Zalo

Cách nấu trà chanh đường phèn giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trà chanh đường phèn là thức uống phổ biến được nhiều người tìm kiếm để giảm cân tự nhiên. Trà chanh kết hợp với đường phèn không chỉ mang lại hương vị tuyệt hảo mà còn giúp hỗ trợ quá trình giảm cân 1 cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá cách nấu trà chanh đường phèn giảm cân và một số lưu ý khi thực hiện phương pháp này.

1. Uống trà chanh đường phèn có giảm cân không? 

Chế độ ăn uống là 1 trong những yếu tố quan trọng quyết định thành bại của quá trình giảm cân. Chính vì lẽ đó, có rất nhiều công thức chế biến món ăn, đồ uống cung cấp ít calo, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa phục vụ nhu cầu giảm cân ra đời. Trà chanh đường phèn cũng là 1 trong số đó. Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, thức uống này nhanh chóng được những người đã và đang trong quá trình giảm cân ưa chuộng và áp dụng vào thực đơn của mình. Liệu trà chanh đường phèn có giảm cân không? 

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, uống trà chanh đường phèn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân nhưng không phải là phương pháp giảm cân chính. Cụ thể, chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là vitamin C. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ hòa tan cao cũng góp phần hạn chế sự hấp thu calo, tạo cảm giác no lâu. Nhờ đó, bạn giảm được trạng thái thèm ăn cũng như giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. 

Thông thường, chanh sẽ có vị chua nên để cân bằng hương vị, người ta thường kết hợp với đường phèn hoặc mật ong nhằm tạo độ ngọt. Tuy nhiên, chỉ nên dùng đường phèn ở liều lượng vừa đủ vì vốn dĩ đường không có quá nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. 

Ngoài ra, để gia tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa, công thức này còn có thêm trà. Trà với flavonoid chính là catechin sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình ly giải chất béo. Đồng thời, cafein trong trà cũng giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. 

Trà chanh đường phèn giúp hỗ trợ quá trình giảm cân

2. Cách nấu trà chanh đường phèn giảm cân 

Sau khi đã có cho mình câu trả lời về vấn đề chanh trà đường phèn giảm cân, chắc hẳn, điều bạn tò mò nhất lúc này là cách nấu trà chanh đường phèn giảm cân đúng và hiệu quả. Không để bạn chờ đợi lâu, dưới đây là công thức cho món thức uống hấp dẫn này. Cùng lấy giấy bút ghi chú lại nhé:

Nguyên liệuCách thực hiện
50 gram lá trà xanhNửa quả chanh3 lát cam2 viên đường phènNước (vừa đủ tùy khẩu vị)Đá viên (nếu bạn muốn uống lạnh)Bước 1: Rửa sạch nguyên liệu, bổ đôi quả chanh và thái cam thành từng lát, lá trà để ráo nước.
Bước 2: Đun sôi nước và vò trà cho vào bình. Tráng qua bình bằng nước sôi rồi đổ bỏ. Cho tiếp một lượng nước vừa đủ uống, đậy kín nắp ủ trà trong khoảng 15 - 20 phút. 
Bước 3: Cho nước trà ra ly. Đợi nguội rồi thêm đường và nước cốt chanh vào. Cho tiếp 3 lát cam rồi thêm đá viên tùy sở thích là có thể thưởng thức. 
***Thời điểm dùng: Tốt nhất là trước bữa ăn sáng, trước khi tập gym hoặc tập thể dục. 

