Zalo

Sữa ông thọ bao nhiêu calo? Uống sau sinh có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sữa ông thọ là loại sữa đặc nổi tiếng của Vinamilk, khá ngọt và được nhiều người yêu thích. Loại sữa này thường được dùng trong các món sữa chua, sinh tố hay các món bánh,... Vậy sữa ông thọ bao nhiêu calo và uống sau sinh có béo không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Sữa ông thọ có bao nhiêu calo?

Chắc hẳn bạn đã từng uống sữa ông thọ rất nhiều lần nhưng đã bao giờ bạn để ý thành phần và lượng calo có trong sữa ông thọ là bao nhiêu chưa? Trong 100g sữa ông thọ có khoảng 338 calo. Ngoài lượng calo, 100g sữa ông thọ còn cung cấp khoảng 11g chất béo, 4,6g chất đạm, 27,4g carbohydrates và một hàm lượng nhỏ vitamin D, A, B1.

Với thành phần dinh dưỡng cao, sữa ông thọ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe: 

  • Canxi có trong sữa ông thọ tốt cho xương khớp 
  • Vitamin A trong sữa ông thọ có ích cho thị lực 
  • Tránh tình trạng tụt đường huyết đột ngột, cung cấp năng lượng tức thời 
  • Tăng cường dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cân cho người mới ốm dậy, người bị thiếu dinh dưỡng, người gầy 
  • Uống sữa ông thọ ấm trước khi đi ngủ giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn 
  • Trong sữa ông thọ có lượng đường cao giúp giảm nồng độ hormon glucocorticoid gây căng thẳng. Từ đó cải thiện tâm trạng, giảm stress. 
  • Mẹ sau sinh uống sữa ông thọ giúp sức khoẻ phục hồi, sữa về nhanh và dồi dào để cho con bú. 
sữa ông thọ bao nhiêu calo
Nhiều người đặt ra câu hỏi sữa ông thọ bao nhiêu calo?

2. Giảm cân sau sinh có nên uống sữa ông thọ không? 

Uống sữa ông thọ có béo không? Sữa ông thọ có thành phần dinh dưỡng cũng như lượng calo cao, do vậy uống sữa ông thọ dễ gây tăng cân. Vậy đối với phụ nữ đang có nhu cầu giảm cân sau sinh có nên uống sữa ông thọ không? Mặc dù sữa ông thọ có lượng calo cao, tuy nhiên tác động tiêu cực hay tích cực đến cơ thể đều tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Đối với những người đang muốn tăng cân, uống sữa ông thọ là sự lựa chọn tuyệt vời. Còn với những chị em sau sinh đang cố gắng giảm cân, uống sữa ông thọ có thể cung cấp lượng calo dư thừa, không cần thiết cho cơ thể.

sữa ông thọ bao nhiêu calo
Uống sữa ông thọ có béo không tùy thuộc vào nhu cầu và cách sử dụng của bạn 

Với lượng đường và hàm lượng calo cao, uống nhiều sữa ông thọ hàng ngày, không tính toán calo phù hợp cộng với việc ít vận động, bạn sẽ dễ dàng tăng cân mất kiểm soát. Ngược lại, nếu uống sữa ông thọ không thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học thì bạn vẫn có thể duy trì vóc dáng cân đối. Chị em sau sinh muốn giảm cân không nên uống sữa ông thọ. Nếu uống, bạn cần điều chỉnh và kiểm soát lượng calo đúng cách, phù hợp. 

