Zalo

Vitamin tốt nhất để tăng mức năng lượng là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin và khoáng chất rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta vì nhiều lý do. Có rất nhiều vitamin thiết yếu đóng vai trò giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực. Nếu cơ thể thiếu một số loại vitamin nhất định, bạn có thể không có năng lượng để sống hết khả năng của mình mỗi ngày. Bài viết này sẽ thảo luận về những loại vitamin nhất định có thể giúp tăng mức năng lượng tổng thể và liệu pháp IV cũng có thể giúp ích như thế nào.

1. Vitamin để tăng mức năng lượng

Một số loại vitamin và khoáng chất có thể đóng một vai trò trong việc cải thiện năng lượng tổng thể và cách cơ thể bạn hoạt động, đặc biệt là khi đạt mức năng lượng cao hơn.

Một số loại vitamin có thể góp phần tăng năng lượng là:

  • Vitamin B1 (Thiamin): giúp cơ thể sử dụng carbohydrate mà nó hấp thụ bằng cách chuyển đổi chúng thành nguồn năng lượng. Lượng vitamin B1 thấp có nghĩa là năng lượng thấp và chức năng não và hệ thần kinh thấp hơn.
  • Vitamin B2 (riboflavin): Là một loại vitamin B thiết yếu khác giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate từ thức ăn thành nhiên liệu; còn được gọi là glucose. Nồng độ riboflavin thấp có thể gây mệt mỏi, mờ mắt, sưng cổ họng, các vấn đề về da và thậm chí là trầm cảm.
  • Vitamin B3 (Niacin): giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng và hoạt động như một coenzym để chuyển năng lượng trong tế bào. Niacin giúp tóc, da và hệ thần kinh khỏe mạnh. Vitamin B3 thấp có thể gây ra các vùng da sần sùi hoặc phát ban, nôn mửa, táo bón, tiêu chảy, mệt mỏi và thậm chí có hành vi hung hăng hoặc hoang tưởng. Có lượng b3 thấp, bạn có thể có các triệu chứng khác như khó tiêu hoặc mệt mỏi.
  • Vitamin B12: Đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất năng lượng trong cơ thể do nó giúp chuyển đổi năng lượng thực phẩm thành năng lượng mà các tế bào của cơ thể thực sự có thể sử dụng. Thiếu B12 có thể gây suy nhược, cực kỳ mệt mỏi, choáng váng, da nhợt nhạt, khó thở và tim đập nhanh.
Tăng mức năng lượng
Vitamin B12 giúp tăng mức năng lượng giảm mệt mỏi 
  • Vitamin D: Vitamin D là một sự thiếu hụt phổ biến mà mọi người có thể mắc phải và năng lượng thấp là triệu chứng phổ biến nhất. Vitamin D giúp các tế bào tạo ra năng lượng và sử dụng oxy để cung cấp năng lượng cho các bộ phận của cơ thể. Thiếu vitamin D có thể khiến xương trở nên giòn và gây ra năng lượng cực thấp. Nó cũng có thể khiến hệ thống miễn dịch yếu đi.
  • Magie: Magie giúp giảm mệt mỏi hoặc kiệt sức. Khoáng chất này rất quan trọng trong việc giúp hệ thống thần kinh tiếp tục hoạt động bình thường. Nó cũng giúp cơ thể thư giãn bổ sung mức năng lượng. Thiếu magiê có thể gây chuột rút cơ bắp, mất cân bằng nội tiết tố, lo lắng và trầm cảm, huyết áp cao, năng lượng cực thấp và sức khỏe của xương kém.
  • Kẽm: Kẽm đã được biết là làm giảm mệt mỏi đáng kể. Nó cũng được chứng minh là giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ nếu được uống trực tiếp trước khi đi ngủ, giúp bạn có nhiều năng lượng hơn khi thức dậy. Các triệu chứng của thiếu kẽm có thể là chán ăn, rụng tóc và chức năng miễn dịch thấp.
  • Creatine: Creatine giúp duy trì nguồn cung cấp năng lượng bền vững cho cơ bắp. Nó cũng được tìm thấy ở các khu vực khác của cơ thể, chẳng hạn như não và tim. Creatine giúp sản sinh năng lượng khi sử dụng cơ bắp cho hoạt động hàng ngày hoặc thậm chí là các bài tập cường độ cao. Có lượng creatine thấp có thể gây ra bệnh gan, thiếu sức mạnh và năng lượng cũng như cảm giác chóng mặt.
  • Sắt: Sắt rất quan trọng để giúp sản xuất năng lượng trong cơ thể. Nó là một phần của các tế bào hồng cầu kết hợp với oxy. Oxy này sau đó được vận chuyển khắp toàn bộ cơ thể, sau đó được chuyển hóa thành năng lượng cho các tế bào sử dụng trong các chức năng khác nhau. Thiếu sắt có thể gây ra mệt mỏi cực độ, đau ngực, đau đầu, viêm và suy nhược, cùng nhiều vấn đề khác.
  • Ashwagandha
  • Coenzyme Q10: Coenzyme Q10 là một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng mức năng lượng. Điều này là do nó kích thích ty thể của tế bào, tạo ra nhiều năng lượng hơn hoặc ATP (Adenosine Triphosphate). Điều này giảm đi khi chúng ta già đi, khiến việc bổ sung trở nên quan trọng hơn. Các tình trạng sức khỏe như bệnh tim, rối loạn não, tiểu đường hoặc ung thư có thể liên quan đến mức độ thấp của chất này. Mệt mỏi và yếu cơ cũng là những triệu chứng phổ biến khi thiếu CoQ10.
Tăng mức năng lượng
Coenzyme Q10 là một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng mức năng lượng 

