Zalo

Tác dụng của liệu pháp Laser mức độ thấp để giảm mỡ trong cơ thể

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngày nay, vấn đề giảm mỡ và duy trì vóc dáng thon gọn đang ngày càng trở nên quan trọng đối với nhiều người. Ngoài việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục đều đặn, công nghệ y tế đã đưa ra 1 loạt phương pháp giảm mỡ tiên tiến. Một trong những phương pháp hiện đại và ngày càng được ưa chuộng là liệu pháp Laser mức độ thấp. Liệu pháp này không chỉ hiệu quả trong việc giảm mỡ mà còn an toàn và ít gây đau đớn. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của liệu pháp Laser mức độ thấp để giảm mỡ trong cơ thể.

1. Liệu pháp Laser mức độ thấp là gì?

Liệu pháp Laser mức độ thấp hay còn còn là liệu pháp Laser lạnh là một công nghệ y tế phổ biến được sử dụng để điều trị một số tình trạng y tế, bao gồm cả việc giảm mỡ

Kỹ thuật này áp dụng tia laser ánh sáng yếu lên bề mặt cơ thể để kích thích tế bào. Loại ánh sáng này được sử dụng ở mức độ thấp có bước sóng tần số thấp (thường ở khoảng từ 600 - 1.000 nanomet) xuyên qua nhiều lớp da, không gây hại cho da và các mô xung quanh, và không đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng sau liệu pháp.

2. Tác dụng của liệu pháp Laser mức độ thấp để giảm mỡ trong cơ thể

Khi một số tần số ánh sáng nhất định chiếu vào các tế bào mỡ sẽ hình thành các lỗ nhỏ tạm thời. Sau đó, ánh sáng sẽ khuyến khích các tế bào mỡ giải phóng lipid hoặc axit béo thông qua các lỗ này. Sau khi được chiếu tia laser giảm mỡ, các tế bào mỡ sẽ nhỏ hơn đáng kể. Các tế bào mỡ lúc này đã bị thu nhỏ sẽ chỉ được bao quanh bởi các axit béo trong một thời gian ngắn. Chất béo hóa lỏng sẽ sớm bị hệ thống bạch huyết của cơ thể đào thải ra ngoài. Các hạch bạch huyết là một phần của hệ thống miễn dịch: Chúng lọc chất thải tế bào và quản lý lượng chất lỏng trong cơ thể, đưa các hạt không cần thiết vào máu để lọc. Chất thải được đưa đến gan và thận, nơi nó trải qua quá trình xử lý cuối cùng và cuối cùng rời khỏi cơ thể qua nước tiểu hoặc nhu động ruột. 

Tóm lại, laser giảm mỡ khiến các tế bào mỡ đào thải chất béo ra ngoài cơ thể một cách tự nhiên. Các tia laser giúp bảo tồn các tế bào mỡ hiện rất nhỏ, cần thiết để hỗ trợ các quá trình quan trọng của cơ thể.

Liệu pháp Laser mức độ thấp có hiệu quả giảm mỡ trong cơ thể
Liệu pháp Laser mức độ thấp có hiệu quả giảm mỡ trong cơ thể

3. Các lợi ích khác của liệu pháp Laser mức độ thấp

Sau khi các tế bào nhận được liệu pháp Laser mức độ thấp, chúng hoạt động hiệu quả hơn và đem lại rất nhiều lợi ích khác ngoài việc giảm mỡ.  Dưới đây là là một vài tác dụng tích cực của liệu pháp Laser mức độ thấp:

  • Giảm đau

Khi tế bào phản ứng với ánh sáng, hiện tượng điều hòa quang sinh học sẽ xảy ra. Điều này tạo ra Adenosine triphosphate ( ATP)  chính là nguồn nhiên liệu của tế bào. Nguồn năng lượng bổ sung này giúp việc truyền tín hiệu thần kinh sẽ được điều hòa sớm hơn và nếu có bất kỳ tổn thương vật lý nào, quá trình tái tạo dây thần kinh sẽ tăng tốc. Bằng cách cung cấp cho cơ thể nhiều nguồn lực hơn để chữa lành, liệu pháp laser giảm mỡ còn giúp hỗ trợ kiểm soát cơn đau.