3. Cách sử dụng sữa ông thọ an toàn, không béo

Nếu bạn là người yêu thích đồ ngọt, hay thèm uống sữa ông thọ nhưng lại không muốn bị tăng cân, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Sau khi sử dụng sữa ông thọ vào các loại đồ uống, nên tăng cường tập luyện thể dục và vận động cơ thể để đốt cháy calo, năng lượng nhiều hơn. Nếu không tập luyện, lượng calo dư thừa nạp vào cơ thể do uống sữa sẽ tích lũy dần trong cơ thể dưới dạng chất béo và gây tăng cân. Trong 100g sữa ông thọ cung cấp 338 calo. Điều đó có nghĩa là bạn cần hoạt động để đốt cháy thêm ít nhất 200 calo nữa. 138 calo còn lại có thể cắt giảm từ việc hạn chế ăn uống những thực phẩm khác.
  • Không uống sữa ông thọ hay dùng sữa ông thọ để pha chế các loại đồ uống thường xuyên.
  • Nếu làm sinh tố, không nên kết hợp với sữa ông thọ để giảm bớt lượng calo trong đồ uống. Đặc biệt các loại sinh tố trái cây có hàm lượng đường cao như xoài, chuối,…
  • Cần tìm hiểu cách tính calo trong đồ ăn cũng như lượng calo cần thiết cho cơ thể bạn mỗi ngày để điều chỉnh thực đơn ăn uống phù hợp. Nếu uống sữa ông thọ, bạn cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách cắt giảm từ những món ăn khác.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, không nên uống sữa ông thọ. Bạn nên sử dụng những loại thực phẩm ăn kiêng riêng tốt cho sức khoẻ thay vì uống sữa ông thọ. Có thể kết hợp dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân và kết hợp tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày.

sữa ông thọ bao nhiêu calo
Biết được uống sữa ông thọ có béo không sẽ giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống thích hợp 

4. Cách bổ sung sữa ông thọ vào chế độ ăn kiêng

  • Bánh mì chấm sữa: Đây là món ăn khoái khẩu và nhanh gọn của nhiều người. Đây cũng là món ăn sáng có thể giúp bạn giữ cân nặng hiệu quả trong thực đơn ăn uống mỗi ngày. Trong một chiếc bánh mì chấm sữa ông thọ chỉ có khoảng 200 – 300 calo.
  • Cà phê sữa: Cà phê là đồ uống quen thuộc mang đến sự tỉnh táo mỗi sáng cho nhân viên văn phòng và cả những bạn học sinh, sinh viên. Một cốc cà phê sữa cũng là một lựa chọn hoàn hảo vì lượng calo chỉ từ 200 calo.
  • Đá bào: Vào những ngày hè nóng nực, 1 ly đá bào kết hợp cùng 1 thìa sữa đặc, thêm chút thạch, trân châu sẽ là một thức uống tuyệt vời. Lượng calo của món ăn này cũng chỉ từ 150 – 250 calo/cốc.

Việc tìm hiểu sữa ông thọ bao nhiêu calo rất quan trọng, đặc biệt đối với những người đang có nhu cầu giảm cân. Bên cạnh những lợi ích cho sức khoẻ thì nếu không được sử dụng đúng cách, uống sữa ông thọ có thể gây tăng cân và nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ khác. 

Nếu đang quan tâm đến việc giảm cân sau sinh, bạn có thể tham khảo phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng được thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giảm cân.

Với phương pháp này, khách hàng sẽ được truyền vào cơ thể các loại vitamin & khoáng chất thiết yếu có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, an toàn với sức khỏe. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ thừa và cũng giảm bớt nhu cầu nạp thêm năng lượng. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Muốn giảm cân sau sinh ăn mì rau củ có được không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn mì rau củ có được không?

Gợi ý cách ăn không tích mỡ bụng

Gợi ý cách ăn không tích mỡ bụng

Béo phì khi mang thai, khi sinh và sau khi sinh

Béo phì khi mang thai, khi sinh và sau khi sinh

Sau sinh lấy lại vóc dáng bằng cách nào?

Sau sinh lấy lại vóc dáng bằng cách nào?

11 cách giảm cân không cần ăn kiêng hay tập thể dục

11 cách giảm cân không cần ăn kiêng hay tập thể dục

102

Bài viết hữu ích?