Zalo

Uống bột sắn dây có giảm béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bột sắn dây là 1 loại bột rất quen thuộc trong đời sống của người Việt. Nó được chiết xuất từ củ sắn dây, có màu trắng tinh và vị ngọt bùi. Bột sắn dây có thể pha làm nước giải khát hay nấu chè. Vậy uống bột sắn dây có giảm cân không, hãy cùng tìm hiểu cụ thể!

1. Tác dụng và thành phần bột sắn dây

Bột sắn dây là phần tinh bột màu trắng được chiết xuất từ củ sắn dây. Để chế biến ra bột sắn, củ sắn dây sẽ được rửa sạch, xay nhuyễn với nước và lọc lấy phần tinh bột lắng xuống, đem phơi khô và bẻ thành từng miếng bột nhỏ. 

1.1. Thành phần của bột sắn dây

Xét theo thành phần dinh dưỡng, bột sắn dây có chứa nhiều tinh bột và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: chất xơ, vitamin & khoáng chất… Theo nghiên cứu, trung bình trong 100g bột sắn dây có chứa: 240 calo, 0,8g chất xơ, 0,7g chất đạm, 84,3g carbohydrate, 1,5mg sắt, 18mg canxi, 20mg photpho và một số vitamin, khoáng chất, các chất tự nhiên, chất chống oxy hóa khác.

Uống bột sắn dây có giảm béo không là thắc mắc của nhiều người 

1.2. Công dụng của bột sắn dây

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, bột sắn dây mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như:

  • Giảm triệu chứng mãn kinh: Bột sắn dây có phytoestrogen giúp điều hòa nội tiết tố, giảm các triệu chứng khó chịu, bốc hỏa thời kỳ mãn kinh, ngăn ngừa thiếu hụt canxi sau mãn kinh;
  • Điều chỉnh chỉ số đường huyết: Bột sắn dây còn giúp ức chế PTP1B, 1 loại protein có liên quan đến bệnh đái tháo đường;
  • Giảm viêm: Hợp chất Isoorientin có trong bột sắn dây làm tăng khả năng chống oxy hóa, giảm viêm nhiễm, giúp bảo vệ não bộ và giảm nguy cơ suy giảm nhận thức. 
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Bột sắn dây giúp điều chỉnh huyết áp, tăng tuần hoàn máu não, ngăn ngừa cách bệnh tim mạch.

2. Uống bột sắn dây có giảm béo không? Vì sao?

“Ăn bột sắn dây có giảm cân không?” là câu hỏi của rất nhiều chị em thích vừa khỏe vừa đẹp. Quả thật, ngoài những lợi ích về sức khỏe, bột sắn dây còn giúp làm đẹp và hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả. 

Cụ thể, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trong sắn dây rất giàu protein và lecithin. Các chất này giúp kích thích và tăng sinh estrogen, 1 loại hormone nữ quan trọng giúp vòng 1 của các chị em thêm tròn đầy và săn chắc. Ngoài ra, hàm lượng isoflavone và các chất chống oxy hóa trong bột sắn còn giúp chống béo phì, giảm bớt mỡ nội tạng. Trong khi đó, các khoáng chất có trong bột sắn dây còn giúp tăng cường trao đổi chất, tăng đào thải độc tố, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Vậy uống bột sắn dây có béo không? Câu trả lời là Không và thậm chí là ngược lại, bột sắn dây còn được ví như món nước thanh mát giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và khiến cho cơ thể chúng ta thon gọn trông thấy. 

“Ăn bột sắn dây có giảm cân không?” là câu hỏi của rất nhiều chị em thích vừa khỏe vừa đẹp 

3. Cách dùng bột sắn dây giảm béo tại nhà

Để giúp bạn tận dụng tối đa công dụng của bột sắn dây, dưới đây là một số công thức pha bột sắn dây đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

