Zalo

1 ngày ăn 600 calo có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chìa khóa quan trọng của giảm cân bền vững là hạn chế lượng calo nạp vào mỗi ngày. Chế độ ăn 600 calo một ngày giúp giảm cân nhanh chóng vì 600 calo chỉ bằng khoảng ¼ lượng calo khuyến nghị hàng ngày cho người lớn. Cùng tìm hiểu rõ hơn về câu hỏi 1 ngày ăn 600 calo có giảm cân không và tham khảo một số thực đơn giảm cân 600 calo 1 ngày qua bài viết dưới đây.

1. 1 ngày ăn 600 calo có giảm cân không?

Một ngày nạp 600 calo là một ví dụ về chế độ ăn kiêng hạn chế đáng kể lượng calo hàng ngày. Chế độ ăn kiêng hạn chế là những chế độ hạn chế nghiêm ngặt một số sản phẩm, nhóm sản phẩm hoặc lượng calo cụ thể nhằm mục đích giảm cân nhanh chóng.

Nhiều người thắc mắc 1 ngày ăn 600 calo có giảm cân không thì câu trả lời là có. Chìa khóa quan trọng của quá trình giảm cân bền vững là hạn chế lượng calo nạp vào mỗi ngày ít hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy. Chế độ ăn 600 calo 1 ngày có mục đích giảm lượng calo nạp vào cơ thể thấp hơn lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày. 1 ngày ăn 600 calo chỉ bằng khoảng ¼ lượng calo khuyến nghị hàng ngày dành cho người lớn, nhờ đó giúp giảm cân nhanh chóng.

1 ngày ăn 600 calo có giảm cân không
Chế độ ăn 600 calo 1 ngày có mục đích giảm lượng calo nạp vào cơ thể thấp hơn lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày 

Một ngày nạp 600 calo phù hợp với những người béo phì muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện chế độ ăn 600 calo 1 ngày dưới sự giám sát của chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu về calo và chất dinh dưỡng. Việc ăn quá ít trong thời gian dài và không có sự giám sát y tế có thể đi kèm với một số vấn đề sức khỏe, bao gồm:

  • Thiếu hụt dinh dưỡng: Mỗi ngày nạp 600 calo có thể khiến mọi người có nguy cơ bị thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt người cao tuổi có nguy cơ cao gặp tình trạng này.
  • Tăng nguy cơ hình thành sỏi mật: Các yếu tố làm tăng nguy cơ hình thành sỏi mật như nhịn ăn trong thời gian dài, béo phì, giảm cân nhanh chóng, liên tục giảm và tăng cân. Sỏi mật có thể làm tắc ống mật gây đau bụng và tăng nguy cơ nhiễm trùng đường mật.
1 ngày ăn 600 calo có giảm cân không
Giảm cân nhanh chóng nhờ chế độ 1 ngày ăn 600 calo
  • Thiếu chất béo có lợi cho sức khỏe: Trong ba chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, chất đạm và chất bột đường thì chất béo có hàm lượng calo cao nhất. Nếu tuân thủ chế độ 1 ngày ăn 600 calo thì nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng cao. Chế độ ăn hạn chế calo cũng làm tăng nguy cơ thiếu hụt các vitamin tan trong chất béo chẳng hạn như vitamin E, khiến cơ thể kém hấp thu các chất chống oxy hóa.
  • Mất cơ bắp: Giảm cân quá nhanh có thể làm tăng nguy cơ mất cơ thay vì mỡ. Giảm khối lượng cơ bắp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đây là một tác dụng không mong muốn vì làm giảm khả năng đốt cháy calo và ngăn ngừa chấn thương của một người. Một chế độ ăn uống lành mạnh để xây dựng khối cơ nạc thường là cách tốt hơn để giảm cân bền vững.
  • Mỗi ngày ăn 600 calo không thích hợp với người có bệnh nền: Những bệnh nhân mắc bệnh tim, tiểu đường tuýp 1, bệnh thận, bệnh tuyến giáp và sỏi mật không nên áp dụng chế độ ăn 600 calo 1 ngày nếu không có sự đồng ý và giám sát của bác sĩ.
  • Giảm sức khỏe của xương: Chế độ mỗi ngày ăn 600 calo có thể gây thiếu hụt các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết khiến xương yếu đi theo thời gian. Nếu kéo dài trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ loãng xương.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chế độ 1 ngày ăn 600 calo có thể tương đối an toàn cho những người béo phì nếu duy trì trong thời gian ngắn, chẳng hạn như 4 đến 6 tuần. Khi ăn 600 calo 1 ngày hãy tập trung ăn nhiều protein và rau để giữ cảm giác no và đừng quên bổ sung thêm carbohydrate và chất béo vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Mỗi ngày nạp 600 calo có thể được áp dụng một cách an toàn và thành công hơn như một phần của phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Bạn có thể thử chế độ ăn kiêng 5:2 nghĩa là ăn một lượng calo lành mạnh vào 5 ngày trong tuần. Sau đó giới hạn lượng calo tiêu thụ ở mức 600 calo trong 2 ngày không liên tục.