  • Chữa lành vết thương 

Giống như việc tế bào có thêm ATP để tăng tốc độ tái tạo dây thần kinh để giảm đau, nó sẽ tăng tốc độ tái tạo mô ở vết thương. Phục hồi nhanh chóng có nghĩa là ít để lại sẹo hơn cũng như khiến làn da ít bị nhiễm trùng hơn. Ngoài ra, vì ánh sáng hỗ trợ sự liên kết mạnh mẽ hơn giữa các nguyên tử trong phân tử collagen, nên vùng da được áp dụng liệu pháp laser giảm mỡ sẽ lành lại nhanh hơn so với tốc độ thông thường.

  • Đảo ngược sự lão hóa ở da

Hầu hết các vấn đề về da như nếp nhăn, giảm độ đàn hồi, tăng sắc da đều là do tổn thương do ánh nắng, nguyên nhân là do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời.

Liệu pháp Laser mức độ thấp hoạt động ở đây giống như khi nó chữa lành vết thương. ATP tăng lên sẽ kích thích các quá trình tế bào giúp phục hồi da hoặc tạo ra collagen để mang lại tác dụng chống lão hóa.

  • Giảm mụn trứng cá

Liệu pháp laser mức độ thấp còn có tác dụng làm gả mụn trứng cá hiệu quả. Thủ phạm lớn nhất gây ra mụn trứng cá là vi khuẩn Propionibacteria Acnes (P. Acnes). Ánh sáng laser gây ra phản ứng quang hóa gây độc cho P. Acnes, đồng thời nó cũng khuyến khích các tế bào hệ thống miễn dịch giải phóng cytokine, giúp giảm viêm.

Liệu pháp laser mức độ thấp còn có tác dụng làm gả mụn trứng cá hiệu quả
Liệu pháp laser mức độ thấp còn có tác dụng làm gả mụn trứng cá hiệu quả

4. Đối tượng nào nên sử dụng liệu pháp Laser mức độ thấp

Những đối tượng nên sử dụng liệu pháp laser mức độ thấp gồm:

  • Người có vùng mỡ cục bộ khó giảm

Liệu pháp Laser mức độ thấp thường được sử dụng để giảm mỡ ở các vùng cơ thể như bụng, đùi, mông, hông và bắp tay. Nó thường hiệu quả đối với những người có mỡ cục bộ khó giảm khi áp dụng phương pháp kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn.

  • Người muốn cải thiện da chảy xệ

Liệu pháp laser giảm mỡ còn giúp cải thiện cấu trúc da tại vùng điều trị. Vì vậy, nó thích hợp cho những người muốn làm săn chắc da sau khi giảm cân, giảm mỡ.

  • Người không muốn phẫu thuật

Đây là lựa chọn tốt cho những người không muốn hoặc không phù hợp với phẫu thuật giảm mỡ.

  • Mong muốn thời gian hồi phục nhanh

Liệu pháp Laser mức độ thấp thường không đòi hỏi thời gian hồi phục dài, cho phép người dùng trở lại hoạt động bình thường ngay sau khi điều trị.

Tóm lại, liệu pháp Laser mức độ thấp đã chứng minh tác dụng tích cực trong việc giảm mỡ cơ thể mà không cần phẫu thuật và không gây đau đớn. Nó là một phương pháp an toàn và hiệu quả, nhằm giúp bạn đạt được cân nặng và vóc dáng mơ ước. Tuy nhiên, như với bất kỳ liệu pháp nào, nó cần phải được tiến hành dưới sự hướng dẫn của chuyên gia y tế có kinh nghiệm.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

Sử dụng vitamin c có giảm cân không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

11

Bài viết hữu ích?