  • Pha bột sắn dây với nước: Đây là công thức “truyền thống” và phổ biến nhất của bột sắn dây. Bạn chỉ cần cho 2 thìa bột sắn dây vào 300ml nước đun sôi để nguội (hoặc nước ấm). Sau đó khuấy đều và thêm đá để thưởng thức. Mỗi ngày uống 1 cốc bột sắn dây sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Pha bột sắn dây với chanh: Cho 1 thìa bột sắn dây vào 300ml nước đun sôi để nguội, sau đó khuấy đều cho tan hoàn toàn, sau đó vắt thêm 3-5 giọt nước cốt chanh. Chất axit trong quả chanh kết hợp với khoáng chất có trong bột sắn dây sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.
  • Pha bột sắn dây với đậu xanh: Bạn cũng có thể nấu bột sắn dây với đậu xanh để thành món chè ăn kiêng. Lấy 200g đậu xanh rửa sạch rồi ngâm nở hạt, sau đó cho vào nồi cùng 1 lít nước sạch. Đun lửa lớn cho đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, ninh đậu xanh chín mềm. Thêm 1 thìa đường ăn kiêng vào nồi, khuấy đều và tắt bếp. Chè đậu xanh sắn dây có hàm lượng calo thấp, giúp no lâu. Bạn cũng có thể thay thế đậu xanh bằng đậu đen, khoai môn, bí đỏ, khoai lang… để làm phong phú thực đơn.
Câu trả lời cho thắc mắc uống bột sắn dây có giảm béo không là có 

4. Những điều cần lưu ý khi dùng bột sắn dây

Tuy bột sắn dây mang đến nhiều công dụng về sức khỏe cũng như vóc dáng nhưng không phải ai cũng dùng được và dùng bất cứ lúc nào. Dưới đây là một số lưu ý khi dùng bột sắn dây:

4.1. Thời điểm uống bột sắn dây

  • Không uống bột sắn dây vào buổi sáng, lúc mới thức dậy vì dễ gây tụt huyết áp;
  • Không uống bột sắn dây sau 9 giờ tối vì dễ gây lạnh bụng, khó ngủ, nôn nao;
  • Không nên uống bột sắn dây khi đói vì lượng axit trong bột sắn dây cao có thể gây lạnh bụng, buồn nôn, khó chịu;

Vậy thời điểm nào uống bột sắn dây là hợp lý? Bạn nên uống vào buổi chiều, trong bữa phụ như 1 thức uống giải khát. Tuy nhiên để phát huy công dụng giảm cân cao nhất, bạn nên uống 1 ly bột sắn dây trước bữa ăn trưa/ăn chiều khoảng 1 tiếng.

4.2. Tránh không dùng chung bột sắn dây với:

  • Không nên pha bột sắn dây với nước lạnh vì bột sắn đã có sẵn tính hàn, pha với nước lạnh có thể gây lạnh bụng. Tốt nhất nên pha với nước đun sôi để nguội hay nước ấm;
  • Không nên uống bột sắn chung với mật ong & bột nghệ. Nhất là mật ong có tính tương khắc (kỵ) với bột sắn dây và tạo ra những hoạt chất không tốt cho sức khỏe;
  • Nếu muốn giảm cân, bạn không nên dùng chế phẩm bột sắn dây ướp hoa bưởi bởi lúc này bột đã bị mất đi một phần dược tính.

4.3. Đối tượng và liều lượng 

  • Người lớn nên uống từ 1 - 2 ly bột sắn dây/ngày.
  • Trẻ em chỉ nên dùng một lượng nhỏ bột sắn dây mỗi ngày; và nên ăn dạng bột sắn dây đã được nấu chín hoàn toàn.
  • Dùng bột sắn dây tối thiểu 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dù có thích đến đâu thì cũng không nên uống nhiều bột sắn dây hơn lượng đã hướng dẫn. Bột sắn dây tuy tốt nhưng nếu vì muốn giảm cân gấp rút mà dùng quá nhiều thì không những không hiệu quả mà còn có nguy cơ phản tác dụng. 

Như vậy, bạn có thể thấy rằng uống bột sắn dây rất có ích cho quá trình giảm cân và cũng mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Tuy nhiên để phát huy tối đa công dụng bạn nên sử dụng bột sắn đúng cách, đúng liều lượng.

Ngoài ra nếu bạn muốn giảm cân an toàn, hiệu quả thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu tác động đến cấp độ tế bào đang rất được quan tâm hiện nay. 

Chỉ với liệu trình 8 giờ, thời gian thực hiện 6 tuần, bạn sẽ được truyền các loại vitamin & khoáng chất (Vitamin C, B-complex, khoáng chất Vàng Selen…) vào tĩnh mạch giúp thúc đẩy trao đổi chất và tăng quá trình chuyển hóa của cơ thể. Nhờ đó mà bạn vẫn luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng mà vẫn giảm được mỡ trong máu, mỡ nội tạng hay mỡ dưới da. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Gợi ý các phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà

Gợi ý các phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn chạy bộ mỗi ngày?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn chạy bộ mỗi ngày?

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Bệnh béo phì được định nghĩa như thế nào?

Bệnh béo phì được định nghĩa như thế nào?

Làm thế nào giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng?

Làm thế nào giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng?

117

Bài viết hữu ích?