Zalo

1 ngày ăn 800 calo có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chìa khóa quan trọng của quá trình giảm cân là hạn chế lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Tùy vào giới tính, độ tuổi và mức độ vận động thể lực mà trung bình mỗi ngày người trưởng thành cần khoảng 2000 đến 3000 calo để duy trì hoạt động. Vậy 1 ngày ăn 800 calo có giảm cân không?

1.Làm sao để biết một người muốn giảm cân cần nạp bao nhiêu calo?

Calo là đơn vị được sử dụng để đo lường năng lượng có trong thực phẩm và đồ uống. Con người muốn hoạt động bình thường thì cần được cung cấp đủ calo mỗi ngày. Tuy nhiên nếu nạp quá nhiều calo vào cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa, tích lũy mỡ gây thừa cân và béo phì. Vì vậy, để giảm cân chúng ta cần nạp ít hơn số calo mà cơ thể cần mỗi ngày. 

Một người muốn giảm cân cần nạp bao nhiêu calo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi, chiều cao, cân nặng hiện tại, mức độ vận động thể lực hàng ngày và mức độ chuyển hóa các chất trong cơ thể. Một nguyên tắc chung để giảm cân đó là chúng ta cần ăn ít calo hơn lượng calo cơ thể cần để duy trì cân nặng. 

Vậy cơ thể chúng ta cần nạp bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm cân?

  • Phụ nữ từ 26-50 tuổi với mức độ vận động vừa phải cần khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Những phụ nữ này cần giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày xuống còn 1500 calo để có thể giảm 0.45kg cân nặng mỗi tuần.
  • Phụ nữ thường xuyên tập luyện thể thao với mức độ vận động cao cần được cung cấp khoảng 2200 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Giảm lượng calo tiêu thụ xuống còn 1700 calo mỗi ngày sẽ giúp giảm 0.45kg cân nặng mỗi tuần.
  • Phụ nữ trên 50 tuổi với mức độ vận động vừa phải chỉ cần khoảng 1800 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Để giảm cân phụ nữ trên 50 tuổi cần giảm mức năng lượng tiêu thụ xuống còn 1300 calo mỗi ngày.
  • Nam thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 19-25 có nhu cầu tiêu thụ năng lượng khá cao, trung bình cần khoảng 2800 calo mỗi ngày. Để giảm 0.45kg cân nặng mỗi tuần thì nên tiêu thụ khoảng 2300 calo mỗi ngày.
  • Nam giới từ 26-45 tuổi có mức độ vận động trung bình cần tiêu thụ 2600 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Để giảm được 0.45kg cân nặng mỗi tuần thì cần giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày xuống còn 2100 calo.
  • Nam giới thường xuyên tập luyện thể lực với cường độ cao cần cung cấp khoảng 2800 đến 3000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Để giảm cân thì mức năng lượng tiêu thụ mỗi ngày cần giảm xuống khoảng 2300 đến 2500 calo mỗi ngày.
Ảnh 1: Giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả
Giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả

2.Ăn 800 calo một ngày có giảm cân không?

Một trong những chìa khóa để giảm cân hiệu quả là tiêu thụ ít calo hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Vậy 1 ngày ăn 800 calo có giảm cân không? Theo trang MedlinePlus của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, việc tuân thủ chế độ ăn 800 calo mỗi ngày có thể giúp chúng ta giảm cân với tốc độ khoảng hơn 0.9kg mỗi tuần. Chế độ ăn 800 calo mỗi ngày còn được gọi là chế độ ăn kiêng rất ít calo thường được chỉ định cho bệnh nhân béo phì trước khi phẫu thuật hoặc cho những người có cân nặng quá mức làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và đột quỵ.

Tuy nhiên, chế độ ăn 800 calo một ngày không phù hợp với tất cả mọi người. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, trẻ em và thanh thiếu niên không được khuyến khích áp dụng chế độ ăn kiêng rất ít calo này, vì có khả năng không cung cấp đủ mức năng lượng thiết yếu cho cơ thể.

