Zalo

Tập boxing có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập boxing có giảm mỡ bụng không là vấn đề được nhiều người thắc mắc trước khi bắt đầu tập luyện. Boxing là 1 hình thức vận động với nhịp độ nhanh, linh hoạt và có hiệu quả giảm cân đáng kể. Vậy tập boxing giảm cân như thế nào? Tập boxing giảm mỡ bụng như thế nào cho hiệu quả?

1. Tập boxing có giảm mỡ bụng không?

Boxing hay còn có những tên khác là kick boxing, đấm bốc, Quyền Anh, là một bộ môn võ thuật có nguồn gốc phương Tây và hiện nay đã được tập luyện khắp nơi trên thế giới. Tập boxing có giảm mỡ bụng không là thắc mắc của nhiều người khi bắt đầu đến phòng tập. Theo các chuyên gia sức khỏe và huấn luyện viên thể hình, tập boxing là một cách hiệu quả để giảm cân, giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng, thậm chí còn tốt hơn chạy nhanh và chạy bộ. Nhiều người tập đấm bốc để giảm mỡ bụng, nhưng tập boxing giảm cân mang lại nhiều kết quả hơn là chỉ đốt cháy calo. Tập boxing có giảm mỡ bụng không và giảm mỡ bụng như thế nào? Dưới đây là những lý do giải thích tại sao tập boxing giúp giảm cân và giảm mỡ bụng:

  • Tập boxing giảm cân tác động đến toàn cơ thể: Một trong những lợi ích lớn nhất của việc tập luyện kick boxing là chúng tác động vào toàn bộ cơ thể chứ không chỉ một số bộ phận nhất định. Ngay cả những động tác đấm bốc cơ bản cũng yêu cầu nhiều nhóm cơ phải được kích hoạt và hoạt động chăm chỉ – mặc dù thoạt nhìn có vẻ như chỉ có cánh tay đang thực hiện công việc này, nhưng thực ra còn nhiều điều nữa đang diễn ra. Động tác chân đấm bốc đúng cách rất khó thực hiện và đòi hỏi rất nhiều từ phần thân dưới của bạn, đặc biệt là cơ bắp chân và cơ tứ đầu. Tất nhiên, boxing sẽ kích hoạt các cơ ở cánh tay và vai, nhưng nhiều người không nhận ra rằng nó cũng tác động đến các cơ cốt lõi của cơ thể. Khi xem xét đến các yếu tố khác như chuyển động của đầu và phần thân trên để tránh những cú đấm, thì rõ ràng là một buổi tập boxing mang lại hiệu quả vận động toàn diện cho cơ thể.
Tập boxing giảm cân tác động đến toàn cơ thể giúp giảm mỡ bụng
Tập boxing giảm cân tác động đến toàn cơ thể giúp giảm mỡ bụng
  • Kick boxing đốt cháy rất nhiều calo: Tập kick boxing có giảm cân không? Bất kỳ buổi tập boxing thích hợp nào cũng sẽ giữ cho nhịp tim của bạn tăng cao trong suốt quá trình tập và vì toàn bộ cơ thể đều hoạt động nên sẽ đốt cháy lượng calo tương đối lớn. Điều này có thể cực kỳ có lợi cho hành trình giảm cân của bạn. Vì để giảm cân, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.
  • Tập boxing giảm cân thú vị và không khiến bạn bị nhàm chán: Một trong những vấn đề lớn nhất khi bắt tay vào kế hoạch giảm cân là phải tìm được động lực để tập luyện và rèn luyện cơ thể, đó là lý do tại sao các phòng tập boxing trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tập boxing không chỉ kích thích cơ thể mà còn cả tâm trí của bạn vì nó đòi hỏi sự tập trung và chú ý. Thêm vào đó, một buổi tập đấm bốc thường có thể rất thú vị vì hành động đấm vào túi nặng hoặc miếng đệm là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và giải tỏa stress. Có vô số biến thể của kick boxing có thể được kết hợp vào quá trình luyện tập để khiến nó trở nên hấp dẫn nhất có thể.
  • Tập boxing giúp xây dựng cơ bắp săn chắc: Hầu hết các bài tập cardio có thể giúp bạn giảm cân nếu chúng có cường độ ổn định, chẳng hạn như chạy đường dài. Tuy nhiên chúng có thể làm giảm khối lượng cơ bắp của bạn. Ngược lại, với mức độ căng thẳng của một buổi tập đấm bốc, nó không chỉ giúp đốt cháy calo mà còn xây dựng cơ bắp săn chắc. Điều này cũng xuất phát từ lực cản của các vật thể đấm như túi nặng và miếng đệm, theo thời gian, giúp xây dựng cơ bắp và tăng sức bền. Khi bạn phát triển nhiều cơ bắp hơn, tỷ lệ trao đổi chất sẽ tăng lên, nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày, ngay cả khi nghỉ ngơi. Do đó, boxing giúp ích cho mục tiêu giảm mỡ bụng của bạn.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Như đã đề cập, tập luyện đấm bốc cường độ cao giúp nhịp tim tăng cao trong thời gian dài và khiến tất cả các bộ phận trong hệ thống tim mạch phải làm việc cực kỳ chăm chỉ. Điều này giúp xây dựng sức chịu đựng và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn vì nó làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề tim mạch. Thêm vào đó, tăng cường sức khỏe tim mạch giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và cũng giúp nâng cao hiệu suất tập luyện, điều này có thể giúp ích nhiều hơn cho nỗ lực giảm mỡ bụng của bạn.
  • Boxing làm tăng tính kỷ luật: Câu thần chú của hầu hết các phòng tập đấm bốc là tập trung vào kỷ luật và tập luyện chăm chỉ, 2 khái niệm rất quan trọng khi giảm cân. Bằng cách thường xuyên tham gia tập luyện quyền anh, bạn đang nỗ lực xây dựng một lối sống tổng thể lành mạnh hơn và nuôi dưỡng một tư duy được thiết kế tốt hơn để đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng.