Tất cả những chất này giúp cơ thể tạo ra hoặc duy trì năng lượng. Có một số cách khác nhau để bạn có thể bổ sung vitamin và khoáng chất vào cơ thể nhằm nâng cao mức độ khỏe mạnh của bạn. 

2. Làm thế nào để có được những vitamin này? 

Bạn có thể bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết để tăng mức năng lượng thông qua những cách sau: 

  • Vitamin B1 có thể được tìm thấy trong thịt lợn, cá hồi, hạt hướng dương, bí đỏ, sữa chua, ngũ cốc ăn sáng tăng cường, gạo trắng và ngô. Nó cũng có thể được bổ sung bằng đường uống hoặc bao gồm trong liệu pháp IV.
  • Vitamin B2 hoặc riboflavin có thể có trong trứng, thịt nội tạng, sữa ít béo, thịt nạc, nấm, rau bina, ngũ cốc tăng cường vi chất dinh dưỡng và các sản phẩm ngũ cốc. Nó cũng có thể được bổ sung bằng các chất bổ sung uống hoặc liệu pháp IV.
  • Vitamin B3 được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực vật. Phổ biến nhất là thịt bò, thịt gia cầm, gan, trứng, cá, sữa, hạt, quả hạch, các loại đậu và bơ.
  • Lượng vitamin D có thể nhanh chóng được bổ sung bằng cách để da bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời bên ngoài. Nó cũng có thể được ăn trong các loại thực phẩm như cá hồi, cá hồi, nấm, cá mòi, trứng, phô mai, gan và thực phẩm tăng cường như sữa và ngũ cốc. Nó cũng có thể được bổ sung bằng đường uống.

