Zalo

Thường xuyên đi bộ có tăng cơ mông không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cơ mông phát triển sẽ giúp bạn có một vòng 3 cực kỳ săn chắc và khỏe mạnh. Tuy nhiên, để luyện tập được nhóm cơ này phát triển thì không phải là điều dễ dàng. Nhiều chị em thắc mắc rằng đi bộ có tăng cơ mông không, hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để rõ hơn nhé.

1. Đi bộ tác động đến nhóm cơ nào? 

Trước khi làm rõ vấn đề đi bộ có tăng cơ mông không thì bạn nên biết được bài tập này tác động vào nhóm cơ nào, từ đó giúp xây dựng kế hoạch phát triển cơ tốt nhất. Như đã biết, đi bộ được xem là một thói quen tốt hay là bài tập cardio cường độ chậm có thể đốt cháy nhiều calo nếu thực hiện trong thời gian dài. Không chỉ giúp giảm mỡ, đi bộ còn giúp phát triển một số nhóm cơ trên cơ thể. 

1.1. Cơ bắp chân

Theo một nghiên cứu, đi bộ từ 30-35 phút mỗi ngày giúp phát triển nhóm cơ bắp chân. Để tăng khối lượng cơ bắp ở phần chân của mình nhanh chóng, bạn có thể kết hợp đi bộ với các bài tập nhảy dây, bật nhảy, và nhón gót chân. Phương pháp linh hoạt này không chỉ giúp cơ bắp chân phát triển mạnh mẽ hơn mà còn đốt cháy mỡ hiệu quả.

1.2. Cơ tay 

Bên cạnh cơ bắp chân thì đi bộ còn có thể giúp bạn tác động nhiều đến cơ tay và giảm mỡ bao quanh vùng cánh tay hiệu quả. Trong quá trình đi bộ, chúng ta thường không để ý nhưng việc đánh tay theo nhịp bước đi kích thích cơ tay phát triển. Thao tác này giúp cơ bắp tay hoạt động, đốt cháy mỡ hiệu quả. Kết hợp đi bộ với cầm tạ tăng áp lực lên cơ tay và cải thiện sức cầm.

1.3. Cơ bụng

Đi bộ mang lại nhiều tác động tốt lên hệ tim mạch và hô hấp. Không những thế, việc tăng cường đi bộ mỗi ngày có thể giúp bạn có được cơ bụng săn chắc. Gồng bụng khi đi bộ làm tăng tác dụng lên cơ bụng. Thay đổi tốc độ và địa hình cũng giúp tăng áp lực lên vòng hai. 

đi bộ có tăng cơ mông không
Đi bộ mang lại nhiều tác động tốt lên hệ tim mạch và hô hấp 

Theo một số nghiên cứu, việc thực hiện cùng một chế độ sinh hoạt nhưng kết hợp với việc đi bộ tăng tốc có thể giúp cơ thể đốt cháy lượng calo lớn hơn khoảng 50% với mức thông thường, đặc biệt giúp tác động giảm mỡ lên vùng 2. 

Để đạt hiệu quả tối đa và nhận thấy sự tiến triển nhanh chóng trong việc phát triển nhóm cơ bụng, bạn cần dành khoảng 30 đến 60 phút mỗi ngày, 3 đến 4 buổi mỗi tuần. Tuy vậy, nhiều người thắc mắc rằng đi bộ có tăng cơ mông không và làm sao để tăng cơ mông hiệu quả bằng việc đi bộ. 

2. Đi bộ có tăng cơ mông không?

Trước đây, theo các giáo án tập thể hình phổ biến dành cho cả 2 giới, đi bộ thường được xem là bài tập cardio cuối cùng giúp đốt thêm calo trong một buổi tập. Đồng thời đây cũng là bài tập giúp điều hòa nhịp thở. Tuy nhiên, đi bộ có tăng cơ mông không thì đây là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Nhìn vào thực tế, cơ mông là một trong những nhóm cơ lớn trên cơ thể và đóng vai trò hỗ trợ cho phần lưng dưới. Đa phần, mọi người thường chọn bài tập squat hay tập với tạ đơn để phát triển nhóm cơ này. Vậy, đi bộ có tăng cơ mông không? 