2. Tập boxing giúp đốt cháy calo như thế nào?

Số lượng calo được đốt cháy khi tập boxing giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi tác, giới tính, trọng lượng cơ thể, cường độ và yếu tố di truyền. Theo một nghiên cứu, lượng calo được đốt cháy mỗi giờ trong khi đấm bốc nằm trong khoảng từ 354 đối với người nặng 59kg đến 558 nếu bạn nặng 93kg. Tập kick boxing có giảm cân không? Theo các nghiên cứu, bạn càng nặng thì càng đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tập luyện - khoảng 2,72 calo cho mỗi 0,5kg mỗi giờ khi tập boxing với túi nặng. Ví dụ, một buổi tập đấm bốc cho một phụ nữ nặng 76kg sẽ đốt cháy khoảng 114 calo trong 15 phút đấm vào một chiếc bao nặng, trong khi một phụ nữ nặng 80kg sẽ đốt cháy được 120 calo khi đấm bốc.

3. Cách tập boxing giảm cân hiệu quả

Tập boxing giảm cân giúp bạn đốt cháy 1 lượng lớn calo và mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn chỉ đạt được điều này nếu nỗ lực và kiên trì tập luyện đều đặn trong 1 thời gian. Dưới đây là một số hướng dẫn tập boxing giảm cân mà bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc tại phòng tập:

3.1. Bài tập boxing số 1

Đầu tiên bạn cần khởi động với các động tác: Nhảy dây 10 cái, squat 20 cái, chống đẩy 20 cái, gập bụng 40 cái. Sau đó thực hiện động tác boxing cơ bản trong 3 phút gồm đấm chéo, đấm cơ bản, đấm móc. Nghỉ ngơi 30 giây và thực hiện thêm 3 hiệp nữa. Kết thúc bài tập bằng cách chống đẩy 100 cái, squat 100 cái, sit ups 200 lần.

tập boxing giảm cân
Tập boxing giảm cân giúp bạn đốt cháy 1 lượng lớn calo

3.2. Bài tập boxing giảm cân số 2

Đầu tiên bạn cần khởi động với các động tác: Jumping jack 50 lần, lunge kết hợp bật nhảy 50 lần, chạy tại chỗ 1 phút, squat 10 lần, chống đẩy 10 lần, lunges 10 lần. Sau đó thực hiện động tác đấm bốc vào không khí trong 5 phút. Trong quá trình tập boxing giảm cân, bạn cần lưu ý:

  • Khi mới tập, bạn nên tập với huấn luyện viên để được hướng dẫn tập boxing đúng kỹ thuật. Đấm bốc đúng kỹ thuật rất quan trọng, nó không chỉ giúp việc tăng hiệu quả mà còn hạn chế nguy cơ chấn thương.
  • Nên lựa chọn các loại đồ tập boxing có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và độ co giãn cao để dễ dàng vận động. Đồng thời, cần trang bị 1 đôi găng tay boxing chuyên dụng. Điều này không chỉ bảo vệ an toàn cho bạn mà còn bảo vệ khớp tay và khuỷu tay. Ngoài ra, chúng cũng sẽ giúp bạn tung ra những cú đấm mạnh hơn, dẫn đến tăng hiệu quả đấm bốc.
  • Khởi động cơ thể thật kỹ trước khi tập luyện giúp bạn tránh xảy ra các chấn thương. Sau mỗi buổi tập, bạn phải chờ cơ thể thật ráo mồ hôi rồi mới đi tắm. Các bài tập boxing thường có cường độ cao nên sẽ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, nếu tắm ngay khi tập xong sẽ dễ bị cảm lạnh.

Boxing là bài tập hoàn hảo giúp bạn giảm mỡ bụng và giảm mỡ toàn thân, nâng cao sức khỏe tổng quát. Bên cạnh việc tập luyện, bạn cũng cần bổ sung chế độ dinh dưỡng lành mạnh với các loại protein nạc, chất béo không bão hòa, rau củ và trái cây, ... để hỗ trợ xây dựng cơ bắp và nâng cao hiệu quả giảm cân giảm mỡ. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là liệu pháp tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Tầm soát béo phì và can thiệp cân nặng

Tầm soát béo phì và can thiệp cân nặng

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

358

Bài viết hữu ích?