Zalo

Vì sao có nhiều người tốn tiền và thời gian nhưng việc giảm béo vẫn thất bại?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân giảm mỡ luôn là vấn đề khó khăn đối với nhiều người. Tình trạng giảm béo thất bại xảy ra rất nhiều, tạo ra những lo lắng, căng thẳng lo âu, sự nản lòng và cũng tiêu tốn rất nhiều kinh phí cho vấn đề này. Vậy tại sao giảm béo thất bại?

1. Tại sao giảm béo thất bại?

Giảm cân và có một vóc dáng đẹp, giữ được sức khỏe là mong muốn của tất cả mọi người trong cuộc sống, đặc biệt là những người đang gặp vấn đề về cân nặng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được thành công khi giảm cân. Vậy, tại sao giảm béo thất bại? Một số nguyên nhân sau đây được cho là thủ phạm dẫn đến việc giảm béo thất bại:

  • Nhịn ăn sáng

Vì tính chất công việc hoặc thói quen lâu ngày mà nhiều người thường bỏ qua bữa ăn sáng. Một số trường hợp có quan điểm rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm cân vì không nạp calo vào trong ngày. Tuy nhiên, quan niệm này thật sự không giúp giảm béo mà còn gây ra một số hậu quả ảnh hưởng sức khỏe. Theo nhiều chuyên gia về dinh dưỡng, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày vì cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng sau một đêm ngủ dậy. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi nhịn ăn sáng, tỉ lệ vòng 2 trên cơ thể cũng gia tăng, lượng insulin và cholesterol cao hơn, gây ra tỷ lệ thừa cân béo phì nhiều hơn so với những nguyên nhân khác như không tập thể dục, uống rượu bia. Ngoài ra, việc bỏ ăn sáng hoặc bỏ ăn những bữa ăn cần thiết khác trong ngày cũng dẫn đến tình trạng ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo để bù lại năng lượng cần thiết. Vì vậy, nhịn ăn, đặc biệt là nhịn ăn sáng không phải là một lựa chọn giảm cân thông minh mà còn gây tác dụng ngược lại. Thay vào đó, hãy xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học.

Giảm béo thất bại
Nhịn ăn sáng khiến quá trình giảm béo thất bại 
  • Không ăn đủ lượng chất đạm cần thiết

Nạp đủ số lượng chất đạm cần thiết trong một ngày rất quan trọng đối với giảm cân. Chất đạm hay protein có khả năng cung cấp nhiều năng lượng, giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác đói bụng và thèm ăn, từ đó giúp giảm được tình trạng tăng cân. Về khía cạnh sức khỏe, ăn nhiều chất đạm sẽ giúp sự trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, hữu dụng cho quá trình xây dựng cơ bắp và tiêu hao mỡ thừa. Một số loại thực phẩm chứa nhiều protein như thịt, trứng, sữa, các loại hạt và đậu. Một chế độ ăn uống giàu protein sẽ giúp kiểm soát khẩu phần ăn mỗi ngày tốt hơn, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.

  • Không kiểm soát được thói quen ăn uống

Khi không nhận thức được cơ thể đang ăn hoặc uống quá nhiều so với khẩu phần cần thiết để giảm béo thì sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân trở lại. Có thể là vì khả năng đánh giá lượng calo trong khẩu phần ăn chưa chính xác nên nhiều trường hợp người bệnh thường ăn uống nhiều hơn so với những gì hình dung trong bữa ăn. Hoặc sử dụng những loại đồ uống có nhiều đường cũng gây cản trở quá trình giảm cân.

  • Quá trình tập luyện chưa phù hợp

Tập luyện thể dục để đốt mỡ tăng cơ là phương pháp truyền thống và mang lại hiệu quả bền vững nếu thực hiện đúng nguyên tắc. Tuy nhiên, nếu cường độ tập luyện không đủ và phù hợp với chế độ dinh dưỡng thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả giảm béo tốt. Nếu tập luyện nhẹ nhàng, quãng nghỉ ngơi dài thì cho dù tập luyện rất nhiều vẫn không giảm cân hiệu quả bằng những bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn.

Giảm béo thất bại
Tập luyện thể dục không đúng cách cũng là nguyên nhân gây giảm béo thất bại 
  • Không ngủ đủ giấc

Khi thức khuya và giấc ngủ không đảm bảo thì cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để tập những bài tập cần thiết cho quá trình đốt mỡ.

  • Căng thẳng, lo âu

Căng thẳng, rối loạn lo âu trong cuộc sống và những tâm lý, áp lực phải giảm cân nhanh và thành công có thể là nguyên nhân dẫn đến giảm cân thất bại. Thay vào đó, nên có một kế hoạch giảm cân phù hợp, có thời gian cụ thể và tâm trí đầu óc giữ ở trạng thái thoải mái, thư giãn thì việc giảm cân sẽ trở nên có lộ trình và trong khả năng thực hiện nhiều hơn.

  • Không uống đủ nước

Nước là thức uống vô cùng cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể trao đổi chất, hạn chế những cơn đói bụng và ăn vặt quá nhiều. Vì vậy, cần phải uống đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, có thể thay đổi bằng nước trái cây hoặc tăng cường lượng nước canh trong bữa ăn.

