Zalo

Uống trà lipton có béo không? Trà lipton chứa bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lipton là loại trà phổ biến thường được nhiều người sử dụng làm thức uống hàng ngày, bởi tính tiện lợi và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên có khi nào bạn thắc mắc, uống trà lipton có béo không và uống như thế nào để tốt cho sức khỏe?

1. Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của trà lipton?

Trà lipton được làm từ lá trà xanh, loại trà có mùi thơm sảng khoái, vị êm dịu. Lipton có chứa catechin giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa. Thành phần dinh dưỡng của trà lipton trong 1 khẩu phần 8 fl oz (240ml)được mô tả như sau:

  • 150mg flavonoid. Flavonoid rất tốt cho việc giảm cân
  • 0g chất béo
  • 0mg natri 
  • 0g carbohydrate.
  • 35mg caffeine. Caffeine có tác dụng sinh nhiệt và cải thiện quá trình oxy hóa chất béo.

Lợi ích mà trà xanh Lipton có thể mang lại cho sức khỏe của người dùng:

  • Chất thư giãn tự nhiên có trong loại trà này giúp chống lại căng thẳng và cải thiện quá trình trao đổi chất.
  • Giúp thải độc tố
  • Tái tạo năng lượng cho tế bào 
  • Tăng mức độ no
  • Tăng cường trao đổi chất

Tuy nhiên, một số người nên tránh uống trà xanh Lipton nếu nhạy cảm với caffeine hoặc đang dùng các loại thuốc có thể bị thay đổi bởi caffeine. Bạn cần nhớ rằng, mặc dù trà xanh có ít caffeine hơn đáng kể so với một tách cà phê, nhưng nó vẫn chứa một số lượng caffeine nhất định trong thành phần hoạt chất. Vậy uống trà lipton có béo không?

Uống trà lipton có mập không cần nói đến lượng calo mà trà lipton cung cấp cho cơ thể
Uống trà lipton có mập không cần nói đến lượng calo mà trà lipton cung cấp cho cơ thể

2. Trà lipton chứa bao nhiêu calo? Uống trà lipton có béo không hay uống trà lipton có giảm cân không?

Uống trà lipton có mập không cần nói đến lượng calo mà trà lipton cung cấp cho cơ thể. Thực chất trà Lipton nguyên bản không có chứa calo, mà lượng calo sẽ chủ yếu từ các yếu tố thêm vào như đường, đào cắt lát, cam cắt lát, sữa đặc, sữa tươi, mật ong, chanh… 

Như vậy nếu bạn sử dụng trà lipton không có sữa hoặc đường (hoặc bất kì nguyên liệu nào khác ngoài đá viên) thì đây là một thức uống thơm ngon không chứa calo, cung cấp cho bạn lượng nước tương đương với một cốc nước lọc nhưng có vị thơm ngon hơn. Uống trà xanh như một thức uống ấm thư giãn hoặc thử dùng trà đá để hạ nhiệt sau khi tập luyện là một lựa chọn rất tốt cho cơ thể. 

Vậy uống trà lipton có giảm cân không? Có thể thấy trà lipton nguyên bản không chứa calo, vì vậy nếu chỉ uống trà lipton sẽ không khiến bạn béo lên được. Mặt khác, các nghiên cứu cho thấy rằng một lượng nhỏ caffeine trong trà xanh có thể giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng, giúp bạn đưa quá trình tập luyện của mình lên một tầm cao mới. 

Sử dụng một tách trà xanh lipton trước khi tập luyện có thể nâng cao hiệu quả tập luyện của bạn, đốt cháy nhiều chất béo hơn và đạt được mục tiêu tập thể dục dễ dàng hơn. Uống trà xanh sau khi tập luyện cũng sẽ giúp bạn bù nước, vì trà có 99,5% là nước. Như vậy, uống trà lipton không những không béo mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả hơn.

Trà lipton nguyên bản không chứa calo sẽ không khiến bạn béo lên

3. Cách dùng trà lipton để không lo tăng cân

Nếu bạn đang thắc mắc uống trà xanh vào thời điểm nào là tốt nhất, không lo tăng cân mà còn có lợi cho sức khỏe thì đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Các chuyên gia khuyên bạn nên thay thế đồ uống giàu calo bằng 2 tách trà xanh không đường mỗi ngày để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân và giữ dáng. Hãy thử một cốc trà lipton vào thời điểm 1 hoặc 2 giờ sau bữa sáng và một cốc khác sau bữa trưa. 
  • Trà xanh có ⅓ lượng caffeine so với cà phê, nhưng nếu bạn nhạy cảm với caffeine thì hãy tránh uống gần giờ đi ngủ.
  • Nên uống ít nhất 2 – 4 tách trà xanh Lipton mỗi ngày.
  • Nếu uống trà xanh thường xuyên để giảm cân, bạn nên tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất béo, nhiều đường và nên tăng cường vận động cơ thể.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi, uống trà lipton có béo không? Khi đã tính toán được lượng calo trong trà bạn nên cân đối uống trà xanh với lượng phù hợp để vừa tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ giảm cân.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Uống chanh mật ong giảm mỡ bụng được không?

Uống chanh mật ong giảm mỡ bụng được không?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

1308

Bài viết hữu ích?