Zalo

Vitamin cung cấp năng lượng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với mức độ căng thẳng ngày càng tăng, phương pháp tối ưu hóa năng lượng và chống lại sự mệt mỏi là cần thiết. Dinh dưỡng hợp lý là chọn lựa được nhiều người hướng đến. Hãy cùng tìm hiểu 8 loại vitamin và chất dinh dưỡng giúp tăng mức năng lượng và chống lại sự mệt mỏi qua bài viết dưới đây.

1. Vitamin cải thiện năng lượng và giảm mệt mỏi

Vitamin và chất bổ sung có thể giúp tránh mệt mỏi và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, chế độ ăn uống hiện đại và các yếu tố khác có thể khiến cơ thể chúng ta khó nhận được vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tốt nhất. Tăng cường các loại vitamin dưới đây có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đón nhận những thử thách trong cuộc sống.

  • Vitamin B12 

Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho hệ thần kinh hoạt động và cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu. Nó có thể được tìm thấy tự nhiên trong các thực phẩm động vật, thịt, gia cầm, cá và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, những người theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay có thể cần bổ sung thêm vitamin B12.

Bổ sung vitamin B12 có thể được thực hiện dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung B12 có thể khiến mọi người cảm thấy bớt mệt mỏi và cung cấp cho họ nhiều năng lượng hơn. 

Sự thiếu hụt vitamin B12 có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, suy nhược và trầm cảm. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo bạn có đủ chất dinh dưỡng quan trọng này. 

  • Vitamin B6 

Chất dinh dưỡng rất quan trọng này giúp ích trong lĩnh vực dẫn truyền thần kinh và kích thích tố kiểm soát tâm trạng, năng lượng. Các nguồn vitamin B6 tốt bao gồm thịt gia cầm, cá, khoai tây và chuối. Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn đến mệt mỏi, khó chịu và trầm cảm. 

Việc bổ sung vitamin B6 có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm mệt mỏi và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Vitamin B6 rất quan trọng trong việc giúp cơ thể sản xuất năng lượng và giữ cho não cũng như hệ thần kinh hoạt động bình thường. 

Vitamin cung cấp năng lượng
Bổ sung vitamin B6 có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm mệt mỏi 
  • Vitamin C 

Chất dinh dưỡng này là một chất chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò chính trong việc giúp cơ thể sản xuất năng lượng bằng cách phân hủy glucose. Chất này có thể được tìm thấy trong trái cây và rau quả, bao gồm trái cây họ cam quýt, quả mọng, ớt, cà chua. 

Vitamin C cũng rất quan trọng để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh, ngăn ngừa tổn thương do sự tấn công từ tế bào oxy hóa. Ngoài ra, vitamin C đã được chứng minh là giúp cải thiện hoạt động thể chất và tinh thần, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tăng mức năng lượng và giảm mệt mỏi. 

  • Vitamin D 

Ngoài việc cần thiết sức khỏe của xương, vitamin D còn có thể giúp điều chỉnh tâm trạng và tăng mức năng lượng. Nó có thể được tìm thấy trong cá béo, trứng và nấm. 

Cơ thể cũng có thể hấp thụ Vitamin D khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung vitamin D có thể giúp giảm mệt mỏi và cải thiện mức năng lượng.

2. Các nguồn năng lượng hữu ích khác cho cơ thể

Ngoài vitamin, các nguồn năng lượng khác cũng giúp cơ thể giảm mệt mỏi. Vitamin, khoáng chất, coenzym và axit amin đóng vai trò quan trọng trong các phản ứng hóa học của cơ thể. Không có chúng, hầu hết các quá trình sẽ không xảy ra.

  • Sắt 

Sắt cần thiết để sản xuất huyết sắc tố, mang oxy đến các tế bào và giúp tạo ra năng lượng. Các nguồn chất sắt tốt bao gồm thịt đỏ, thịt gia cầm và đậu. Những người không có đủ chất sắt có thể cảm thấy mệt mỏi, ít năng lượng.

  • Magie 

Magie được cơ thể sử dụng cho nhiều mục đích, chẳng hạn như tạo năng lượng và đảm bảo cơ bắp cùng dây thần kinh hoạt động ở mức tối ưu. Magie có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như hạnh nhân, rau bina và chuối. 