  • Thói quen vừa ăn vừa sử dụng các trang mạng xã hội

Vì có yếu tố làm xao nhãng sự tập trung cho bữa ăn là mạng xã hội, nguy cơ ăn nhiều hơn và mất kiểm soát hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, bạn nên tập trung hoàn toàn vào bữa ăn, ăn một lượng phù hợp và dừng lại khi cảm thấy vừa no.

Giảm béo thất bại
Thức khuya làm hạn chế quá trình đốt mỡ dẫn đến giảm béo thất bại 

2. Các phương pháp giảm béo phổ biến và mức giá mỗi phương pháp là bao nhiêu?

Giảm béo cũng là một lĩnh vực nhiều người quan tâm và đầu tư thời gian, công sức và kinh tế vào đó. Tuy nhiên, có những trường hợp mặc dù chỉ giảm béo với những nguyên tắc đơn giản, rẻ tiền, dễ thực hiện nhưng lại mang lại hiệu quả cao hơn. Vậy, hiện nay có những phương pháp giảm béo nào và mức đầu tư cho mỗi phương pháp có khác nhau nhiều hay không?

Giảm béo thất bại
Hiện nay có nhiều phương pháp giảm béo tiên tiến 
  • Giảm béo tại nhà với những phương pháp truyền thống

Cân bằng chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao và duy trì lối sống lành mạnh là phương pháp giảm cân được áp dụng phổ biến nhất từ trước đến nay. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, chú trọng chất đạm và chất xơ cùng với tập luyện thể dục thể thao để thâm hụt calo là một nguyên tắc giảm béo thành công. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước, ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng trong cuộc sống cũng góp phần không nhỏ đến việc giảm mỡ.

Một số phương pháp khác như uống cà phê đen để tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp phân hủy mỡ tốt hơn. Hoặc trà xanh là thức uống có chứa một lượng ít caffeine, chất chống oxy hóa catechin cũng hỗ trợ cho quá trình đốt mỡ.

Những phương pháp này hầu hết có thể áp dụng tại nhà, giá tiền phù hợp với đa số người áp dụng. Tuy nhiên, cần phải kiên trì và thực hiện đều đặn với những phương pháp này thì mới thấy được hiệu quả giảm béo.

  • Giảm béo bằng những công nghệ tiên tiến

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nghiên cứu trong lĩnh vực này, một số phương pháp hiện đại đã được ra đời. Giảm béo công nghệ cao áp dụng các nguyên lý liên quan đến ánh sáng, xung điện quang, hoạt chất sinh học đã được áp dụng và mang lại những hiệu quả nhất định đối với người sử dụng.

Những phương pháp này tấn công trực tiếp vào những tế bào mỡ ở tầng trung bì dựa vào công nghệ từ tia hồng ngoại, sóng siêu âm cộng hưởng từ, lực hút chân không, ánh sáng lạnh BIO…

Phương pháp này cần được thực hiện ở những cơ sở có trang bị máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại như các thẩm mỹ viện, spa chăm sóc sắc đẹp… nên chi phí cho những dịch vụ này thường lớn hơn so với tự luyện tập, cân bằng dinh dưỡng tại nhà.

Dù là áp dụng công nghệ làm đẹp hiện đại nhưng an toàn sức khỏe vẫn cần được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, khách hàng nên lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín, được cấp phép bởi Bộ Y tế và đảm bảo những tiêu chuẩn quy định.

3. Liệu trình giảm cân giảm mỡ khoa học, không tái tỷ lệ béo phì 

Ai cũng muốn được sở hữu một thân hình cân đối, nhưng không phải ai cũng may mắn được sở hữu điều đó. Để đảm bảo sức khỏe cũng như tiết kiệm được tối đa chi phí thì bạn cần có phương pháp giảm cân khoa học, tối ưu được nhiều bước thực hiện.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn và tìm kiếm một phương pháp loại bỏ mỡ dứt điểm, an toàn và bền vững thì có thể tham khảo liệu trình Truyền tiêu hao năng lượng hoàn toàn mới. Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp này thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất tác động trực tiếp đến việc thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên để loại bỏ mỡ xấu, mỡ nội tạng trong cơ thể.

Song song với quá trình đó, bạn cũng được hỗ trợ toàn diện về việc cân bằng dinh dưỡng, luyện tập với các bài massage trị liệu làm  đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Từ đó các mô mỡ này cũng sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể nên tỷ lệ tái béo phì sau khi sử dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu này vô cùng thấp, vừa giúp tiết kiệm tài chính do không phải thực hiện nhiều lần, vừa không mất quá nhiều thời gian thực hiện, đòi hỏi sự kiên trì, luyện tập kham khổ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Cách tính calo trong thực đơn eat clean để giảm cân

Cách tính calo trong thực đơn eat clean để giảm cân

Ăn rau đắng có tác dụng giảm béo không?

Ăn rau đắng có tác dụng giảm béo không?

22

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.