Những người muốn giảm cân lành mạnh nên thực hiện chế độ ăn uống, thay đổi lối sống và tập luyện bền vững. Bạn nên đặt mục tiêu giảm 10-20% lượng calo mỗi ngày, nghĩa là nếu nhu cầu năng lượng duy trì hàng ngày của bạn là 2000 calo thì bạn nên ăn từ 1600-1800 calo mỗi ngày để giảm cân.

2. Gợi ý thực đơn giảm cân ăn 600 calo 1 ngày

Một số bữa ăn 600 calo 1 ngày bạn có thể tham khảo để giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế và áp dụng trong một thời gian ngắn để có được kết quả tốt nhất.

Thực đơn 3 bữa ăn một ngày

  • Bữa sáng - Protein lắc: 30g whey cô đặc, 150g quả việt quất, 250ml nước.
  • Bữa trưa - Sandwich cá ngừ: 50g bánh mì lúa mạch đen, 2 chén rau diếp, 130g cà chua bi, 120g cá ngừ.
  • Bữa tối - Salad gà: 80g ức gà, 2 chén rau diếp, 50g bắp ngọt.

Thực đơn 2 bữa ăn một ngày

  • Bữa sáng - Bánh mì nướng cá hồi: 1 lát bánh mì nướng, 70g cá hồi hun khói, 50g rau muống non
  • Bữa tối - Trứng chiên bí ngòi: 2 quả trứng, 80g bí xanh, 8g phô mai

Thực đơn 1 bữa một ngày và bữa ăn nhẹ

  • Bữa trưa - Ớt nhồi: 2 quả ớt chuông đỏ, 100g thịt bò nạc, 200g cơm chín, 15g phô mai
  • Bữa phụ: 150g sữa chua không béo, 125g dâu tây.

Tóm lại, 1 ngày ăn 600 calo trong thời gian dài sẽ giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, chế độ ăn này có thể đi kèm với các tác dụng phụ như thiếu hụt dinh dưỡng, hình thành sỏi mật, mất cơ bắp và giảm sức khỏe của xương. Nếu muốn áp dụng chế độ một ngày nạp 600 calo để giảm cân thì bạn nên thực hiện dưới sự giám sát của chuyên gia y tế để đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng và đảm bảo sức khỏe tốt.

Và đừng quên ngoài việc thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe thì sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng hiện cũng đang là cách giảm cân an toàn mang đến hiệu quả cực kỳ cao cho những người thừa cân, béo phì.

Không thực hiện xâm lấn hay phải ăn kiêng khắt khe, liệu pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để giúp đào thải, tiêu hao các loại mỡ thừa, mỡ nội tạng trong cơ thể mà không gây mệt mỏi, mất cơ, hay mất nước. Đặc biệt mọi quy trình đều được thực hiện bởi các các sĩ có chuyên môn nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả ở mức cao nhất.

Nguồn: welltech.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Có nên áp dụng thực đơn giảm 4kg trong 1 tuần với trứng luộc?

Có nên áp dụng thực đơn giảm 4kg trong 1 tuần với trứng luộc?

Bánh tét có bao nhiêu calo và ăn vào có mập không?

Bánh tét có bao nhiêu calo và ăn vào có mập không?

Có nên giảm 10kg trong 3 ngày không?

Có nên giảm 10kg trong 3 ngày không?

Chè khúc bạch bao nhiêu calo và có hợp với người đang muốn giảm cân?

Chè khúc bạch bao nhiêu calo và có hợp với người đang muốn giảm cân?

970

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.