Hành động đi bộ tác động vào nhiều nhóm cơ, bao gồm cơ chân, cơ bụng và có cả cơ mông. Khi đi bộ, nếu bạn chọn cách đi bộ với bước dài, việc này có thể kích hoạt phát triển cơ mông tốt hơn. 

Tuy nhiên, bản chất của việc đi bộ vẫn là đốt năng lượng và giảm mỡ, do đó, bạn có thể sẽ thấy kích thước vòng 3 của mình giảm đi một ít nếu tần suất đi bộ là hàng ngày. Nếu vậy, đi bộ có giúp mông to không? 

3. Đi bộ có giúp mông to không? Đi bộ như thế nào để phát triển cơ mông? 

Nếu bạn thắc mắc rằng đi bộ có tăng cơ mông không và đi thế nào để cơ mông phát triển to hơn, hãy áp dụng một số cách dưới đây nhé.

3.1. Đi bộ trên đường dốc

Nhiều chị em tìm kiếm phương pháp đi bộ có tăng cơ mông không, thì việc đi bộ trên đường dốc có thể giúp cải thiện vòng 3 một cách tuyệt vời. Hãy bắt đầu với các con dốc có độ nghiên nhẹ, việc bước đi trên dốc sẽ kéo căng cơ mông của bạn tạo điều kiện cho nhóm cơ này phát triển kích thước.

3.2. Đi bộ với bước cao

Các bước đi bộ đưa đùi và đầu gối lên cao sẽ giúp cơ mông phát triển tốt hơn. Trong bài tập này, bạn nên thực hiện bốn đến sáu bước trước khi giữ thăng bằng trên một chân và đưa chân kia vào trạng thái tạm dừng bằng tư thế nâng cao đầu gối.

3.3. Đi bộ bước sang bên

Theo nhiều nghiên cứu, đi bộ bước sang bên giúp mông bạn phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, nếu thực hiện điều này trên máy đi bộ thì có vẻ không khả thi. Bạn nên thực hiện ở đường vắng đi bộ hay các bài tập cầm tạ bước sang một bên và khuỵu gối xuống. 

đi bộ có tăng cơ mông không
Đi bộ bước sang bên giúp mông bạn phát triển tốt hơn 

3.4. Đi bộ theo nhiều hướng khác nhau

Cơ mông của mỗi người cũng sẽ được phát triển toàn diện hơn nếu đi bộ theo nhiều hướng khác nhau. Việc thực hiện đi bộ có to mông không cũng phụ thuộc vào các bạn chọn thực hiện như thế nào. Theo các chuyên gia thể hình, để phát triển cơ mông toàn diện, việc bắt đầu đi bộ với hướng thẳng, sau đó đi lùi, tiếp theo là đi sang trái và phải, mỗi hướng đi thực hiện một phút và lặp lại 5-10 lần trong buổi tập. 

Hy vọng những thông tin trên đây cung cấp sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc đi bộ có tăng cơ mông không? Bên cạnh đó, việc áp dụng một chút các thay đổi so với việc đi bộ trên đường thẳng có thể giúp cho cơ mông được phát triển toàn diện hơn.

Nguồn tham khảo: health.com, .webmd.com/, wellandgood.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có nên giảm cân bằng leo cầu thang bộ?

Có nên giảm cân bằng leo cầu thang bộ?

Chạy bộ bằng máy có giúp giảm cân không?

Chạy bộ bằng máy có giúp giảm cân không?

Chạy bộ và đi bộ có giảm béo không? Vì sao?

Chạy bộ và đi bộ có giảm béo không? Vì sao?

Ngày nào cũng đi bộ có tăng cơ không?

Ngày nào cũng đi bộ có tăng cơ không?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

938

Bài viết hữu ích?