Nếu bạn không thích uống trà, bạn có thể áp dụng công thức cam chanh đường phèn dưới đây thay thế: 

Nguyên liệuCách chế biến
1 quả chanh tươi1 quả cam tươi2 viên đường phèn500 ml nướcĐá viênBước 1: Rửa sạch nguyên liệu, bổ đôi cam và chanh. Một nửa cam và chanh lấy nước cốt, nửa còn lại thái lát mỏng. 
Bước 2: Đun sôi nước, cho nước sôi vào bình rồi thả đường phèn vào, khuấy tan. Chờ nước nguội, cho nước cốt cam và chanh vào bình. 
Bước 3: Thả lát cam và chanh vào bình rồi ngâm khoảng 10 phút. Cuối cùng, cho đá viên vào tùy sở thích là có thể thưởng thức.
***Thời điểm dùng: Tốt nhất là sau bữa ăn từ 30 phút - 60 phút. 
Công thức nấu trà chanh đường phèn giảm cân

3. Lưu ý khi uống trà chanh đường phèn giảm cân 

Trong quá trình thực hiện cách nấu trà chanh đường phèn giảm cân được trình bày ở trên, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Đường phèn: Bạn có thể chọn đường phèn trắng hoặc vàng. Đường phèn nên là loại tự nhiên, không chứa chất phụ gia hoặc hương liệu nhân tạo. Lượng đường phèn sử dụng nên hợp lý để trà có vị ngọt vừa phải, không quá gắt. 
  • Chanh: Chanh nên chọn loại tươi để giữ được trọn vẹn hương vị cũng như chất dinh dưỡng. Nên vắt chanh trực tiếp để thu được nước chanh tươi ngon. 
  • Chế độ ăn uống và tập luyện: Uống trà chanh đường phèn chỉ là một phần của quá trình giảm cân. Bạn còn phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, cũng như tập luyện đều đặn để cho ra kết quả tốt nhất. 
  • Liều lượng và thời gian uống: Nên uống khoảng 1 - 2 ly trà chanh đường phèn mỗi ngày. Không nên uống quá nhiều bởi thức uống này có thể gây tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa, làm mất cân bằng dinh dưỡng. Thời điểm uống tốt nhất là trước bữa ăn để kiểm soát cảm giác no. 
  • Hỏi ý kiến chuyên gia: Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe hoặc đang sử dụng thuốc để điều trị bệnh lý, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ trước khi bắt đầu uống trà chanh đường phèn để giảm cân. 
Những điều cần lưu ý khi uống trà chanh đường phèn giảm cân

Bài viết trên đây đã trình bày cho quý bạn đọc cách nấu trà chanh đường phèn giảm cân cũng như 1 vài lưu ý khi áp dụng phương pháp này. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giảm cân của mình. Nên ghi nhớ một điều rằng: Uống trà chanh đường phèn chỉ là 1 phần của kế hoạch giảm cân, không thể thay thế chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực được. 

Nếu bạn vẫn muốn giảm cân an toàn, hiệu quả dựa trên chế độ dinh dưỡng thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu đang được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Đây là phương pháp giúp giảm cân tới cấp độ tế bào với thời gian 8 giờ, liệu trình 6 tuần. Các tổ hợp vitamin & khoáng chất của truyền tiêu hao năng lượng (Vitamin C, B-complex, khoáng chất Vàng Selen) sẽ được truyền trực tiếp vào cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng chuyển hóa mỡ nội tạng, mỡ trong máu, mỡ dưới da…. Trước khi thực hiện bạn không chỉ được đánh giá sức khỏe, phân tích chỉ số mỡ, chỉ số khối cơ thể (BMI) mà trong suốt quá trình luôn có bác sĩ có chuyên môn theo sát và tư vấn, hỗ trợ sát sao. Do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu vòng eo thon gọn với phương pháp giảm cân khoa học này. Chúc bạn có được kế hoạch giảm cân an toàn, hiệu quả và sớm đạt được mục tiêu cân nặng của bản thân nhé!

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Hướng dẫn tính chỉ số BMI của nữ theo cân nặng, tuổi

Hướng dẫn tính chỉ số BMI của nữ theo cân nặng, tuổi

Cách giảm cân cấp tốc cho người bận rộn

Cách giảm cân cấp tốc cho người bận rộn

Có cách giảm cân tuổi trung niên nào bền vững không?

Có cách giảm cân tuổi trung niên nào bền vững không?

761

Bài viết hữu ích?