  • Coenzyme Q10 

Coenzyme Q10 hay còn gọi là CoQ10 là một coenzyme tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng. Nó có thể được tìm thấy trong cá béo, thịt nội tạng và ngũ cốc nguyên hạt

Các chất bổ sung CoQ10 cũng có thể được dùng dưới dạng viên nén hoặc viên nang. Việc ăn uống hợp lý có thể giúp giảm mệt mỏi và cải thiện mức năng lượng do các yếu tố khác nhau mang lại. 

  • Creatine 

Creatine là một axit amin giúp sản xuất năng lượng và xây dựng khối lượng cơ bắp. Nó có thể được tìm thấy trong thịt và cá. Bổ sung Creatine cũng có thể được thực hiện ở dạng thuốc viên hoặc bột. 

Việc bổ sung creatine có thể giúp cải thiện mức năng lượng và giảm mệt mỏi, đặc biệt ở những người tham gia hoạt động thể chất cường độ cao.

3. Cách tốt nhất để nhận Vitamin tăng cường năng lượng

Có một số cách để có được các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để tăng mức năng lượng và giảm mệt mỏi. Thực phẩm, chất bổ sung và phương pháp điều trị bằng đường tĩnh mạch (IV) là ba phương pháp chính.

  • Ăn kiêng và dinh dưỡng 

Thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên, với chế độ ăn uống hiện đại và lịch trình bận rộn, rất khó để có được tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết. Đây là lý do tại sao nhiều người chuyển sang bổ sung và điều trị IV. 

Vitamin cung cấp năng lượng
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cơ thể giảm mệt mỏi, tăng năng lượng 
  • Bổ sung đường uống 

Các chất bổ sung dạng uống, chẳng hạn như thuốc viên hoặc kẹo cao su, là một lựa chọn phổ biến để nhận được các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết. Nhưng thật khó để biết những chất bổ sung này được hấp thụ tốt như thế nào và cơ thể có thể sử dụng bao nhiêu trong số chúng. 

  • Truyền Vitamin IV 

Phương pháp điều trị IV tại Mỹ, còn được gọi là liệu pháp tiêm tĩnh mạch, mang lại một số lợi thế so với các phương pháp khác trong việc cung cấp các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để tăng mức năng lượng và giảm mệt mỏi. 

Khi các vitamin và chất dinh dưỡng được đưa trực tiếp vào máu thông qua các phương pháp điều trị IV, chúng sẽ được hấp thụ nhanh hơn và ở nồng độ cao hơn so với thông qua thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung. Điều này dẫn đến khả dụng sinh học cao hơn, nghĩa là cơ thể có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng hơn. 

Một trong những ưu điểm chính của phương pháp điều trị IV là chúng cho phép kiểm soát chính xác số lượng vitamin và chất dinh dưỡng được cung cấp cho cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người gặp khó khăn trong việc hấp thụ một số vitamin và chất dinh dưỡng từ thực phẩm hoặc chất bổ sung đường uống. 

Lượng chính xác cần thiết có thể được đưa trực tiếp vào máu bằng phương pháp điều trị IV. Đây là một cách hiệu quả hơn để điều trị vấn đề. Một ưu điểm khác của phương pháp điều trị IV là chúng dễ tiếp cận và giá cả phải chăng hơn bao giờ hết. 

Trong nhiều trường hợp, phương pháp điều trị IV có thể được hoàn thành chỉ trong vài phút và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tăng mức năng lượng và giảm mệt mỏi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vitamin và chất dinh dưỡng là nền tảng của một sức khỏe tốt và cơ thể giàu năng lượng. Mặc dù thực phẩm là nguồn lý tưởng và tốt nhất, nhưng các giải pháp như vitamin IV có thể cung cấp một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nếu bạn muốn tăng mức năng lượng và giảm mệt mỏi, hãy báo cho bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vitamin tốt nhất để tăng mức năng lượng là gì?

Vitamin tốt nhất để tăng mức năng lượng là gì?

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng chuột rút cơ bắp

Điều trị mất nước mãn tính

Điều trị mất nước mãn tính

Bổ sung các loại vitamin tốt nhất cho làn da khỏe mạnh với liệu pháp IV tại nhà

Bổ sung các loại vitamin tốt nhất cho làn da khỏe mạnh với liệu pháp IV tại nhà

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

8

Bài viết hữu ích?