Zalo

Viết nhật ký ăn uống hàng ngày giúp cải thiện việc giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Viết nhật ký để giảm cân là cách mà nhiều người thực hiện để tạo thói quen giảm cân. Từ nhật ký ăn uống, người thực hiện có thể tạo thói quen và lên kế hoạch giảm cân tốt hơn. Sau đây là một số chia sẻ giúp bạn đọc hiểu rõ cách theo dõi nhật ký ăn uống.

1. Tạo nhật ký ăn uống trực tuyến

Nhật ký ăn uống có thể là một cách để kiểm soát chế độ ăn trong riêng tư. Tuy nhiên công khai viết nhật ký ăn uống để giảm cân trên các tài khoản có thể giúp người thực hiện nhận được thêm lời khuyên bổ ích. Thông qua nhật ký ăn uống trực tuyến nhiều người sẽ học hỏi và trao đổi được về vấn đề giảm cân sao cho hiệu quả cao nhất.

Theo đánh giá nghiên cứu về những đối tượng sử dụng nhật ký ăn uống trực tuyến, họ có thể giảm 10% trọng lượng cơ thể trong 6 tháng đầu. Cân nặng này chỉ là mức trung bình, đôi khi đối tượng viết nhật ký ăn uống để giảm cân có thể giảm cân nhiều hơn kỳ vọng. 

Quan trọng hơn là khi viết nhật ký ăn uống để giảm cân mỗi người thường mất khoảng 20 phút để hoàn thành. Khoảng thời gian này sẽ giúp cơ thể loại bỏ cảm giác đói, thèm ăn giúp hiệu quả giảm cân được đẩy mạnh hơn. Do đó, viết nhật ký ăn uống không chỉ giúp kiểm soát dinh dưỡng mà còn hạn chế nạp năng lượng dư thừa vào cơ thể.

Tạo nhật ký ăn uống giúp bạn dễ giảm cân

2. Cách theo dõi nhật ký ăn uống

Nhật ký ăn uống ghi lại thói quen và dinh dưỡng sử dụng mỗi ngày. Từ những bài viết nhật ký, người thực hiện dễ dàng kiểm soát đánh giá chất lượng dinh dưỡng cơ thể nạp vào mỗi ngày. Đôi khi viết nhật ký cũng giúp kiểm soát lượng thực phẩm sử dụng tránh dùng quá nhiều hay dư thừa năng lượng ngoài ý muốn.

Đôi khi việc viết nhật ký chia nhỏ theo mỗi bữa ăn sẽ giúp người ăn hạn chế dùng thực phẩm bữa phụ. Hoặc họ sẽ lựa chọn thực phẩm lành mạnh ít chất béocarb tinh chế để bữa phụ không nạp quá nhiều calo nhưng tạm thời giảm cơn thèm ăn.

3. Lưu ý khi viết nhật ký ăn uống để giảm cân

Một số đối tượng sẽ dùng cách viết nhật ký truyền thống để theo dõi dinh dưỡng mỗi ngày. Tuy nhiên cách viết nhật ký ăn uống trực tuyến thường tăng tương tác và giúp người viết có hiệu quả giảm cân tốt hơn. Ngoài ra để tạo điều kiện giúp bệnh nhân béo phì quản lý dinh dưỡng, nhiều nhà phát hành đã tạo phần mềm viết nhật ký trên điện thoại để họ dễ dàng thao tác và viết bất kỳ khi nào có thể. 

Nhật ký ăn uống ghi lại thói quen và dinh dưỡng sử dụng mỗi ngày

Viết nhật ký bằng điện thoại có thể giảm thời gian lướt điện thoại vô bổ. Đặc biệt mỗi khi làm một việc gì đó liên quan đến thực phẩm bạn có thể viết ngay vào đó và dễ dàng chỉnh sửa lại so với cách viết nhật ký truyền thống.

Nhật ký ăn uống có nhiều lợi ích với sức khỏe và giảm cân. Phương pháp này không chỉ kiểm soát ghi lại các hoạt động ăn uống mà còn giảm thời gian nghĩ đến các món ăn và thèm ăn của người thực hiện. Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả bạn nên cải thiện lối sống lành mạnh kết hợp thói quen luyện tập nâng cao sức khỏe để tăng cường trao đổi chất.

Để giảm cân an toàn hiệu quả và an toàn, tránh tái béo phì, bạn có thể lựa chọn phương pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân khoa học đang được nhiều người trong đó có giới doanh nhân và nghệ sĩ tin tưởng sử dụng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thông qua đó, liệu pháp này có tác dụng tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên và không gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng bác sĩ sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể của từng người sau đó sẽ đưa ra phác đồ giảm cân cụ thể. Trong cả quá trình thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng bác sĩ điều trị sẽ luôn đồng hành theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp kết hợp với luyện tập điều độ để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách tính calo trong thức ăn để kiểm soát cân nặng

Hướng dẫn cách tính calo trong thức ăn để kiểm soát cân nặng

Giảm mỡ nhưng không tăng cơ, vì sao?

Giảm mỡ nhưng không tăng cơ, vì sao?

Làm thế nào để ngừng tăng cân? Cách kiểm soát cân nặng hiệu quả

Làm thế nào để ngừng tăng cân? Cách kiểm soát cân nặng hiệu quả

Cân nặng - Dinh dưỡng - Hoạt động thể chất: 3 yếu tố cho sức khỏe tốt

Cân nặng - Dinh dưỡng - Hoạt động thể chất: 3 yếu tố cho sức khỏe tốt

Người béo nên ăn uống như thế nào để kiểm soát cân nặng?

Người béo nên ăn uống như thế nào để kiểm soát cân nặng?

100

Bài viết hữu ích?