Ngoài ra, những người áp dụng chế độ ăn 800 calo một ngày trong 4 đến 16 tuần đã gặp một số tác dụng phụ như mệt mỏi, táo bón, buồn nôn và tiêu chảy. Trong đó, sỏi mật là tác dụng phụ nghiêm trọng phổ biến nhất của chế độ ăn 800 calo một ngày, vì khi bị thiếu hụt calo thì cơ thể chúng ta bắt đầu phân hủy chất béo để lấy năng lượng. Khi đó gan sẽ tiết ra nhiều cholesterol hơn và khi kết hợp với mật có thể hình thành sỏi mật.

Ảnh 2: Thực đơn giảm cân 800kcal/ngày
Thực đơn giảm cân 800kcal/ngày

3. Tham khảo thực đơn giảm cân 800kcal/ngày

Câu hỏi 1 ngày ăn 800 calo có giảm cân không đã có câu trả lời. Theo đó, bạn có thể áp dụng một số thực đơn giảm cân 800kcal/ngày, bao gồm:

3.1.Thực đơn 800 calo 1 ngày số 1

  • Bữa sáng: 1 cốc bột yến mạch với ½  quả táo và 1 ly cà phê không đường.
  • Bữa trưa: 1 quả trứng luộc và một 1 lát phô mai ăn cùng bánh mì nướng nguyên cám.
  • Ăn nhẹ: 1 cốc hoa quả cắt lát.
  • Bữa tối: ½ ức gà nấu chín, 1 phần salad rau và 1 ly trà thảo mộc không đường.

3.2.Thực đơn 800 calo 1 ngày số 2

  • Bữa sáng: 1 ly sữa chua ít béo hoặc không béo với ½ chén quả mọng và một ly trà xanh không đường.
  • Bữa trưa: 1 lát bánh mì nguyên cám với ½ chén cá ngừ và 1 phần salad rau.
  • Ăn nhẹ: 1 cốc hoa quả cắt lát.
  • Buổi tối; ½ con cá nướng cỡ vừa, ½ chén khoai lang nướng, 1 chén bông cải xanh hấp và một tách trà thảo mộc không đường.

3.3.Thực đơn 800 calo 1 ngày số 3

  • Bữa sáng: 2 lòng trắng trứng luộc, 1 cốc hỗn hợp rau và một ly nước cam không đường.
  • Bữa trưa: 2 chén súp rau và 1 lát bánh mì nguyên cám.
  • Ăn nhẹ: 1 cốc sữa chua với các loại hạt và quả mọng.
  • Bữa tối: 1 chén gà và cơm chiên, ½ chén đậu Hà Lan và 1 tách trà thảo mộc không đường.

Bài viết trên đã giúp trả lời được câu hỏi ăn 800 calo một ngày có giảm cân không? Béo phì gây ra nhiều vấn đề bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Một trong những chìa khóa của việc giảm cân đó là hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Trong đó, chế độ ăn 800 calo một ngày là phương pháp giảm cân nhanh và có thể mang lại hiệu quả nếu thực hiện đúng cách.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân nhanh, an toàn, mang đến hiệu quả tối ưu mà không gây ra tỷ lệ tái béo phì có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu không xâm lấn khi sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Thời gian thực hiện liệu trình từ 6 - 8 tuần, trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ, chuyên gia y tế thăm khám và lên lộ trình thực hiện phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không? Ưu và nhược điểm cần biết trước khi lựa chọn

Giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không? Ưu và nhược điểm cần biết trước khi lựa chọn

Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nam

Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nam

1 ngày nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân và giảm mỡ nhanh?

1 ngày nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân và giảm mỡ nhanh?

Một vài bài tập giảm mỡ bụng dưới và hông hiệu quả

Một vài bài tập giảm mỡ bụng dưới và hông hiệu quả

Có phải 90% bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 bị béo phì?

Có phải 90% bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 bị béo phì?

429

Bài viết hữu ích?