Hình: Vitamin D có thể giúp tăng mức năng lượng nhanh chóng 

  • Thực phẩm giàu magie có thể bao gồm hạt bí ngô, hạnh nhân, rau bina, hạt điều, đậu phộng và đậu. Ngoài ra còn có các chất bổ sung dạng uống và đồ uống có chứa kẽm trên thị trường.
  • Kẽm có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm từ sữa và ngũ cốc nguyên hạt. Thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu nướng, đậu xanh và các loại hạt cũng chứa một lượng kẽm tốt cho sức khỏe. Điều này cũng rất phổ biến để bổ sung bằng đường uống.
  • Creatine được tạo ra trong cơ thể chúng ta một cách tự nhiên, nhưng chúng ta cũng có thể nhận được một số trong chế độ ăn uống của mình. Thịt, cá và gia cầm là những cách bổ sung creatine lành mạnh. Nó cũng phổ biến trong bột bổ sung.
  • Thực phẩm giàu chất sắt bao gồm thịt đỏ, thịt gia cầm, thịt lợn, hải sản, rau lá xanh đậm, đậu, trái cây và đậu Hà Lan.
  • Ashwagandha là một loại thảo dược được bổ sung phổ biến nhất ở dạng viên nang, bột hoặc chất chiết xuất từ ​​chất lỏng.
  • Coenzyme q10 - Cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa này một cách tự nhiên, nhưng nó cũng có thể được bổ sung bằng thực phẩm hoặc chất bổ sung bằng đường uống. Thực phẩm có chứa chất này là thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá béo, các loại rau như bông cải xanh, súp lơ trắng, rau bina, cam, dâu tây, hạt vừng và quả hồ trăn.

Sử dụng kết hợp các chất bổ sung này chắc chắn sẽ giúp cơ thể bạn theo nhiều cách, đặc biệt là bằng cách tăng năng lượng tổng thể của bạn. Tuy nhiên, việc bổ sung từng chất có thể là một khó khăn và hao tốn nhiều tiền của. May mắn thay, có sẵn các loại vitamin tổng hợp với sự pha trộn của nhiều loại vitamin trong một viên nang để giảm lượng cần dùng.

3. Lợi ích của việc điều trị năng lượng IV

Đôi khi, chúng ta có thể không có thời gian để đợi thực phẩm bổ sung phát huy tác dụng, đặc biệt là khi có rất nhiều loại vitamin khác nhau mà chúng ta có thể dùng. Uống thực phẩm bổ sung hoặc ăn thực phẩm có một số loại vitamin nhất định sẽ có tác dụng, nhưng cơ thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tổng hợp các loại vitamin này cho những việc này. Đây là lý do tại sao liệu pháp IV là lựa chọn tốt nhất để bổ sung lượng vitamin cho bạn. Đó là một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả để có được chất dinh dưỡng và vitamin ngay lập tức. 

Liệu pháp IV sẽ được truyền trực tiếp vào máu của bạn và những vitamin này sẽ hoạt động trên cơ thể bạn ngay trong ngày hôm đó. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn nhanh hơn nhiều so với việc bổ sung thông qua thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung qua đường uống.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh các phương pháp điều trị và nhận bất kỳ hỗn hợp các loại vitamin khác nhau mà cơ thể bạn cần. Truyền tĩnh mạch IV có một số vitamin và khoáng chất quan trọng sẽ giúp ích cho mức năng lượng của bạn. Bạn cũng sẽ được cung cấp đủ nước sau một trong những buổi này. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời và có thêm rất nhiều năng lượng ngay sau khi điều trị. Phương pháp điều trị tại nhà sẽ đảm bảo rằng bạn đang ở trong môi trường thoải mái nhất có thể trong quá trình điều trị.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vitamin cung cấp năng lượng

Vitamin cung cấp năng lượng

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Lời khuyên cảm lạnh và cảm cúm

Lời khuyên cảm lạnh và cảm cúm

Tại sao bạn nên thêm Glutathione vào Myers Cocktail IV?

Tại sao bạn nên thêm Glutathione vào Myers Cocktail IV?

Điều trị tốt nhất cho sự thiếu hụt vitamin D là gì?

Điều trị tốt nhất cho sự thiếu hụt vitamin D là gì?

6

Bài viết hữu ích?