Zalo

Ăn bột sắn dây có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong những năm gần đây, nhu cầu về giảm cân và duy trì sức khỏe tốt đã trở thành một xu hướng phổ biến. Người ta tìm kiếm các phương pháp tự nhiên và thực phẩm chức năng để hỗ trợ quá trình giảm cân. Một trong những thành phẩm tự nhiên nhận được sự quan tâm đặc biệt là bột sắn dây. Vậy ăn bột sắn dây có giảm cân không?

1. Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của sắn dây với sức khỏe

Sắn dây là một loại cây có củ rễ rất phổ biến tại nhiều nước Châu Á, bao gồm Việt Nam. Củ sắn dây có hình dạng dẹp, dài và thường có màu trắng hoặc màu kem. Củ sau khi thu hoạch sẽ được làm sạch và nghiền thành bột trong máy nghiền. Bột sau đó được phơi hoặc sấy khô, cho ra thành quả là bột sắn dây trắng mịn và có vị ngọt bùi, nó được sử dụng như một chất làm đặc trong nhiều món ăn như: các món súp, chè, nhân bánh….

Về hàm lượng dinh dưỡng, bột sắn dây có chứa hàm lượng tinh bột cùng các chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin và khoáng chất. Thành phần dinh dưỡng có trong 100g bột sắn dây khô:

  • Calories: Khoảng 350-380 kcal
  • Carbohydrate: Khoảng 86-88g
  • Chất xơ: Khoảng 2g
  • Chất béo:  Hầu như không có
  • Protein: rất ít khoảng 0,4g - 0.6 g
  • Vitamin: Chứa một số lượng nhỏ các vitamin như vitamin C, vitamin E 
  • Khoáng chất: Bột sắn dây cung cấp một số khoáng chất như kali, canxi, photpho, magiê và sắt.

Sắn dây có nhiều tác dụng có lợi đối với sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của sắn dây:

  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Sắn dây chứa chất xơ, đặc biệt là glucomannan, có khả năng hấp thụ nước và tạo thành chất nhầy trong dạ dày. Điều này giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, làm giảm táo bón và duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa.

Sắn dây có nhiều tác dụng có lợi đối với sức khỏe
  • Giảm cân

“Ăn bột sắn dây có giảm cân không?” câu trả lời là có. Nhờ vào khả năng tạo cảm giác no lâu hơn, sắn dây có thể giúp kiểm soát cảm giác đói và hạn chế ăn quá nhiều. Chất xơ trong sắn dây cũng giúp giảm hấp thụ chất béo và calo, làm cho sắn dây trở thành một lựa chọn tốt trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

  • Kiểm soát mức đường huyết

Chất xơ trong sắn dây giúp hấp thụ đường chậm hơn và ngăn chặn sự tăng đột ngột của đường huyết sau khi ăn. Điều này có lợi cho người bị tiểu đường hoặc người muốn kiểm soát mức đường huyết.

  • Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giảm nóng trong

Bột sắn trong y học cổ truyền được xem là một vị thuốc có tính hàn giúp giải nhiệt, điều trị nóng trong người hiệu quả. Có báo cáo cho thấy bột sắn dây cũng có thể hỗ trợ hạ nhiệt trong trường hợp bạn bị nóng trong người hoặc bị sốt. Tuy nhiên, khi sử dụng bột sắn dây để hạ nhiệt bạn cần lưu ý nấu chín hoặc pha bột sắn dây với nước sôi để nguội tránh đau bụng.

  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Sắn dây chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid và vitamin C, giúp bảo vệ cơ thể chống lại tác động của gốc tự do. Điều này có thể củng cố hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

  • Cung cấp chất dinh dưỡng

Bột sắn dây chứa nguồn năng lượng dồi dào, giàu tinh bột và là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất như kali, magiê, canxi và sắt nên có thể giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể và duy trì một sức khỏe tốt.

2. Ăn bột sắn dây có giảm cân không?

“Ăn bột sắn dây có béo không? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đang muốn giảm cân. Như đã nói ở trên, hàm lượng tinh bột cũng như lượng calo mà bột sắn dây cung cấp khá lớn. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng calo có trong bột sắn dây thấp hơn so với mức năng lượng cơ thể cần để tiêu thụ hàng ngày. Chính vì vậy mà bột sắn dây trở thành một lựa chọn hợp lý cho những người đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì trọng lượng cơ thể.

Ăn bột sắn dây có béo không là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ

“ Bột sắn dây có béo không?” câu trả lời là không. Điều này có thể khẳng định nhờ vào bảng thành phần không chứa chất béo và lượng chất xơ cực kì nhiều trong củ sắn dây. Chất xơ vừa tạo cảm giác no lâu lại giảm hấp thu chất béo và đường vào máu, từ đó giảm thiểu lượng calo tiêu thụ và giúp giảm cân hiệu quả.

Tóm lại, ăn bột sắn dây có thể hỗ trợ tăng cường cảm giác no, giảm calo tiêu thụ và cung cấp chất xơ và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, việc sử dụng bột sắn dây cần được kết hợp với một chế độ ăn uống cân đối, lối sống lành mạnh và tập luyện đều đặn. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng bột sắn dây để giảm cân, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn uống mới nào. Họ có thể đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cụ thể dựa trên tình trạng sức khỏe và mục tiêu giảm cân của bạn.

Ngày nay, để giảm cân an toàn, bạn có thể lựa chọn Liệu pháp tiêu hao năng lượng hiện, sử dụng một số loại vitamin và các loại khoáng chất cần thiết với công dụng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Trước khi thực hiện liệu pháp bạn sẽ được đánh giá sức khỏe cá nhân và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản cũng như đánh giá chỉ số khối cơ thể ( BMI). Điểm đặc biệt của liệu pháp này là luôn có bác sĩ đồng hành theo sát cả quá trình thực hiện sao cho phù hợp với thể trạng của từng người cũng như đảm bảo quá trình giảm cân diễn ra được an toàn và hiệu quả nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả

19

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Những lưu ý khi giảm cân bằng việc ăn ức gà hàng ngày

Những lưu ý khi giảm cân bằng việc ăn ức gà hàng ngày

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Ăn rau đắng có tác dụng giảm béo không?

Ăn rau đắng có tác dụng giảm béo không?

19

Bài viết hữu ích?