu quả hơn

Một trong 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày đó chính là nên thay đổi các bài tập của mình. Nếu bạn không muốn đi bộ liên tục, bạn có thể tăng cường bài tập nâng tạ với trọng lượng 50% tối đa hoặc ít hơn, và lặp lại nhiều lần trong ngày. Các bài tập như squat có thể thực hiện được nhiều lần, mỗi lần 10 động tác, giúp tập trung vào khu vực dưới thắt lưng.

2.6 Thực hiện bài tập đạp xe

Đạp xe không chỉ là một hoạt động vui nhộn mà còn có thể đốt cháy 750 calo hoặc hơn mỗi giờ. Một buổi đạp xe kéo dài một tiếng rưỡi có thể giúp bạn tiêu thụ từ 1.600 đến 1.800 calo. Nếu như bạn đang muốn đốt nhiều calo hơn thì tập đạp xe là một trong 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày.

2.7 Bài tập chèo thuyền tại chỗ

Tập chèo thuyền tại chỗ không đòi hỏi sự tập trung đặc biệt, thậm chí bạn có thể tập mà không cần phải mở mắt. Bạn có thể thực hiện hoạt động này trong thời gian dài và đốt cháy nhiều calo mà không phải nghĩ quá nhiều. Bài tập chèo thuyền có thể đốt cháy từ 800 đến 1.000 calo mỗi giờ, tùy thuộc vào cường độ và có thể thực hiện trong khoảng 20-30 phút mỗi lần.

2.8 Bài tập bơi lội

Nếu bạn ưa thích bơi, đây là một hoạt động tuyệt vời để đốt cháy 5.000 calo một ngày. Trong nước ấm, bơi có thể tiêu thụ từ 500 đến 1.000 calo mỗi giờ. Lưu ý rằng khi bơi trong nước lạnh, một phần calo sẽ được sử dụng để duy trì nhiệt độ cơ thể thay vì để hoạt động năng lượng.

Bơi lội là một hoạt động tuyệt vời để đốt cháy 5.000 calo một ngày
Bơi lội là một hoạt động tuyệt vời để đốt cháy 5.000 calo một ngày

2.9 Hãy kiên nhẫn với các kế hoạch đã đặt ra

Không thể chắc chắn rằng việc áp dụng nhiều cách đốt cháy 5.000 calo một ngày sẽ có tác dụng ngay lập tức, nhất là khi bạn chưa quen với việc thực hiện nhiều bài tập đến như vậy. Tuy nhiên, kiên nhẫn cũng là một trong 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày hiệu quả. 

2.10 Quản lý lượng calo tiêu thụ

Nếu bạn đã vạch ra một kế hoạch cụ thể để đốt cháy calo nhiều, vậy tại sao không ghi lại nhật ký ăn uống của mình để thực hiện kế hoạch được tốt hơn. Theo các chuyên gia sức khỏe, việc ghi lại nhật ký ăn uống cũng là một cách giúp theo dõi lịch trình trong ngày và cho biết bạn đã đốt cháy bao nhiêu hay ăn bao nhiêu calo. 

Dĩ nhiên, việc thực hiện đầy đủ 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày sẽ rất khó khăn nếu như bạn thực hiện lần đầu. Do đó, theo dõi lượng calo nạp vào cũng quan trọng không kém việc theo dõi calo đốt cháy.

3. Lưu ý khi thực hiện để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Mặc dù 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày đều an toàn với đa số mọi người, tuy nhiên, để thực hiện được việc đốt cháy nhiều năng lượng như thế với những ai chưa từng tập thể dục sẽ thật sự rất khó khăn. Do đó, bạn nên lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe khi thực việc những cách đốt cháy 5.000 calo một ngày. 

  • Chỉ thực hiện các bài tập vừa sức, sau đó tăng dần cường độ hoặc thêm bài tập khi đã quen 
  • Nên ăn đầy đủ chất trong những ngày đầu tiên để không cảm thấy kiệt sức 
  • Nên nghỉ ngơi đầy đủ 
  • Không sử dụng chất kích thích
  • Nếu chưa thuần thục các bài tập với tạ, máy tập, nên có sự hướng dẫn của huấn luyện viên để tránh chấn thương 
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về lộ trình giảm cân phù hợp với sức khỏe. 

Trên đây là 10 bước hướng dẫn để đốt cháy 5.000 calo một ngày mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân. Mặc dù đây là phương pháp giảm cân vô cùng nhanh chóng, tuy nhiên với những đối tượng không đảm bảo sức khỏe hay không thừa cân thì không nên áp dụng các phương pháp này. Hơn nữa, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia thể chất để được tư vấn kỹ càng hơn về các phương pháp giảm béo phù hợp với sức khỏe.

Ngoài việc tập luyện để giảm cân nhanh bạn cũng có thể áp dụng thêm phương pháp giảm cân khoa học như truyền tiêu hao năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng hiện đang là cách giảm cân khoa học được đánh giá rất cao với tỉ lệ tái béo sau giảm ở mức độ thấp nhất. Khi cách giảm cân này chú trọng đến việc đưa vào cơ thể các loại vitamin, khoáng chất để đào thải mỡ thừa chuyển hóa thành các năng lượng tiêu hao trong ngày. Nhờ đó mà các mảng mỡ thừa dù là ở vùng bụng, dưới da hay nội tạng cũng được loại bỏ sau khoảng thời gian 8 tuần thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Hướng dẫn kinh nghiệm uống nước đậu đen giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn kinh nghiệm uống nước đậu đen giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng ăn uống

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng ăn uống

Các bài nhảy Kpop có giảm cân không?

Các bài nhảy Kpop có giảm cân không?

128

Bài viết hữu ích?